Bữa tối thứ 4 siêu tốc với gà nướng mè và canh trứng

Thứ ba - 16/08/2016 14:22

Bữa tối thứ 4 siêu tốc với gà nướng mè và canh trứng

Nếu bạn không muốn bỏ ra nhiều thời gian nấu nướng mà vẫn muốn có một bữa ăn đủ chất và ngon miệng cho gia đình thì hãy làm theo thực đơn dưới đây nha.

Bữa tối thứ 4 gồm có:

  • 1

    Làm gà nướng mè siêu dễ bằng nồi cơm điện

    Bữa tối thứ 4 của gia đình bạn sẽ ngon cơm hơn khi có món gà nướng mè thơm lừng. Nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể tự làm gà nướng mè bằng nồi cơm điện, rất đơn giản mà không mất nhiều thời gian. Gà nướng mè với vị thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ rất đưa cơm cho bữa tối thứ 4 hôm nay đấy. 

    Gà nướng mè cho bữa tối thứ 4

    Chuẩn bị

    - 300g đùi gà, 1 củ gừng nhỏ, 2 cọng hành, Mè rang

    - Gia vị: 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nước, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng mật ong

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm là cho nước tương, nước mắm và mật ong vào trong bát nhỏ và khuấy đều để làm nước tương ướp gà.

    2. Tiếp theo, bạn rửa đùi gà thật sạch rồi dùng giấy ăn thấm cho ráo nước. Sau đó, bạn cho đùi gà vào tô nước tương vừa pha lúc nãy rồi dùng muỗng thoa đều nước tương lên đùi gà và cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút. Bạn nên dùng tăm hoặc dĩa xiên vài lỗ trên đùi gà để nước tương có thể thấm nhanh và kỹ vào thịt gà hơn.

    3. Tiếp theo, bạn thái gừng thành từng lát mỏng, cắt hành lá thành từng khúc rồi lót một ít dưới đáy nồi. Sau đó, bạn cho gà và nước ướp vào nồi và bật nút sang chế độ Cook (Nấu) và chờ đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm (Hâm nóng) thì dùng đũa lật ngược mặt gà lại.

    4. Sau khi lật ngược mặt gà lại thì bạn cho thêm 2 muỗng nước sạch vào nồi và gạt nút sang chế độ Cook thêm một lần nữa. Đến khi nồi chuyển lại chế độ Warm, bạn cho phần hành lá còn lại vào rồi bật nút nấu và đợi đến khi nồi chuyển lại sang chế độ hâm nóng là gà đã chín.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm gà nướng mè cho bữa tối thứ 4

  • 2

    Lòng gà xào rau cải ngon giòn cho bữa tối thứ 4

    Cách làm lòng gà xào rau cải cực đơn giản, bữa tối thứ 4 hôm nay bạn hãy đổi vị cho cả nhà bằng món xào lòng gà kiểu mới này nhé! Sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng gà và rau cải sẽ mang đến cho bữa cơm tối thứ 4 của gia đình bạn một hương vị khá mới mẻ đấy! 

    Lòng gà xào rau cải

    Chuẩn bị

    - 2 bộ lòng gà, 300g cải thìa, 300g nấm sò

    - Hành, ngò, hành tăm

    - Muối, nước mắm, dầu hào, hạt nêm, bột ngọt, tiêu…

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm là nhặt rồi rửa sạch nấm và cải thìa. Cải thìa cắt khúc vừa ăn. Lòng gà rửa sạch sau đó đem ướp với 1 thìa café nước mắm, 1 chút muối cùng hạt nêm và tiêu.

    2. Tiếp đến, bạn bắc chảo dầu lên bếp. Cho hành tăm giã nhuyễn vào phi thơm rồi để lửa lớn, cho lòng gà vào đảo nhanh tay.

    3. Khoảng 5 phút, lòng gà chín thì cho nấm và cải thìa vào.

    4. Bạn nêm một chút muối cho cải giữ màu xanh. Chú ý để lửa lớn cho rau giòn và hạn chế ra nước. Thêm một thìa dầu hào cho vị đậm đà. 

    5. Khi rau vừa chín tới thì tắt lửa, cho ra đĩa và trang trí cùng hành ngò. Thưởng thức cùng cơm nóng bạn nhé!

    >>> Xem chi tiết: Cách làm lòng gà xào rau cải cho bữa tối thứ 4

  • 3

    Nấu canh trứng đổi vị cho bữa tối thứ 4 mát trời

    Canh trứng thơm ngon với những nguyên liệu đơn giản cùng cách chế biến nhanh gọn, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để làm món này cầu kỳ, chỉ với 15 phút là bạn đã có ngay một món canh nóng hổi để đãi cả nhà trong bữa tối thứ 4.  

    Canh trứng tốc hành

    Chuẩn bị

    - 150g bột mì, 150ml nước, 2g muối

    - 400g cà chua, 150g hành xắt nhỏ, 4 lòng đỏ trứng gà

    - 3g dầu mè, 5g muối, một ít tiêu xay, 10ml dầu thực vật

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm để có món canh trứng thơm ngon cho cả nhà là rửa sạch cà chua, bóc vỏ rồi thái hình hạt lựu. Tiếp đến, bạn lọc lấy lòng đỏ trứng gà. 

    2. Sau đó, bạn cho bột mì, một chút muối và nước vào bát rồi khuấy đều lên. Bạn cho thêm chút hành xắt nhỏ vào, 5g muối, ít tiêu xay cùng 3ml dầu mè vào bát trộn đều rồi để riêng.

    3. Làm nóng nồi với khoảng 10ml dầu ăn, rồi cho cà chua vào xào đều. Khi thấy cà bắt đầu mềm thì bạn cho chút nước lạnh vào đun, bạn đun đến khi nước sôi thì chuyển lửa nhỏ đi một chút.

    4. Bạn chuẩn bị sẵn một nồi nước sôi,  lần lượt múc nhiều phần nhỏ của hỗn hợp bột mì bên trên vào, khi bột nổi lên thì bạn vớt ra, xối qua nước lạnh.

    5. Sau đó, bạn đổ lòng đỏ trứng gà vào nồi, vừa đổ, bạn vừa khuấy đều tay theo một hướng để lòng đỏ trứng tơi ra. Tiếp đến, cho bột mì vào nêm nếm lại và thêm chút hành lá vào cho vừa ăn. Khuấy đều một chút rồi tắt bếp.

    >>> Xem chi tiết: Cách nấu canh trứng cho bữa tối thứ 4  

Ngày thứ 4 mát trời mà được đi chơi thì thật hạnh phúc biết bao! Vì thế Lamsao đã gợi ý cho các bạn một thực đơn bữa cơm tối thứ 4 tốc hành để bạn chẳng cần mất nhiều thời gian nấu nướng mà vẫn có thể thiết đãi gia đình một bữa tối ngon, hấp dẫn. Với thực đơn bữa tối thứ 4 này thì sau khi ăn cơm xong, bạn sẽ vẫn còn nhiều thời gian buổi tối nên tại sao không chuẩn bị ăn mặc thật xinh đẹp, tóc tai gọn gàng để đi ra ngoài tận hưởng thời tiết mát mẻ nhỉ?

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công menu này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây