Xào súp lơ trắng bị khô, làm điều này món rau sẽ ngon mềm, không bị bở

Thứ sáu - 22/01/2021 06:44

Xào súp lơ trắng bị khô, làm điều này món rau sẽ ngon mềm, không bị bở

Để xào được món súp lơ trắng luôn mềm, không cứng hay bở cũng cần có bí quyết riêng.

Súp lơ trắng là loại rau quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Súp lơ có vị giòn, giàu vitamin C. Với những trẻ không thích ăn rau, súp lơ có thể thay thế các loại rau trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Thông thường súp lơ trắng được chế biến thành các món như luộc, salad, xào, hấp... trong đó hấp là cách làm quen thuộc nhất. Súp lơ trắng hay được xào với các loại thịt hoặc gan, mề... Mỗi món đều đem lại hương vị hấp dẫn khác nhau.

Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc, dù đã xào súp lơ trắng nhiều lần rồi nhưng nó vẫn hay bị khô, bở. Do đó, đầu bếp đã mách cách giúp xào súp trắng luôn mềm ngon, đậm đà, không bị bở cứng.

Chuẩn bị:

- 1 cây súp lơ trắng, 250 gram thịt ba chỉ ngon, 3 quả ớt xanh, 5 quả ớt đỏ, 2 nhánh cần tây, 60 ml rượu nấu ăn, 15 ml dầu hào, 15ml nước tương nhạt và một thìa cà phê muối.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng rồi cho vào âu.

- Súp lơ bạn không nên dùng dao để cắt mà hãy dùng tay tách các bông hoa nhỏ trên cây súp lơ ra. Việc này giúp súp lơ tránh bị cắt làm mất hình dạng ở phần cuối. Ngoài ra, bạn cũng không nên bẻ miếng súp lơ quá lớn, như vậy sẽ lâu chín, khó ngấm gia vị.

- Cho súp lơ vào chậu, thêm nước và 1 ít muối vào ngâm khoảng 10 phút để loại bỏ những bụi bẩn và giảm lưu lượng thuốc trừ sâu chứa trong nó nếu có.

- Các loại ớt thái nhỏ (không ăn được cay bạn có thể bỏ qua). Gừng, tỏi băm nhỏ. Cần tây thái khúc.

Bước 2: Áp chảo thịt

Cho thịt ba chỉ vào chảo rồi áp chảo cho tứa mỡ ra. Cách này cũng giúp bạn vừa có mỡ để xào, vừa khiến ba chỉ đỡ ngấy, lại thơm ngon hơn. Mỡ heo cũng khiến súp lơ thêm vào sau đó mềm thơm hơn so với dùng dầu ăn.

Bước 3: Xào súp lơ

- Tranh thủ vớt súp lơ đang ngâm trong chậu ra, dùng khăn giấy thấm khô.

- Khi ba chỉ đã sém vàng thì đổ súp lơ vào đảo trong 30 giây. Lúc này thêm các loại ớt, gừng băm, tỏi băm vào xào cùng. Thêm rượu nấu ăn, muối, dầu hào và nước tương vừa đủ vào.

Tiếp tục đảo trong khoảng 1 phút nữa thì cho cần tây vào, xào thêm 30 giây nữa là được món súp lơ trắng xào thơm ngon, mềm không bở, vô cùng hấp dẫn, trôi cơm. 

Lưu ý, khi xào súp lơ trắng, cần nhớ những điều dưới đây để tránh cho súp lơ trắng bị cứng:

- Khi sơ chế súp lơ, nên dùng tay bẻ từng miếng nhỏ ra cho đẹp và lành lặn. Không bẻ miếng to vì miếng to xào rất khô và cứng, khó ngấm gia vị.

- Không cần chần súp lơ nhưng nếu vẫn muốn chần cho mềm thì bạn nên chần nhanh, chần quá lâu khiến súp lơ bị nhũn.

- Khi áp chảo thịt, không cần cho thịt ra mà có thể cho thẳng súp lơ vào xào cùng. Như vậy súp lơ không những thơm mà mềm hơn nhờ mỡ tứa ra từ thịt. Cách này còn khiến thời gian súp lơ hút nước từ thịt lâu hơn nên nó sẽ mềm.

- Nếu ai không thích ăn cay thì bỏ qua ớt.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/xao-sup-lo-trang-bi-kho-lam-dieu-nay-mon-rau-se-ngon-mem-khong-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/xao-sup-lo-trang-bi-kho-lam-dieu-nay-mon-rau-se-ngon-mem-khong-bi-bo-512021221181932241.htm

Cứ xào mướp là bị thâm đen, hóa ra chị em đã bỏ qua một bước quan trọng này
Để mướp xào hoặc nấu canh không bị thâm đen chỉ cần một mẹo vô cùng đơn giản.
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây