Xét nghiệm ADN phá vụ án giáo viên bị sát hại 26 năm trước, bất ngờ danh tính thủ phạm

Thứ sáu - 07/05/2021 17:12

Xét nghiệm ADN phá vụ án giáo viên bị sát hại 26 năm trước, bất ngờ danh tính thủ phạm

Sau 26 năm, vụ án nữ giáo viên bị xâm hại tình dục rồi sát hại mới tìm ra chân tướng sự thật.

26 năm trước, một nữ giáo viên tên Mary Catherine Edwards đã bị xâm hại tình dục, sau đó sát hại dã man nhưng cảnh sát không tài nào tìm ra được thủ phạm. Đến tận 26 năm sau, nhờ công ngệ xét nghiệm ADN, người ta mới tìm ra sự thật. Chẳng ai ngờ, cô Mary lại là bạn thân với gia đình của thủ phạm, thậm chí cô từng làm phù dâu trong đám cưới của ông ta.

Theo tờ Dailymail đưa tin, người đàn ông tên Clayton Bernard Foreman, 61 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ tại bang Ohio, Mỹ vào ngày 29/4 vừa qua với cáo buộc giết người. Nạn nhân là Mary Catherine Edwards, bị sát hại tàn bạo vào ngày 15/1/1995.

Thủ phạm Clayton.

Cô Mary là người bạn thân của gia đình Clayton, thậm chí cô còn từng làm phù dâu trong đám cưới của người đàn ông này với vợ cũ của ông ta.

Vào năm 1995, thi thể của cô Mary được chính bố mẹ cô tìm thấy tại nhà riêng của cô ở khu Park Meadows, bang Texas, sau khi họ đến tận nơi kiểm tra vì không thấy con gái nghe máy. Mary lúc đó đang là một giáo viên được nhiều người yêu quý.

Cảnh sát cho biết, thi thể của cô Mary được tìm thấy trong bồn tắm với 2 cánh tay bị trói chặt sau lưng và phần đầu nằm dưới nước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô Mary đã bị cưỡng hiếp trước khi bị sát hại.

Nạn nhân Mary.

Tuy nhiên tại thời điểm đó, công nghệ chưa phát triển nên các nhà điều tra không thể xác định được danh tính thủ phạm. Vụ án chìm vào quên lãng suốt 26 năm cho đến tháng 4/2020, các nhà điều tra bắt đầu sử dụng công nghệ xét nghiệm ADN và phả hệ di truyền để tìm ra chân tướng vụ án.

Mẫu ADN của thủ phạm tìm thấy tại hiện trường vụ án đã được nhập vào cơ sở dữ liệu của GEDmatch - một dịch vụ trực tuyến để so sánh các tệp dữ liệu ADN tự động từ các công ty xét nghiệm khác nhau không công khai với công chúng. 

Ở lần so sánh đầu tiên, cảnh sát tìm thấy một mẫu ADN của người anh họ của ông Clayton. Sau đó, cảnh sát đã liên hệ với gia đình này để thu thập thêm hơn 30 mẫu ADN do các thành viên trong gia đình tự nguyện nộp. Nhờ đó, các nhà điều tra đã tìm thấy mối liên hệ giữa ADN của thủ phạm với ADN của bố mẹ ông Clayton. Từ đó, ông Clayton trở thành nghi phạm chính.

Ngôi nhà nơi tìm thấy thi thể cô Mary.

Sau đó, cảnh sát đã bí mật thu thập mẫu ADN của ông Clayton từ thùng rác bên ngoài nhà ông ta để đối chiếu. Kết quả, 2 mẫu ADN của thủ phạm tại hiện trường và của ông Clayton hoàn toàn trùng khớp. Clayton trở thành thủ phạm trong vụ xâm hại và sát hại cô Mary.

Đây không phải là lần đầu tiên Clayton phạm pháp . Năm 1981, người đàn ông này từng nhận tội cưỡng hiếp một cô gái và cảnh sát tìm thấy một vài điểm tương đồng trong 2 vụ án.

Trong vụ án cưỡng hiếp năm 1981, Clayton đã giả vờ tốt bụng chở một người bạn cùng lớp trung học về nhà sau khi phát hiện cô bị mắc kẹt tại một trạm xăng. Tuy nhiên, ông ta đã chở cô bạn tới một chỗ vắng người, trói tay cô ra sau lưng bằng thắt lưng, kề dao vào cổ để đe dọa rồi tấn công tình dục cô gái. Trong vụ của cô Mary, nạn nhân cũng được phát hiện với 2 tay bị trói sau lưng.

Theo hồ sơ của Cảnh sát trưởng Quận Franklin, thủ phạm Clayton hiện đang bị giam giữ trong một nhà tù ở Ohio để chờ dẫn độ về bang Texas xét xử.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xet-nghiem-adn-pha-vu-an-giao-vien-bi-sat-hai-26-nam-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xet-nghiem-adn-pha-vu-an-giao-vien-bi-sat-hai-26-nam-truoc-bat-ngo-danh-tinh-thu-pham-d273899.html

Thai phụ sắp sinh bị chồng sát hại để che giấu chuyện ngoại tình, danh tính tình nhân gây sốc
Đang mang thai đến những tháng cuối nhưng cuối cùng người vợ vẫn không thể thoát khỏi bàn tay độc ác của chồng mình.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây