Y tá thở hổn hển khi đỡ đẻ, sản phụ choáng nặng khi nhìn xuống đứa con sơ sinh

Thứ tư - 10/11/2021 21:43

Y tá thở hổn hển khi đỡ đẻ, sản phụ choáng nặng khi nhìn xuống đứa con sơ sinh

Người mẹ này chia sẻ rằng trong 6 tuần đầu tiên, cô thậm chí không thể nhấc bổng con trai mình lên.

Mới đây, một bà mẹ người Anh đã kể lại trải nghiệm gây sốc khi cô sinh con bằng phương pháp mổ và được biết đứa con nặng tới 5,4 kg. Kích thước cơ thể của em bé lớn đến nỗi ngay từ lúc chào đời đã phải mặc đồ của trẻ em 6 tháng tuổi.

Cô Fiona Hamilton-Currie, 40 tuổi, sống tại thị trấn Royal Tunbridge Wells, hạt Kent, nước Anh, đã hạ sinh bé trai Buddy vào tháng 2/2021 bằng phương pháp mổ. Cô Fiona cho biết khi cô đi siêu âm, các bác sĩ đã dự đoán bé Buddy có cân nặng lớn hơn so với những em bé sơ sinh trung bình khác nhưng khi con trai chào đời, cô Fiona vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Bé Buddy nặng tới 5,4 kg ở thời điểm được sinh ra từ bụng mẹ.

Nhớ lại ngày sinh con của mình, cô Fiona kể rằng đã nhìn thấy các y tá và nữ hộ sinh thở hổn hển khi đỡ đẻ cho cô.

Cô Fiona nói: "Nữ hộ sinh đỡ đẻ cho tôi đã làm công việc này trong 30 năm và nói rằng đây là đứa trẻ sơ sinh lớn nhất mà cô ấy từng nhìn thấy. Khi tôi mang thai, tôi đã biết thằng bé sẽ có kích thước lớn nhưng không ai tin tôi. Bụng tôi rất lớn và ở những giai đoạn cuối thai kỳ, tôi chỉ có thể đi lại tập tễnh vì bụng quá nặng nề.

Khi Buddy chào đời, tất cả mọi người đều choáng váng. Các bác sĩ khác liên tục đến xem vì họ chưa từng nhìn thấy một em bé sơ sinh nào lớn đến như vậy. Tôi thậm chí còn không bế nổi con vì thằng bé quá lớn".

Cô Fiona tiếp tục kể rằng, ban đầu, cô dự định sinh thường chứ không phải sinh mổ. Tuy nhiên trong lúc đang rặn đẻ, cô Fiona đã bị mất sức. Nhịp tim của cô rất thấp còn nhịp tim của bé Buddy gần như đã dừng lại. Trước tình huống này, các bác sĩ buộc phải đưa quyết định sinh mổ để cứu cả 2 mẹ con.

"Tôi đã được gây mê toàn thân cho một ca mổ cấp cứu, vì vậy tôi không thể chứng kiến khoảnh khắc con tôi được đưa ra từ bụng mẹ. Chồng tôi, anh Graham, 46 tuổi, cũng không được vào phòng phẫu thuật nên cả 2 chúng tôi đều không nhìn thấy khoảnh khắc đó. Sau đó, khi tôi tỉnh lại và y tá bế con đến cạnh tôi, tôi mới thở phào nhẹ nhõm", cô Fiona nhớ lại.

Cô Fiona đã chuẩn bị rất nhiều quần áo sơ sinh cho sự ra đời của bé Buddy nhưng cuối cùng đều không mặc vừa vì cậu bé quá lớn. Ngay từ lúc mới sinh, bé Buddy đã phải mặc quần áo của trẻ 6 tháng tuổi. Chiếc mũ của bé sơ sinh cũng không vừa với Buddy. May thay, một người bạn của cô Fiona đã mang theo những bộ quần áo rộng hơn và bé Buddy có thể mặc tạm. Sau đó, cô Fiona đã đem những bộ quần áo sơ sinh mà con mình chưa từng mặc tặng cho những bà mẹ khác chuẩn bị sinh con.

Cô Fiona kể: "Thông thường, một em bé sơ sinh có thể bú từ 10-30 ml sữa nhưng Buddy có thể bú được tới 75 ml sữa. Chúng tôi thậm chí phải đưa con đi cân để đảm bảo con phát triển đúng hướng".

Giờ đây, khi đã được 9 tháng tuổi, bé Buddy vẫn to lớn hơn những em bé cùng độ tuổi, đạt cân nặng tương đương với một đứa trẻ 20 tháng tuổi.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/y-ta-tho-hon-hen-khi-do-de-san-phu-choang-nang-khi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/y-ta-tho-hon-hen-khi-do-de-san-phu-choang-nang-khi-nhin-xuong-dua-con-so-sinh-d292338.html

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc
Chỉ 2 tháng sau khi đứa con chào đời, cặp vợ chồng này đã phát hiện ra sự thật.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây