Bỏ nghề y đi bán nộm, bánh bột lọc ở Thành Công, mẹ 9X đạt doanh thu 300 triệu/tháng

Thứ tư - 09/09/2020 02:06

Bỏ nghề y đi bán nộm, bánh bột lọc ở Thành Công, mẹ 9X đạt doanh thu 300 triệu/tháng

Bán hàng ăn vặt nộm, bánh bột lọc gia truyền của gia đình ở khu tập thể A5 Thành Công, mỗi ngày quán chị Vân đạt doanh thu từ 7-15 triệu.

Quán nộm, bánh bột lọc gia truyền của cô Hoa Mai

Hà Nội có nhiều thiên đường ẩm thực chứ không phải gói gọn chỉ ở phố cổ. Đơn cử như khu chợ Thành Công cũng là một trong những địa điểm siêu hot của giới trẻ Hà Thành khi không biết "Hôm nay ăn gì?" với vô vàn món ăn ngon, phong phú. Nếu có dịp đến khám phá khu chợ này, bạn cũng đừng quên bỏ lỡ món nộm, bánh bột lọc gia truyền của cô Hoa Mai nổi tiếng 15 năm nhé!

Quán nộm, bánh bột lọc gia truyền ở Thành Công. 

Nộm, bánh bột lọc gia truyền 15 năm

Quán nộm, bánh bột lọc gia truyền của cô Hoa Mai nằm ở khu tập thể A5 Thành Công. Với những bạn nào mới đến đây lần đầu chắc sẽ "hoa mắt chóng mặt" một chút vì phải đi lòng vòng tìm không biết ở đâu.

Quán nằm trong sân khu tập thể nên có diện tích ngoài trời và cả trong nhà khá rộng rãi, đặc biệt sạch sẽ. Nhân viên và chị chủ vô cùng nhiệt tình, cởi mở nên mọi người chỉ cần đến gọi đồ và chưa đầy 5 phút sau đã có đồ ăn ngay trước mặt.

Có lẽ phải gọi quán là thiên đường đồ ăn vặt vì menu ở đây vô cùng đa dạng với đủ thứ món, nào món nộm, bánh bột lọc, ngao ốc, nào nem phở, chân gà sả ớt, trứng cút lộn, …

Tuy nhiên, quán nổi tiếng lâu đời với món nộm và bánh bột lọc, vì vậy mọi người đến đây đừng quên bỏ qua 2 món ăn gia truyền này.

Thực đơn quán vô cùng đa dạng.

Phải nói món nộm ở đây cũng rất đa dạng gồm nộm bò khô, nộm sứa, nộm sứa bò, nộm bò gan lá lách, nộm hoa chuối tai lợn, nộm thập cẩm giá chỉ từ 25-30 nghìn một đĩa đầy ú ụ. Trong đó, món nộm bò khô vô cùng nhiều thịt bò. Đu đủ bào ăn giòn giòn quyện với nước nộm ngòn ngọt, đọng lại ở đầu lưỡi chút cay cay tê tê của ớt tỏi, chút bùi bùi của lạc và ngòn ngọt của nước nộm. Có thể món nộm bò khô ở đây chưa đủ khiến cho mọi người cảm thấy đã như ở phố Hoàn Kiếm nhưng nó khá ổn và rất đáng "đồng tiền bát gạo".

Món nộm đầy ụ. 

Với món bánh bột lọc ở đây khác hoàn toàn với bánh bột lọc mọi người thường ăn ở Quảng Bình hay ở Huế. Bánh bột lọc được để trần nguội và làm khá to, nhiều nhân. Vỏ bánh ăn dai, nhân thịt và tôm thơm, đặc biệt con tôm trong bánh khá to. Khi chấm cùng với nước chấm chua ngọt được phủ lớp lạc ở trên ăn cũng khá ổn. Tuy nhiên dường như bánh bột lọc để nguội, không được gói lá chuối nên hương vị chưa thực sự tròn đầy và đã miệng như ăn bánh bột lọc ở miền trong.

Thế nhưng bỏ qua những điều đó, đến bây bạn cũng đã được thỏa mãn với chiếc bụng no căng rốn, đồ ăn giá vừa phải và vô cùng đầy đặn.

Bánh bột lọc mang hương vị Bắc, ăn nguội, không gói lá chuối như ở Huế, Quảng Bình.

Mỗi tháng doanh thu khoảng 300 triệu

Vừa thoăn thoắt làm đồ ăn cho khách, chị Nguyễn Bích Vân (28 tuổi, chủ quán) vừa chia sẻ, quán của gia đình chị được mở từ năm 2005, đến nay đã được gần 15 năm.

Chị Vân cho biết, chị nhớ hồi còn nhỏ mẹ bán quán, cả sân tập thể chỉ có một hàng cháo trai, miến trộn, hàng chè và hàng nộm, bánh bột lọc của gia đình chị. Hồi đó, người dân ở đây chưa biết nhiều đến món ăn này nên mẹ chị phải làm những đĩa nộm nho nhỏ giá thành thấp khoảng 12-15 nghìn, bánh bột lọc 2-3 nghìn/ chiếc mời mọi người ăn thử. Từ đó mọi người ăn ngon mới giới thiệu người này người kia, đến giờ quán của gia đình chị cũng đã có lượng khách ổn định mỗi ngày.

“Nghề này là của bác mình, bác mở từ năm 1997 ở Ngã Tư Sở đến giờ vẫn bán. Bác có đi học từ một thầy giáo mất rất nhiều công sức để chỉnh món bánh bột lọc phù hợp với hương vị Bắc. Năm 2005, mẹ mình mở quán này. Khoảng thời gian đầu mẹ mình cũng sút mất 3-4kg thịt vì lo sợ phải đối đầu, lượng khách đến chưa nhiều. Sau thời gian cố gắng hiện tại quán đều khách hơn rồi”, chị Vân chia sẻ.

Chị Vân. 

Chị Vân tâm sự, trước đây chị học y chuyên ngành điều dưỡng đa khoa và đã đi làm. Thế nhưng vì thấy không phù hợp với mình nên chị quyết định nghỉ về quản lý cửa hàng cho mẹ từ năm 2013. Từ thời còn đi học chị cũng đã “máu me” kinh doanh hàng ăn và từng mở một cửa hàng ở Bát Đàn nhưng vì không có nhân lực, thời gian không cho phép nên chị cũng đành phải chuyển nhượng lại cửa hàng cho chủ nhà sau 1 năm để tập trung toàn bộ sức lực về quán của gia đình.

Mặc dù chưa học qua một trường lớp nấu ăn nào nhưng nhờ cảm nhận món ăn tốt và gu ăn uống của mình mỗi khi đi ăn hàng mà chị có thể nấu được nhiều món ăn giống như ở ngoài. Hiện nay sau 6 năm tiếp quản cửa hàng của mẹ, ngoài giữ gìn món ăn gia truyền nộm và bánh bột lọc, chị đã cho vào menu rất nhiều món ăn vặt khác phù hợp với giới trẻ như nem tai lá sung, nem chua rán, chân gà sả ớt, ốc ngao,…

Những món ăn của quán. 

Thông thường khách đến quán chị ăn đông sẽ gọi nộm bò khô, bánh bột lọc, nem chua rán, nem tai lá sung còn với 1-2 khách đến quán lại thường gọi những món truyền thống như nộm, bánh bột lọc.

“Bánh bột lọc làm vỏ bánh khó mất nhiều thời gian và phải cần đến tay con trai một chút vì làm bột dai khó. Còn nhân thịt và tôm đơn giản không có gì chỉ là thịt sống trộn mộc nhĩ gia giảm gia vị thôi.

Món nộm làm đơn giản nhất chỉ có đu đủ bào, hoa chuối, dưa chuột, cà rốt, một chút nem chạo vào và vò lên thôi.

Nhà mình thường làm hàng từ 7h và kết thúc công việc vào 9-10h tối. Quán mở từ 10h-21h các ngày”, chị Vân cho biết.

Vì đam mê công việc nên chưa bao giờ chị Vân cảm thấy mệt. Ông xã chị cũng luôn ủng hộ, sau giờ làm anh lại ra phụ chị công việc của quán. Hiện tại, mỗi ngày doanh thu của quán chị trung bình từ 7-8 triệu/ ngày, những hôm đông khách doanh thu lên đến 10 triệu, có hôm 15 triệu chưa trừ chi phí nguyên liệu, nhân viên và mọi thứ. Trung bình một tháng doanh thu của cửa hàng chị cũng đạt khoảng 200-300 triệu. Mong muốn lớn nhất của chị hiện nay là thực khách tin yêu hơn nữa và chị có thể mở thêm 1-2 chi nhánh để phục vụ kịp nhu cầu của mọi người yêu mến.

8X bán nước mía sầu riêng kiếm gần 2 tỷ/tháng khẳng định sẽ không ai "đọ" được về độ rẻ
Là quán nước mía sầu riêng đầu tiên ở Hà Nội, mặc dù mới bán được vài tháng nhưng mỗi ngày hệ thống 6 quán bán thức uống độc đáo này của anh Hưng luôn...
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây