Xào súp lơ đừng cho luôn vào nồi, thêm bước nữa mới ngon giòn, không mất dinh dưỡng

Thứ bảy - 09/04/2022 16:17

Xào súp lơ đừng cho luôn vào nồi, thêm bước nữa mới ngon giòn, không mất dinh dưỡng

Hầu như ít người biết đến bước này khi xào súp lơ bảo sao súp lơ không giòn ngon.

Súp lơ xanh là một trong những loại rau có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Súp lơ xanh có thể được làm thành các món như luộc, hấp, xào, nấu canh... mỗi món có hương vị hấp dẫn riêng. Chính vì thế nó rất được lòng người thưởng thức. Súp lơ xanh là một loại rau rất giàu selen - kẻ thù của chất gây ung thư. Ăn súp lơ xanh thường xuyên có thể giúp làm sạch các gốc tự do và chống lại sự lây lan của tế bào ung thư. 

Khi xào súp lơ, nhiều người có thói quen chỉ rửa qua với nước rồi cho vào chảo xào luôn. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, xào súp lơ, cần thực hiện thêm một bước nữa, vậy đó là bước gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách xào súp lơ của đầu bếp dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

300 gam súp lơ xanh, 2 tép tỏi, 1 thìa bột nêm, lượng muối vừa đủ, lượng dầu ăn phù hợp, baking soda/bột mì

Cách làm:

Đầu tiên dùng dao cắt để tách phần gốc của súp lơ xanh ra. Phần thân gốc này đừng vứt bỏ, bạn gọt vỏ bên ngoài rồi thái lát. Phần này xào cũng rất ngon ngọt. Tách phần bông súp lơ ra thành từng bông nhỏ.

Sau khi cắt xong, cho súp lơ vào chậu. Vì bông cải xanh gồm các búp nhỏ xếp khít nhau nên trứng một số loại côn trùng nhỏ mắc trong đó còn rất nhiều. Do đó, thêm 1 thìa muối, 1 thìa baking soda hoặc bột mì, thêm nước vào và khuấy đều. Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Baking soda hoặc bột mì đều là chất tẩy rửa tự nhiên. Nó có khả năng hấp thụ mạnh, có thể làm cho chất bẩn và trứng côn trùng trong súp lơ xanh thoát ra ngoài.

Sau khi đảo đều, chúng ta nên ngâm súp lơ xanh trong 5-10 phút. 

Sau thời gian này, dùng tay vò nhẹ súp lơ. Lúc này, chúng ta sẽ thấy trong nước ngâm bông cải xanh có rất nhiều cặn bẩn và tạp chất. Có nghĩa là những thứ bẩn trong súp lơ đã đã hết. Cuối cùng, rửa lại súp lơ 2 lần với nước sạch, vớt ra để ráo nước. Bước cuối cùng, làm sạch súp lơ xanh rửa dưới vòi nước chảy để trứng côn trùng và bụi bẩn trong súp lơ được rửa sạch hơn nhé.

Vớt súp lơ xanh đã được rửa sạch ra rổ để ráo. Sau khi súp lơ được rửa bằng cách này, bằng mắt thường chúng ta có thể thấy bề mặt của bông cải xanh rất sạch sẽ và chuyển sang màu xanh ngọc đẹp mắt.

Lúc này đừng vội cho súp lơ vào xào trực tiếp mà cho súp lơ vào chảo không có dầu ăn, đảo một lúc với lửa vừa cho súp lơ khô ráo nước. Mục đích của việc sấy khô súp lơ là để đảm bảo chất dinh dưỡng của rau không bị mất đi nhiều nhất, đồng thời có thể giữ được vị giòn và màu xanh của súp lơ. Cho súp lơ ra ngoài.

Bóc tỏi, băm nhuyễn, cho dầu vào chảo, cho tỏi băm vào xào trên lửa vừa, vặn lửa lớn rồi đổ súp lơ vào xào cùng, thêm chút nước để không bị cháy chảo.

Sau khi súp lơ xanh gần chín nêm chút muối, bột nêm. Nếu thích ăn dầu mè có thể cho ít dầu mè vào, đảo đều một lát rồi tắt bếp.

Súp lơ xào kiểu này đảm bảo siêu ngon, giòn thơm, có màu xanh đẹp mắt lại không lo mất chất.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-sup-lo-dung-cho-luon-vao-noi-them-buoc-nua-moi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-sup-lo-dung-cho-luon-vao-noi-them-buoc-nua-moi-ngon-gion-khong-mat-dinh-duong-d306434.html

Luộc tôm đừng cho gừng và giấm, làm điều này như đầu bếp, tôm ngon ngọt lại thơm
Hóa ra hai gia vị chúng ta thường cho vào luộc tôm lại khiến tôm kém ngon mà không hề hay biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây