Xào bắp cải đừng cho luôn vào nồi, làm thêm điều này 20 giây, rau giòn ngon, màu đẹp

Thứ năm - 17/03/2022 06:58

Xào bắp cải đừng cho luôn vào nồi, làm thêm điều này 20 giây, rau giòn ngon, màu đẹp

Xào bắp cải tưởng đơn giản nhưng cũng phải có kỹ thuật riêng mới giòn ngon, giữ được màu đẹp.

Bắp cải là loại rau rất giàu dinh dưỡng, protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Ăn bắp cải thường xuyên có thể giúp tiêu hóa, cải thiện vết loét và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Bắp cải còn có tác dụng nhất định trong việc làm đẹp và chăm sóc da, có thể ngăn ngừa sắc tố da, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời bắp cải là loại thực phẩm ít béo, ít calo, giàu chất xơ nên vì vậy nó là một trong những loại rau được nhiều người giảm cân ưa chuộng.

Rau cải thường được luộc, làm dưa, nấu canh hoặc xào trong đó xào cũng là phương pháp phổ biến. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc vì sao mình xào bắp cải hay bị chảy nước khiến rau nhũn và nồng, không ngon. Đầu bếp cho rằng, khi xào bắp cải, không cho ngay trực tiếp vào nồi mà cần phải thêm một bước nữa. Vậy đó là bước gì các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Nguyên liệu:

- 1 cái bắp cải nhỏ, 4 quả ớt khô (không ăn được cay thì bỏ qua) 3 nhánh tỏi, một ít hạt tiêu, 2 thìa nước tương, một ít dấm trắng, một ít đường trắng, một lượng muối thích hợp, một lượng dầu ăn vừa đủ. 

Cách làm:

Bắp cải tách thành từng lá sau đó dùng tay xé thành từng miếng vừa ăn. Bỏ phần lõi cứng rồi đem bắp cải rửa sạch. Đầu bếp cho rằng, không nên dùng dao thái bắp cải mà chỉ cần xé bằng tay, xé bắp cải bằng tay sẽ giữ được hương vị nguyên bản của bắp cải, giúp ăn bắp cải cảm thấy ngon hơn.

Cho 1 thìa muối vào chậu, thêm nước vừa đủ, khuấy đều sau đó cho bắp cải vào. Rửa sạch những thứ bám bụi bẩn trên bắp cải sau đó rửa lại vài lần với nước cho bắp cải sạch hoàn toàn.

Cắt ớt khô thành từng miếng nhỏ và bày ra đĩa. Cắt tỏi thành từng lát mỏng và cho vào bát.

Sau đó bạn lấy một cái bát khác, pha nước sốt: Cho 2 thìa nước tương, 1 thìa muối, một chút dấm trắng, một chút đường trắng vào cho vừa rồi dùng đũa khuấy đều. 

Đun trước một nồi nước sôi, sau khi nước sôi thì cho một chút muối và một chút dầu ăn vào, sau đó cho những miếng bắp cải đã rửa sạch vào chần qua nước. Bắp cải chần theo cách này sẽ không bị đổi màu và ăn giòn hơ, khi xào cũng không bị ra nhiều nước. Chần bắp cải trong 20 giây rồi vớt ra ngay cho ráo nước.

Lấy một cái chảo, cho vào đó một lượng dầu ăn thích hợp, đợi dầu nóng thì cho hạt tiêu, chiên từ từ trên lửa nhỏ, cho hạt tiêu có mùi thơm. Sau đó cho phần tỏi và phần ớt khô vào nồi, tiếp tục xào trên lửa nhỏ cho đến khi dậy mùi thơm. Lúc này bạn trút phần bắp cải đã chần vào nồi, nhanh tay xào đều trên lửa lớn.

Sau khi đảo đều, đổ nước sốt vừa pha vào nồi, tiếp tục xào đều trên lửa lớn, xào đến khi bắp cải ngấm gia vị, rau chín tới là được. Món bắp cải xào theo cách này có màu xanh ngọc bích, không bị chảy nước, nhìn rất ngon. Bắp cải có vị đặc biệt tươi, mềm và giòn, tuy chỉ là món bắp cải xào đơn giản nhưng ăn còn ngon hơn thịt, chắc chắn ai cũng sẽ thích.

Như vậy, khi xào bắp cải, các bạn hãy nhớ:

- Nên dùng tay xé bắp cải sẽ có cảm giác ngon miệng hơn.

- Chần bắp cải 20 giây trước khi xào rau sẽ giữ được màu xanh và không bị chảy nhiều nước.

- Xào nhanh tay và xào trên lửa lớn.

- Chỉ xào rau đến khi chín tới.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-bap-cai-dung-cho-luon-vao-noi-lam-them-dieu-na...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-bap-cai-dung-cho-luon-vao-noi-lam-them-dieu-nay-20-giay-rau-gion-ngon-mau-dep-d304175.html

Nấu canh cà chua trứng mãi vẫn tanh, nhớ mẹo này canh thơm nức, nổi vân đẹp
Hóa ra nấu canh cà chua trứng tưởng đơn giản nhưng vẫn cần bí quyết riêng mới ngon được.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây