Tự xét nghiệm ADN, người phụ nữ sốc nặng phát hiện thân thế thật của mình sau 55 năm

Thứ tư - 23/02/2022 11:08

Tự xét nghiệm ADN, người phụ nữ sốc nặng phát hiện thân thế thật của mình sau 55 năm

Sự nhầm lẫn từ 55 năm trước đã gây nên bi kịch cuộc đời cho 2 người phụ nữ.

Mới đây, 2 người phụ nữ là Tina Ennis và Jill Lopez, cùng 57 tuổi, đã khởi kiện Bệnh viện Duncan Regional, nằm ở thành phố Dunca, bang Oklahoma, Mỹ, vì sự cố nhầm lẫn tai hại. Khi vừa mới chào đời, bà Tina và bà Jill đã bị trao nhầm cho 2 gia đình và mãi đến tận 55 năm sau, họ mới biết được sự thật này.

Vào ngày 18/5/1954, 2 cặp vợ chồng đã chào đón 2 cô con gái tại Bệnh viện Duncan Regional, đặt tên là Tina Ennis và Jill Lopez. Tuy nhiên, vì một sự cố y tế hoặc nhầm lẫn của y tá, bà Tina và bà Jill đã bị trao nhầm cho bố mẹ của nhau. Không có bất cứ ai phát hiện ra điều gì bất thường. Cả 2 cặp vợ chồng đều đem con về nuôi dưỡng suốt nhiều năm trời.

Gia đình bà Tina.

Bà Tina cho biết, trước đây bà đã luôn cảm thấy kỳ lạ và thắc mắc khi bản thân cao và gầy hơn so với mẹ và 2 anh chị em của mình. Tuy nhiên, mẹ của bà Tina là Kathryn Jones lại nói rằng con gái giống bố, người đã bỏ nhà đi khi bà Tina mới 2 tuổi. Vì vậy, bà Tina không thắc mắc gì thêm.

Cho đến tận năm 2019, tức 55 năm sau, bà Tina đã thử tự xét nghiệm ADN tại nhà thông qua một bộ kit với mục đích tìm hiểu về ông ngoại của mình, sau đó đối chiếu kết quả lên trang web gia phả Ancestry.com. Khi đó, bà Tina vô cùng bối rối và khó hiểu khi trang web hiển thị kết quả những người có chung huyết thống với bà lại là những cái tên hoàn toàn xa lạ.

Quá khó hiểu trước chuyện này, bà Tina đã cùng mẹ mình đi xét nghiệm ADN và kết quả trả về cho thấy bà Tina và cụ bà Kathryn Jones không phải mẹ con. Cả 2 mẹ con đều choáng nặng bởi chưa bao giờ nghĩ có chuyện như thế này xảy ra. Chính cụ bà Kathryn Jones đã sinh con gái vào năm 1954 rồi đem về nuôi dưỡng nên không hiểu đã có sự nhầm lẫn ở đâu.

Bà Tina và mẹ nuôi Kathryn Jones.

Sau đó, con gái của bà Tina đã gợi ý rằng rất có thể đã có sự nhầm lẫn tại bệnh viện nơi bà được sinh ra. Gia đình bà Tina đã liên tục tìm hiểu trên mạng, cuối cùng tìm được Jill Lopez, một người phụ nữ sống cùng khu vực, có cùng ngày sinh với bà Tina và đặc biệt là có ngoại hình khá giống cụ bà Kathryn Jones.

Sau khi nghe được chuyện này, bà Jill cũng cảm thấy rất vô lý và khó tin. Tuy nhiên, bà Jill vẫn đồng ý tiến hành cuộc xét nghiệm quan hệ huyết thống với cụ bà Kathryn Jones. Kết quả cho thấy họ chính là mẹ con ruột của nhau.

"Trái tim tôi trùng xuống trong khoảnh khắc đó. Chuyện này đã trở thành sự thật", bà Tina chia sẻ.

Khi cụ bà Kathryn Jones xem một bức ảnh của bà Jill, cụ bà này tưởng rằng người trong ảnh chính là mình thời trẻ vì quá giống nhau. Cả cụ bà Kathryn Jones và bà Jill đều rất sốc khi tìm được máu mủ.

Bà Jill Lopez.

Trong khi cụ bà Kathryn Jones và con gái Jill được đoàn tụ với nhau thì bà Tina lại không may mắn như vậy. Bố mẹ ruột của bà, tức bố mẹ nuôi của bà Jill là cụ ông John Brister và cụ bà Joyce đã qua đời nhiều năm trước. Bà Tina vô cùng đau lòng và buồn bã vì đã không biết sự thật này sớm hơn để có thể dành thời gian ở bên bố mẹ ruột của mình.

Bà Tina nói: "Jill đã được ở với bố mẹ ruột của tôi, giờ đây bà ấy lại được ở bên mẹ nuôi của tôi. Càng nghĩ về chuyện đó, tôi càng thực sự thấy buồn".

Sự nhầm lẫn từ gần 60 năm trước của Bệnh viện Duncan Regional đã gây nên bi kịch cuộc đời cho bà Tina Ennis và bà Jill Lopez. Giờ đây, 2 người phụ nữ này đang khởi kiện bệnh viện năm xưa mình từng sinh ra, yêu cầu họ phải chịu trách nhiệm về sự cố ý tế nghiêm trọng này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-xet-nghiem-adn-nguoi-phu-nu-soc-nang-phat-hien-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-xet-nghiem-adn-nguoi-phu-nu-soc-nang-phat-hien-than-the-that-cua-minh-sau-55-nam-d302201.html

Giúp việc gọi tình nhân đến nhà "mây mưa", chủ nhà choáng nặng khi kiểm tra camera
Hành động của nữ giúp việc này đã khiến người chủ nhà vô cùng tức giận.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây