Vẻ đẹp của người đàn bà đi qua giông gió

Thứ tư - 22/12/2021 19:53

Vẻ đẹp của người đàn bà đi qua giông gió

Là tác giả của hai cuốn sách, chủ 1 doanh nghiệp với nhiều thành công, Lê Hoàng Oanh là người phụ nữ đã bước qua những ngày giông gió của cuộc sống hôn nhân đến những ngày nắng ấm thảnh thơi trên cao nguyên Nam Ban yên bình.

Hồi sinh từ giông bão

Tôi gặp lại chị Oanh, người đàn bà đơn thân ngày trước đã từng gây bão cộng đồng mạng với câu chuyện nhói lòng chở chồng đi tìm tình nhân doạ tự tử. Nhìn chị của 4 năm trước so với bây giờ thực sự quá khác biệt. Không phải chị đẹp hơn, trẻ hơn mà là thấy chị thành đạt hơn, bình yên hơn.

Chị là người phụ nữ kiên cường khi dứt khoát bước ra khỏi cuộc hôn nhân tan vỡ, đã chọn đến nơi ở một mình giữa núi rừng Nam Ban với đứa con mới biết đi chập chững. Chị dũng cảm từ bỏ hết mọi thứ để dẫn con đi tới một nơi không có người thân, bạn bè ngày ngày tạo dựng cuộc sống mới. Một căn nhỏ giữa thảo nguyên, một trái tim ấm nóng, một cái đầu lạnh, một ý chí sắt thép, một tâm hồn lạc quan vui vẻ đối mặt với muôn vàn gió sương vẫn không bỏ cuộc.

Để bây giờ, chị đã thực sự chạm thấy bầu trời bình yên cho mấy mẹ con. Đã truyền được rất nhiều cảm hứng và động lực cho những bà mẹ chênh vênh sau ly hôn khác. Nhìn lại những điều đó tôi lại thấy cuộc đời rất công bằng vì mọi cố gắng của một người kiểu gì cũng được bù đắp xứng đáng.

Ngày đó, chứng kiến những vất vả của chị vừa trải qua sau cuộc hôn nhân sóng gió, vừa một mình nuôi con nhỏ, vừa bôn ba ngược xuôi kinh doanh với những shop lưu niệm ở các trung tâm thương mại. Gặp lại chị tôi không khỏi ngạc nhiên khi bão giông vùi dập tơi bời vậy mà chị vẫn giữ được tâm thái an yên như vậy.

Không đi qua giông gió sao có được ngày nắng lên

 Tôi và chị đã có buổi chuyện trò ở quán cafe giữa Sài Gòn nhân dịp chị về chuẩn bị cho buổi ra mắt cuốn sách mới của chị. Tôi vẫn luôn thắc mắc là chẳng biết năng lượng từ đâu mà cùng lúc người đàn bà đó có thể làm quá nhiều thứ.

Chị kể về cuộc sống của chị ở Nam Ban, về sự tận hưởng từng khoảnh khắc và cảm thấy đủ đầy khi đi theo sự mách bảo của trái tim. Đi qua những ngày giông bão, ngày hôm nay chị luôn sống có mục đích với sứ mệnh thiêng liêng của mình. Người ta hình dung về cuộc sống của chị là sự tiến về phía trước với sự cam kết làm việc, yêu thương, trả giá bằng đúng 100% trách nhiệm với thái độ biết ơn. Chị luôn dặn lòng sẽ không có đổ lỗi hay phán xét, dù cuộc sống của hiện tại cũng còn điều khiếm khuyết. Nhưng chị xem đó là những trải nghiệm tuyệt vời phải bước qua.

Trang cá nhân của chị cập nhật trạng thái mỗi ngày mà bạn bè chưa bao giờ thấy những ý nghĩ khó khăn, tuyệt vọng xuất hiện. Có chăng đó chỉ là những thử thách tạm thời. Chị kể: Ai đó thường tỏ ra thương cảm khi tôi phải một mình đơn thân làm việc nuôi con vất vả. Họ tiếc cho tôi sao không có một bờ vai để tựa. Lạ thay tôi không cảm thấy cô đơn mà ngược lại tôi tin rằng sẽ có một tình yêu chờ đợi mình ở ngã rẽ mới. Không mong đợi hay lo lắng, chỉ an nhiên trong giây phút hiện tại và chọn sống với phiên bản tự do tích cực của mình.

 Ai rồi cũng xứng đáng có được hạnh phúc, cuộc sống luôn dành cho chúng ta niềm vui bất ngờ. Và những mảnh ghép đúng thời điểm sẽ được lắp vào đúng chỗ của nó. Không cưỡng cầu thì sẽ có bình an. Tôi chưa bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Từ việc nhỏ như tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh hay dành thời gian học thêm vài kỹ năng mới. Trong mọi hoàn cảnh dù khắc nghiệt hay đủ đầy? Lòng kiên trì và lạc quan là hai thứ luôn có sẵn trong tâm hồn tôi. Biết ơn vì điều đó! Mỗi sáng thức dậy tôi luôn cầu nguyện cho trái tim mình bình an, cho những lời hứa và niềm mơ ước đang dần hiện thực. Và ngày hôm nay tôi thấy yêu thêm cuộc đời này, biết ơn những bài học quý giá để tôi còn cơ hội ở đây làm hết phận sự của mình. Tôi dặn lòng. Dù có đi đâu, mỗi bước chân sẽ luôn là tỉnh thức…

Cảm ơn những chia sẻ từ ý nghĩ tích cực cho chị. Hẳn rằng cuộc đời phía trước sẽ rất đẹp đang chào đón chị.

Lê Hoàng Oanh là một doanh nhân, tác giả của hai cuốn sách:

 “Người ta gọi Mẹ là Single Mom”: Cuốn sách mang lại nhiều niềm lạc quan của tác giả. Thông qua tác phẩm, cô muốn chia sẻ, đồng cảm và lan tỏa những thông điệp yêu thương đến những ai đã từng giống cô, đang bước qua những chặng đường gian khó trong hôn nhân. Cho những bà mẹ đơn thân đã một mình chênh vênh đi qua cơn đau trong những màn đêm cô đặc nỗi buồn. Và cho những người phụ nữ đang có cuộc hôn nhân viên mãn càng thêm yêu lấy và trân trọng tổ ấm của mình. Và đâu đó bạn đọc sẽ tìm ra thứ anh sáng kì diệu cho cuộc đời mình. 

“Đàn bà, sống, chọn, yêu”: Cuốn sách thứ hai của Hoàng Oanh tập hợp những bài viết về cảm xúc, quan điểm cá nhân của tác giả sau những ngày bão giông, như một tuyên ngôn cho hạnh phúc, tự do và niềm vui của người mẹ đơn thân.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ve-dep-cua-nguoi-dan-ba-di-qua-giong-gio-d296413.h...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ve-dep-cua-nguoi-dan-ba-di-qua-giong-gio-d296413.html

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây