Cá nướng, măng trộn, canh ngao ngon tuyệt cho tối thứ 3

Thứ ba - 16/08/2016 14:25

Cá nướng, măng trộn, canh ngao ngon tuyệt cho tối thứ 3

Ngày thứ 3 mở màn bằng một cơn mưa to ngập trời nhưng đến buổi chiều đã có chút nắng nhẹ, vậy tối nay ăn gì để cả nhà ngon miệng nhỉ? Lamsao sẽ gợi ý bạn một thực đơn tối thứ 3 tuyệt vời với cá điêu hồng nướng, măng lay trộn cay và canh ngao nấu sấu.

Bữa tối thứ 3 gồm có:

  • 1

    Cá diêu hồng nướng thơm ngây ngất cho bữa tối thứ 3

    Món cá diêu hồng nướng rất dễ làm, lại cực kỳ thơm ngon. Thịt cá rất thơm, ngọt lại ít xương, thích hợp cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức trong bữa tối thứ 3 hôm nay. Khi ăn cá diêu hồng nướng, bạn có thể pha thêm nước chấm mặn đậm đà, thêm chút tỏi ớt cay cay là ngon hết sảy.

    Cá điêu hồng nướng

    Chuẩn bị

    - Cá diêu hồng: 1 con

    - Gừng, hành, tỏi, ớt, sả

    - Gia vị: sa tế, hạt nêm, đường, muối

    Cách làm

    1. Cá diêu hồng rửa sạch, loại bỏ phần ruột và để nguyên con.

    2. Dùng dao rạch vài đường nhỏ trên thân cá để khi ướp da vị sẽ thấm đều hơn bạn nhé.

    3. Gừng, tỏi đập nhuyễn, thái nhỏ. Hành, ớt, xả thái nhỏ. Cho tất cả gừng, tỏi, ớt, xả, hành vào một tô. Thêm sa tế, hạt nêm, đường và muối vào trộn đều thành hỗn hợp ướp cá. Sau đó, bôi đều hỗn hợp trên lên cá diêu hồng và ướp trong 20p đến 30p.

    4. Bắc lò lửa than, đặt vỉ cá lên và bắt đầu nướng. Bạn cần lưu ý để lửa vừa phải để tránh cá bị cháy xém. Cố gắng nướng để cá chín đều. Nếu nhà bạn có lò nướng, có thể đặt cá vào lò nướng trong 20p ở nhiệt độ 150 - 180 độ C.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm cá hồng nướng cho bữa tối thứ 3

  • 2

    Măng lay tươi trộn cay, chua giòn hấp dẫn cho bữa tối

    Món măng lay trộn cay là một món rau đậm đà và hấp dẫn bởi vô vàn hương vị được trộn đều và hài hòa với nhau. Hôm nay tranh thủ làm món măng lay tươi trộn cay cho bữa tối thứ 3 nhé! Món măng tươi trộn có đủ vị chua, cay, ngọt hài hòa lại cực giòn, hấp dẫn nữa. 

    Măng lay tươi trộn cay cho bữa tối thứ 3

    Chuẩn bị

    - 500g măng lay

    - 1 muỗng canh ớt sa tế (lượng cay điều chỉnh tùy khẩu vị), 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh xì dầu, ½ muỗng canh giấm

    - Ít bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu vừng

    Cách làm

    1. Măng lay bóc phần vỏ cứng, cắt gốc già, rửa sạch.

    2. Luộc măng trong nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra thả ngay vào bát nước lạnh để cho măng được giòn. Sau đó dồn măng thành bó tròn, cắt đôi rồi chẻ ba, bốn từng cây măng để dễ ăn hơn.

    3. Trút măng vào bát lớn rồi trộn đều với sa tế, tỏi bằm, đường, xì dầu, giấm, bột ngọt và dầu vừng. Không dùng nước mắm để trộn vì có thể làm cho măng tươi bị chua.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm măng lay tươi trộn cay cho bữa tối thứ 3

  • 3

    Nấu canh ngao với sấu chua ngọt tuyệt ngon

    Canh ngao nấu sấu là một món canh dân dã, giản dị đối với người Việt trong ngày mưa bão. Sự kết hợp giữa vị ngọt của ngao cùng vị chua thanh của sấu đem đến một món canh chua tuyệt ngon cho cả gia đình trong bữa tối thứ 3.

    Canh ngao nấu sấu

    Chuẩn bị

    - Ngao: 600gr (hoặc nhiều hơn nếu nhà đông người)

    - Sấu: 3-4 quả nhỏ, cà chua: 2 quả

    - Gừng: 1 mẩu cỡ đốt ngón tay cái, hành: 1 củ

    - Hành hoa, rau răm, thì là

    - Gia vị, hạt nêm, mắm

    Cách làm

    1. Ngao khi mua về bạn có thể ngâm với nước vo gạo cùng với một chút ớt tươi cho ngao nhả hết cát và nhớt trong miệng.

    2. Tiếp đến, bạn gạn nước ngao ra bát, để cho lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ ngao, lấy phần ruột ngao, rửa lại ruột ngao với nước cho sạch.

    3. Tiếp đến, hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Gừng rửa sạch đập dập, rau răm, thì là cùng với chút hành lá nhặt sạch rồi thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái miếng cho cà nhanh chín khi nấu. Sấu cạo bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập (Nếu thích ăn chua hơn thì có thể dùng 4-5 quả, nhưng đừng cho quá nhiều mà nồi canh sẽ bị chua quá và chát nữa. Vì mình thích ăn quả sấu nên cho nhiều sấu, nhưng chỉ đập dập 4-5 quả để lấy vị chua vừa ăn cho món canh thôi).

    4. Sau đó, bạn phi thơm hành với 1 chút xíu dầu ăn, cho cà chua vào xào chín mềm với 1 ít gia vị. Cho tiếp ngao và chút xíu mắm vào đảo qua rồi cho tiếp tới sấu.

    5. Bạn gạn nước luộc ngao vào nồi, chừa lại phần cặn bẩn. Đun sôi trong tầm 2-3 phút, sau đó thả rau thơm thái nhỏ vào. Cuối cùng, bạn nêm nếm thêm gia vị, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Bạn cho canh ngao nấu sấu ra bát.

    >>> Xem chi tiết: Cách nấu canh ngao với sấu chua ngọt cho bữa tối thứ 3

Thực đơn bữa tối thứ 3 có cá điêu hồng nướng thơm ngon vút chỉ, măng lay tươi trộn cay xè ngon hết ý cùng bát canh ngao nấu sấu chua chua cực hấp dẫn. Đổi vị cho cả nhà với thực đơn bữa tối thứ 3 ngon miệng này nhé! Chắc chắn cả nhà bạn sẽ cảm thấy hài lòng lắm đấy.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công menu này!

Hãy chia sẻ những thắc mắc khi thực hiện menu này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây