Ước mơ dang dở của nam sinh ĐH Giao thông tử vong vì trúng đạn của trung úy công an

Thứ tư - 04/11/2020 17:23

Ước mơ dang dở của nam sinh ĐH Giao thông tử vong vì trúng đạn của trung úy công an

Đã nhiều lần Đ.A. tâm sự với người bạn thân rằng sẽ cố gắng học thật giỏi để sau được ở lại trường làm giảng viên và xây dựng, phát triển phong trào đoàn.

Liên quan đến sự việc em N.Đ.A. (21 tuổi, quê Quảng Ninh, sinh viên năm thứ 4, trường ĐH Giao thông Vận tải) tử vong do trúng đạn lạc, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ một số thông tin liên quan.

Tìm đến trường đại học Giao thông Vận tải, lớp học nơi nam sinh Đ.A. đang theo học không khí ảm đạm bao trùm lên tất cả. Các sinh viên trong lớp ai cũng cảm thấy hụt hẫng, tiếc thương vì sự ra đi quá đột ngột của Đ.A. - một sinh viên năng nổ, nhiệt tình và học giỏi.

Phương là bạn thân và ở cùng phòng với Đ.A. từ khi vào đại học.

Bạn Nguyễn Xuân Phương - học cùng lớp và cũng là người bạn thân ở cùng phòng với Đ.A. cho biết: “Đến bây giờ em vẫn chưa tin đó là sự thật, chỉ trong phốt chốc em đã mất đi người bạn đồng hành suốt từ khi bước chân vào trường đại học”. Phương chia sẻ, Đ.A. vừa học tập tốt với những thành tích đáng nể, vừa tích cực tham gia phong trào hoạt động của đoàn thanh niên, là tấm gương để bạn bè các em khóa dưới noi theo.

“Đêm ngày 30/10, em đang ở phòng thì nhận được tin bạn Đ.A. gặp nạn. Khi chạy tới nơi thì bạn ấy đã mãi mãi ra đi rồi. Mọi việc xảy ra qua nhanh, nhanh đến mức em còn không kịp hiểu chuyện gì. Mãi sau em mới biết bạn ấy bị trúng đạn”, Phương kể.

Khu vực Đ.A. bị trúng đạn tử vong.

Tối ngày 30/10, Phương cũng là người bạn cuối cùng mà Đ.A. tâm sự, đó là chuyện nam sinh này vừa nhận được học bổng kỳ vừa rồi và nói sẽ khoe mẹ đầu tiên. “Vừa chiều biết tin được học bổng, tin vui đó bạn ấy cũng chưa báo cho bạn bè nào biết mà muốn khoe mẹ đầu tiên. Vậy mà vừa nhắn tin cho mẹ xong thì tai nạn bất ngờ ập đến”, Phương ngậm ngùi kể lại.

Nói về mong ước của người bạn xấu số, Phương cho biết đã nhiều lần được nghe Đ.A. tâm sự rằng mong ước lớn nhất là tốt nghiệp sẽ ở lại trường làm giảng viên và tiếp tục xây dựng các hoạt động Đoàn trường. Vậy mà ước mơ vẫn còn dang dở, Đ.A. đã mãi ra đi.

Trước khi bị nạn, Đ.A. nhắn tin cho Nam về công việc ngày hôm sau.

Cũng là bạn học cùng lớp, Nguyễn Hữu Trường Nam vẫn chưa quên được khoảnh khắc tối hôm Đ.A. gặp nạn. Theo Nam, Đ.A. là người rất trách nhiệm, trước khi gặp nạn còn nhắn tin dặn dò ngày mai (31/10) đi sớm để tham gia hội thao.

"Mai liên lạc em Hùng xuống chụp ảnh hộ tôi nhé", nội dung Đ.A. nhắn cho Nam trước khi gặp nạn. Sau tin nhắn đó, khoảng 2 giờ sáng thì Nam nhận được tin Đ.A. vào viện, khi đến nơi người bạn cùng hoạt động đoàn đã mãi mãi ra đi. 

Trước đó, khoảng 22h13 ngày 30/10, nam sinh Đ.A. đang đứng chờ người thân tại ngõ 26 đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) thì bị một viên đạn bắn vào mạn sườn bên phải, ngã xuống và chỉ kịp kêu lên 1 tiếng rồi bất tỉnh. Em được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết bước đầu xác định đối tượng nổ súng bắn trúng nam sinh là Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, hộ khẩu tại Đống Đa, Hà Nội). Người đàn ông này mang hàm trung uý, cán bộ Công an huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đây là hành vi “vô ý làm chết người”. Khẩu súng được cựu trung úy sử dụng là dạng kiểu súng hơi, được mua trên mạng, chuyên để bắn chim. 

Theo tướng Xô, Công an Hà Nội đã ra quyết định tước quân tịch, sau đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan củng cố, thu thập chứng cứ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/uoc-mo-dang-do-cua-nam-sinh-dh-giao-thong-tu-vong-vi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/uoc-mo-dang-do-cua-nam-sinh-dh-giao-thong-tu-vong-vi-trung-dan-cua-trung-uy-cong-an-d254808.html

Nam sinh tử vong vì trúng đạn lạc: Trung úy công an thử súng có thể nhận án phạt nào?
Theo luật sư, trong trường hợp đây là lỗi vô ý làm chết người, người nổ súng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 128 Bộ luật...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây