Từ sushi miếng, người Nhật chuyển sang mê mẩn sushi ghép hình

Thứ bảy - 27/08/2016 14:27

Từ sushi miếng, người Nhật chuyển sang mê mẩn sushi ghép hình

Nếu như trước đây, những ai đam mê ẩm thực Nhật Bản đều đã quen với sushi miếng đơn lẻ tươi ngon và hấp dẫn thì hiện tại, mosaic sushi lại đang làm mưa làm gió ở xứ sở hoa anh đào này.

 

Mosaic sushi đang là xu hướng mới được nhiều người yêu thích

Sushi là món ăn đặc sắc, không chỉ hút hồn bất cứ ai bởi độ tươi ngon mà còn ở sự trình bày tinh tế, đẹp mắt của người dân đất nước hoa anh đào. Khi bạn thưởng thức một miếng sushi có nghĩa là đồng thời bạn đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà họ chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên và màu sắc, cách trình bày món ăn. Cũng chính vì thế, qua thời gian, món sushi mà bạn vẫn thường được chiêm ngưỡng, thưởng thức đã được nâng lên một tầm cao mới - mosaic sushi.

 

Dựa vào tính chất của nghệ thuật tạo hình mosaic, những nhà ẩm thực tài hoa của Nhật Bản đã đưa chúng vào sushi, tạo ra một loại hình món ăn mới mẻ, nâng tầm cao mới cho sushi

Bạn có thể hiểu, mosaic (còn được gọi là “ghép mảnh” hoặc “khảm”) là một hình thức nghệ thuật trang trí - tạo ra hình ảnh từ tập hợp gồm những mảnh nhỏ. Nói cách khác, mosaic sử dụng những mảnh nhỏ của vật liệu đặt lại với nhau để tạo ra một tổng thể thống nhất. Dựa vào tính chất đó, những nhà ẩm thực tài hoa của Nhật Bản đã đưa chúng vào sushi, tạo ra một loại hình món ăn mới mẻ, nâng tầm cao mới cho sushi.

 

Dựa vào tài hoa cũng như trí tưởng tượng của mỗi người đầu bếp mà những mảnh ghép trong mosaic sushi có sự trùng lặp ít hay nhiều...

Những miếng sushi được tạo hình thành các hình vuông, sau đó ghép lại với nhau trong một chiếc hộp gỗ. Mỗi miếng sushi là một màu sắc riêng biệt. Khi ghép chúng lại sẽ thành mosaic sushi đẹp như một bức tranh hoàn mỹ, tươi ngon, đẹp mắt, ai nhìn cũng thích mê. Dựa vào tài hoa cũng như trí tưởng tượng của mỗi người đầu bếp mà những mảnh ghép trong mosaic sushi có sự trùng lặp ít hay nhiều... Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật mosaic sushi thực thụ dưới đây nhé:

 

Mỗi miếng sushi mang màu sắc, hương vị và nguyên liệu khác nhau

 

Sushi được ghép vào tạo hình trong khuôn trái tim đẹp mắt

 

Nguyên liệu làm nên các mảnh ghép sushi tương tự với sushi thông thường

 

Một khay mosaic sushi tươi ngon đẹp mắt

 

 

Trào lưu này hiện đang gây sốt mạng xã hội Nhật Bản

 

Khó ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của mosaic sushi

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây