Xào mướp đừng cho luôn vào chảo, nhớ 2 mẹo này mướp vừa xanh giòn, không thâm hay nhũn

Thứ bảy - 18/09/2021 17:07

Xào mướp đừng cho luôn vào chảo, nhớ 2 mẹo này mướp vừa xanh giòn, không thâm hay nhũn

Không những thế, nhờ mẹo này, mướp vừa ít ra nước lại thơm hơn rất nhiều.

Mướp là một loại rau mùa hè, có vị mềm, ngọt, lại rất giàu chất dinh dưỡng và giúp giảm cân, giải nhiệt, luôn được nhiều người yêu thích. Có nhiều cách ăn mướp nhưng cách phồ biến nhất vẫn là xào. Tuy nhiên cấu tạo của mướp và cà tương tự nhau, ở giữa có nhiều lỗ rỗng, khi xào không chỉ hút dầu mà còn bị thâm đen sau quá trình oxy hóa, ảnh hưởng rất nhiều đến khẩu vị của người thưởng thức.

Đầu bếp cho rằng, nguyên nhân là do sau khi thái mướp xong, mọi người thường cho mướp vào xào luôn. Để khắc phục tình trạng này, cần phải thêm 2 bước nữa, vậy đó là bước gì, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị:

- Mướp (chọn quả non vừa phải)

- Mỡ lợn

- Muối

- Hành khô, hành lá

Cách làm:

Đầu tiên, mướp đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Thêm một thìa muối nhỏ rồi đảo bằng tay, ướp trong vòng 5 phút.

Mướp bị đen khi xào là do phản ứng oxy hóa dưới tác dụng của enzym. Ướp mướp với chút muối có thể làm cho các enzym không hoạt động, không bị oxy hóa và không bị thâm đen, màu sẽ xanh. Ngoài ra, muối ăn còn có thể loại bỏ lượng nước dư thừa trên mướp, giúp mướp thêm giòn và ngon hơn. Sau khi mướp đã ướp, bạn rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

Cho một miếng mỡ heo hoặc mỡ heo đã rán vào nồi đun chảy, cho hành khô băm nhỏ vào phi cho thơm. Trút mướp vào xào khoảng 1 phút, có thể thêm xíu nước để không bị sém mướp do mướp chưa kịp ra nước. Xào khoảng 3-4 phút nữa, mướp ra nước, vừa chín tới, nêm nếm với muối vừa đủ rồi tắt bếp.

Lưu ý: Khi xào mướp, nhớ dùng mỡ lợn, mỡ lợn có mùi thơm đặc biệt, có thể làm mướp thơm hơn. Hơn nữa, mỡ heo có đặc tính giữ ẩm, làm mướp không bị mất nước, ăn có vị mềm vừa phải và ngậy hơn.

Rắc chút hành lá thái nhỏ rồi đảo đều, cho mướp xào ra đĩa và thưởng thức. Mướp xào kiểu này có màu xanh ngọc và giòn, đặc biệt thơm ngon. 

Như vậy, khi xào mướp, các bạn cần nhớ, dù xào mướp với món gì cũng không nên cho mướp vào nồi trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, một là ướp với muối để mướp giòn, không bị thâm đen, 2 là xào với mỡ lợn để đảm bảo mướp luôn thơm.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-muop-dung-cho-luon-vao-chao-nho-2-meo-nay-muop...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-muop-dung-cho-luon-vao-chao-nho-2-meo-nay-muop-vua-xanh-gion-khong-tham-hay-nhun-d287282.html

Hầm xương mãi nước vẫn đục, đầu bếp mách thêm 2 bước này canh trong veo, thơm ngậy
Để có nước xương hầm trắng trong, thơm ngậy, beo béo thì đừng cho ngay xương vào nồi nấu trực tiếp, chị em cần thực hiện thêm 2 bước nữa.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây