Về quê tảo mộ nhưng thấy mộ tổ tiên biến mất, người đàn ông phẫn nộ phát hiện sự thật

Thứ hai - 05/04/2021 17:35

Về quê tảo mộ nhưng thấy mộ tổ tiên biến mất, người đàn ông phẫn nộ phát hiện sự thật

Về quê để tảo mộ nhân dịp Tết Thanh minh, người đàn ông cùng gia đình đã vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh tượng khu mộ của tổ tiên đã biến thành một bãi đất trồng mía.

Ngày 4/4 vừa qua là dịp Tết Thanh minh không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Trung Quốc. Trong ngày này, nhiều người sẽ về quê để tảo mộ, thờ cúng tổ tiên. Tuy nhiên mới đây, một sự việc lạ lùng đã xảy ra với gia đình một người đàn ông họ Su tại Trung Quốc khi về quê tảo mộ.

Theo đó, vào ngày 3/4 vừa qua, ông Su đã trở về quê nhà ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhân dịp lễ Thanh minh để thăm non phần mộ tổ tiên. Nào ngờ khi vừa đến khu mộ, ông Su và gia đình đã sốc nặng khi không thấy những ngôi mộ của tổ tiên mình đâu cả. Thay vào đó, trước mặt họ là một bãi đất trồng mía đang được đào xới và cải tạo, điều này khiến ông Su vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Chia sẻ trên tờ The Paper, ông Su cho biết vào sáng ngày 3/4, ông đã cùng gia đình đến khu mộ của tổ tiên để tảo mộ như mọi năm. Thế nhưng khi đến nơi, ông Su không thấy bất cứ ngôi mộ nào nằm ở khu đất đó nữa. Trước mắt họ là một bãi đất rộng đang được đào xới để trồng mía, bên cạnh còn có một chiếc máy xúc và vài người nông dân đang làm đất.

Quá bất ngờ, ông Su cùng người nhà lập tức chạy đến hỏi han, đồng thời can ngăn những người dân kia san lấp khu đất này, tuy nhiên mọi chuyện đã quá muộn. Khu nghĩa trang này đã bị di dời và san phẳng từ lâu, tất cả các ngôi mộ đều bị hư hại, chỉ còn sót lại vài tấm bia mộ. 

Một người nông dân cho biết: "Chúng tôi đã nhận khoán mảnh đất này từ cán bộ thôn, hiện đang cày đất và chuẩn bị trồng mía".

Ông Su cho biết hành động này của cán bộ thôn hoàn toàn không nhận được sự đồng ý của gia đình ông, cũng như không hề có thông báo từ trước để di dời nghĩa trang, tự ý gọi người đến để san lấp mặt bằng, điều này là không thể chấp nhận được.

Ông Su nói thêm rằng khu đất này đã được cấp để gia đình ông làm nghĩa trang cho tổ tiên, theo quy định của pháp luật cán bộ thôn không thể cho người khác thuê hay tự ý sử dụng, thế nhưng họ lại sử dụng mảnh đất với lợi ích tư nhân, cho thuê khoán để làm đất trồng mía.

Điều quan trọng nhất là hành động trên đã xúc phạm tới phần mộ của tổ tiên ông Su. Trước đây, khu nghĩa trang này có tổng cộng 4 phần mộ nhưng sau khi ông Su phát hiện sự thật, chỉ có một phần mộ được tìm thấy, 3 phần mộ còn lại vẫn đang mất tích. Việc này khiến ông Su và gia đình vô cùng phẫn nộ, cho rằng cán bộ thôn là "những kẻ tham lam, vi phạm pháp luật".

Hiện tại, ông Su và gia đình đang giải quyết vấn đề này với cán bộ thôn, chờ cách xử lý của họ, nếu không thỏa đáng sẽ đi báo cảnh sát để đòi lại công bằng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ve-que-tao-mo-nhung-thay-mo-to-tien-bien-mat-nguoi-da...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ve-que-tao-mo-nhung-thay-mo-to-tien-bien-mat-nguoi-dan-ong-phan-no-phat-hien-su-that-d270611.html

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái
Không chỉ là một vụ cháy thông thường, sự thật trên tầng gác mái đã mở ra một vụ án bạo hành trẻ em và giết người không thể dung thứ của một cặp vợ...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây