Trứng chưng kiểu này không cần cho một giọt dầu nào vẫn mềm ngon, thơm nức

Thứ năm - 30/09/2021 20:39

Trứng chưng kiểu này không cần cho một giọt dầu nào vẫn mềm ngon, thơm nức

Hóa ra không cần đến dầu ăn mà món trứng chưng vẫn có thể thơm ngon, hấp dẫn thế này!

Trứng chưng là món ăn đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, đậm đà, đặc biệt trôi cơm. Đặc biệt nếu làm món trứng chưng thì giá thành vô cùng rẻ, tiết kiệm được nhiều chi phí. Vào những hôm nhỡ bữa hoặc không thể đi chợ, chúng ta thường lục tủ lạnh, thấy còn vài quả trứng là lại mang đi chưng để ăn cùng cơm vẫn hấp dẫn và bổ dưỡng vô cùng.

Thông thường, trứng được chưng cùng dầu ăn và gia vị như bột canh/muối hoặc nước mắm/nước tương... Tuy nhiên, vì nhiều người không muốn sử dụng dầu ăn để nấu hoặc chẳng may nhà hết dầu mà không kịp đi mua, vậy khi ấy làm trứng chưng như thế nào?

Đầu bếp đã mách, để chưng trứng, không cần đến một giọt dầu ăn, trứng vẫn mềm ngon, thơm nức. Dưới đây là cách là của đầu bếp, các bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- 3 quả trứng gà, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, nửa bát con nước, 1 thìa rượu nấu ăn, một chút muối.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn đập trứng ra bát, sau đó cho 1 thìa muối và 1 thìa rượu nấu vào. Rượu nấu ăn có thể giúp khử mùi tanh của trứng. Dùng đũa khuấy đều trứng để dùng sau.

Bước thứ hai, đổ nửa bát con nước vào nồi đun sôi, sau khi đun sôi thì đổ dung dịch trứng vào. Lưu ý, lúc này không đảo ngay trứng mà đợi sau khi trứng gần đông lại hết thì rắc hành lá thái nhỏ vào, lúc này mới bắt đầu đảo trứng.  

Đảo cho đến khi trứng đông đặc hoàn toàn, săn lại và chín thì tắt bếp.

Như vậy, thay vì dùng dầu ăn, bạn có thể dùng nước để thay thế khi chưng trứng. Làm theo cách này trứng chưng vẫn rất mềm, thơm ngon, trôi cơm vô cùng. 

Ngoài ra, để làm món trứng chưng mà không cần dùng dầu ăn thành công các bạn hãy lưu ý:

- Trứng mua về phải còn tươi, nếu không trứng sẽ rơi vãi và không đông đặc. Để kiểm tra xem trứng còn tươi không thì cho trứng vào nước, nếu nổi lên trên mặt nước là không tươi.

- Trứng chưng trên lửa lớn, đảo nhanh tay, khi trứng chín tới và đặc lại phải nhanh chóng bắc ra khỏi chảo, nếu không đun quá lâu trứng sẽ bị khô, mất độ mềm.

- Không nên cho quá nhiều nước vì trong trứng đã có nước. Nên đun nước sôi nước trước rồi mới đổ trứng vào sau, làm như vậy sau khi chưng trứng xong sẽ không còn nước nữa.

- Tốt nhất nên dùng chảo chống dính để chưng trứng bằng nước, chảo sắt thông thường rất dễ dính.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/trung-chung-kieu-nay-khong-can-cho-mot-giot-dau-nao-van-mem-ngo...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/trung-chung-kieu-nay-khong-can-cho-mot-giot-dau-nao-van-mem-ngon-thom-nuc-5120211109040811.htm

Rán đậu đừng cho ngay vào chảo, thêm bước nữa đậu trong mềm, ngoài giòn lâu
Chỉ cần thêm bước này, đảm bảo đậu rán sẽ giòn lâu ai ăn cũng thích.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Lam Anh (Dịch từ Chinahot) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây