Hàng bánh mì nướng muối ớt ngon nhất Sài Gòn: Ngày bán "chơi" cũng được 300 ổ

Thứ ba - 16/08/2016 03:33

Hàng bánh mì nướng muối ớt ngon nhất Sài Gòn: Ngày bán "chơi" cũng được 300 ổ

Nhiều người cho rằng bánh mì cô Tám ngon hơn hẳn vì lúc nào cũng được nướng rất giòn, sốt sa tế ngon và ruốc tôm, chà bông đầy đặn.

Ngon, rẻ, và có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày là những ưu điểm giúp bánh mì nướng muối ớt trở thành món ăn “thần thánh”, đang gây sốt mới nhất ở Sài Thành. Kể từ khi mới xuất hiện và được nhận định là một trong những món ăn hot nhất tháng 4/2016  - ở thành phố luôn dẫn đầu mọi trào lưu ấm thực của cả nước này - thì đến nay, bánh mì nướng muối ớt thực sự đã phủ kín các lề đường, vỉa hè phố phường Sài Gòn.

Các con đường Lê Quang Sung, Điện Biên Phủ, Tô Hiến Thành, Lam Sơn, Minh Phụng, Hàn Hải Nguyên, CMT8, Phan Xích Long… cứ đi chục mét là lại thấy một xe đẩy ghi dòng chữ bánh mì nướng muối ớt.

 

Ngon, rẻ, “bao no” và có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày là những ưu điểm giúp bánh mì nướng muối ớt trở thành món ăn “thần thánh” mới nhật hiện đang gây sốt ở Sài Thành. 

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn vốn có nguồn gốc từ An Giang. Ban đầu, loại thức ăn được những người dân Khơ Me chế biến đơn giản theo kiểu quét muối ớt lên ổ bánh mì rồi mang đi nướng trên bếp than, cứ thế lan dần và bây giờ là lên tận Sài Gòn thì Bánh mì nướng muối ớt này được biến tấu khác đi một chút tùy theo ý thích của người bán và phong vị thực khách ở đây.

Tìm đến quán bánh mì nướng muối cô Tám ở trên đường Lê Quang Sung, ngã 3 giao với đường Cao Văn Lầu (quận 6), một trong những nơi được các tín đồ ẩm thực Sài Thành rỉ tai nhau là nơi bán bánh mì nướng muối ớt ngon nhất và xuất hiện gần như sớm nhất ở Sài Gòn. Dù trời đổ cơn mưa rất lớn nhưng cũng không cản được những lượt khách cứ nối tiếp nhau đội áo mưa vào mua. Những ngày nắng và đặc biệt vào khoảng tầm trưa đến xế chiều, đoạn phố trước cửa quán bánh mì nướng muối ớt này lúc nào cũng đông nghẹt người xếp hàng chờ mua bánh.

 

Quán bánh mì nướng muối cô Tám ở trên đường Lê Quang Sung được các tín đồ ẩm thực rỉ tai nhau là nơi bán bánh mì nướng muối ớt ngon nhất và xuất hiện gần như sớm nhất ở Sài Gòn.

Công đoạn chế biến bánh mì rất đơn giản: Bánh nguyên ổ ép dẹp cho lên vỉ nướng than sơ, sau đó phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, lật bánh cho vàng, nướng chừng 2-3 phút rồi gắp xuống. Khi có khách đến mua, người bán mới đem bánh lên nướng lần hai cho bánh giòn rồi cắt nhỏ, bỏ lên trên nhiều loạt nhân ăn kèm như phô mai, chà bông, ruốc tép, mỡ hành, xốt mayonnaise, tương ớt. Với những quán quá đông khách như quán cô Tám, bánh mì luôn phải được chuẩn bị sẵn và chỉ đợi khách đến là nhanh tay bỏ nhân rồi trả khách. 

 

Với những quán quá đông khách như quán cô Tám, bánh mì luôn phải được chuẩn bị sẵn và chỉ đợi khách đến là nhanh tay bỏ nhân rồi trả khách. 

 

Chà bông và ruốc tép được chất thành 2 khay đầy nhưng chẳng mấy chốc là bán hết veo.

 

Bánh mì nướng được rưới lên trên 2 lớp sốt mayonaise ngọt ngậy và tương ớt cay tê.

 

Một hộp chỉ 8 nghìn đồng nhưng trông rất đầy đặn, hấp dẫn và ăn no căng bụng

Bánh mì nướng muối ớt không hề khó làm, bằng chứng là nó xuất hiện nhan nhản ở khắp các lề đường Sài Thành. Vậy nhưng lý giải cho việc hàng bánh mì cô Tám lúc nào cũng đông khách hơn hẳn những quán khác, nhiều người cho rằng đó là bởi bánh mì ở đây lúc nào cũng được nướng rất giòn, sốt sa tế quyết lên bánh có vị cay độc đáo và lượng chà bông, ruốc tôm thì luôn đầy đặn, nhiều hơn hẳn.

Với mức giá chỉ 8 nghìn đồng cho một ổ bánh mì nướng sa tế cay giòn tan, ngập đầy chà bông, ruốc tép, cô Tám cho biết những ngày mưa như thế này cô cũng vẫn bán được từ 200-300 ổ. 

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây