Vợ dậy sớm chuẩn bị cơm hộp mỗi trưa, chồng sung sướng nhắn tin “hôm nay ăn hết sạch rồi”

Thứ năm - 09/08/2018 08:50

Vợ dậy sớm chuẩn bị cơm hộp mỗi trưa, chồng sung sướng nhắn tin “hôm nay ăn hết sạch rồi”

Để được ăn ngon và sạch nhất có thể, ngày nào chị Châu Ngọc (Hà Nội) cũng làm cơm để hai vợ chồng mang đi làm.

Dù sống giữa thủ đô Hà Nội, dịch vụ ăn uống đông đúc, phát triển nhưng ngày nào, chị Châu Ngọc (30 tuổi, Hà Nội) cũng vẫn tự nấu cơm 3 bữa cho hai vợ chồng. Điều này không phải chị em nào cũng làm được. Chị Châu Ngọc chia sẻ, sáng, trưa, tối ăn cơm nhà là một thói quen của hai vợ chồng chị. Quan trọng nhất là ngày nào chị cũng nấu cơm trưa để hai vợ chồng mang đi làm.

Lý do mà hai vợ chồng chị không ăn cơm hàng buổi trưa là chị rất lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm. “Nguồn thực phẩm bây giờ đang không kiểm soát được, bệnh tật càng lúc càng nhiều, mình thấy sợ khi tai nghe mắt thấy những điều như thế. Chính vì vậy mình lựa chọn việc mang cơm đi làm, thay cho việc ăn cơm hàng cháo chợ. Tuy là khá mất thời gian, nhưng vì sức khỏe của chính mình, của gia đình mình, đặc biệt hơn có thể tận dụng luôn phần thức ăn dư ra từ buổi tối. Một công đôi việc”, chị Ngọc chia sẻ.

Chị Châu Ngọc chia sẻ, sáng, trưa, tối ăn cơm nhà là một thói quen của hai vợ chồng chị. Quan trọng nhất là ngày nào chị cũng nấu cơm trưa để hai vợ chồng mang đi làm.

Để chuẩn bị cơm mang đi, tối chị sẽ chuẩn bị các nguyên liệu trước, rau củ gọt rửa sạch để ráo, xếp gọn và hộp kín rồi để tủ lạnh.

“Các món kho như thịt kho trứng, bò hầm, sườn om măng thì mình sẽ nấu sẵn từ tối hôm trước đó. Còn các món xào thì mình thái ướp sẵn, cất tủ rồi sáng mai dậy chế biến.

Do thói quen ăn uống, một bữa cơm của gia đình mình luôn có canh, chính vì thế cơm trưa cũng như vậy. Thời gian nấu buổi sáng cũng cập rập vì có con nhỏ nên mình cố gắng tối giản các món ăn trưa nhất có thể”, chị bật mí.

Lý do mà hai vợ chồng chị không ăn cơm hàng buổi trưa là chị rất lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau một thời gian mang cơm đi làm, chị còn rút ra kinh nghiệm cách bảo quản cơm sao cho không bị hỏng. Các món cơm, canh, rau chị luôn cho riêng vào một hộp, nếu để chung với cơm thì chỉ là các món như trứng, ruốc thịt, ruốc cá… Còn món mặn thì không nên để cùng với cơm.

Điều đặc biệt, ông xã chị rất thích cơm vợ nấu. Anh thường nói, ngày ăn 3 bữa chả bao giờ chán.

Để chuẩn bị cơm mang đi, tối chị sẽ chuẩn bị các nguyên liệu trước, rau củ gọt rửa sạch để ráo, xếp gọn và hộp kín rồi để tủ lạnh.

“Có trưa đang ăn chồng mình chụp cái ảnh xong gửi kèm cái mặt cười “Cơm hôm nay tuyệt vời nha vợ, hết sạch banh rồi”. Chính vì những điều nhỏ bé như thế mà chị cảm thấy thật sự rất vui, và cố gắng tự tay lo được cho chồng, cho con từ những bữa cơm hàng ngày như thế.

Hơn nữa, theo chị Ngọc, lợi thế tuyệt vời của việc mang đi làm là "Những hôm trưa hè nắng gay gắt, hay những hôm mưa rào xối xả, thay vì băn khoăn trưa nay ăn gì, ở đâu, lách cách ô dù, mũ nón thì việc ngồi ăn luôn ở văn phòng mát lạnh điều hòa với một suất cơm ngon – sạch quả là rất tuyệt vời. Ăn xong thời gian nghỉ trưa cũng dài hơn, năng lượng làm việc cho chiều tối cũng tăng".

Sau một thời gian mang cơm đi làm, chị còn rút ra kinh nghiệm cách bảo quản cơm sao cho không bị hỏng.

“Có trưa đang ăn chồng mình chụp cái ảnh xong gửi kèm cái mặt cười “Cơm hôm nay tuyệt vời nha vợ, hết sạch banh rồi”, chị chia sẻ

Vì một cú lỡ tay của chồng, món xôi ngũ sắc của vợ đảm bỗng lung linh, hot nhất MXH
Món xôi ngũ sắc tròn căng, bóng mẩy, nhiều màu sắc lung linh hòa quyện, vừa quen vừa lạ của chị Nguyễn Tâm (35 tuổi, Hà Nội) khiến chị em "đứng ngồi...
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây