Top những mâm cơm, món ăn hot nhất tuần khiến chị em phát cuồng phải "thả like"

Chủ nhật - 05/08/2018 03:01

Top những mâm cơm, món ăn hot nhất tuần khiến chị em phát cuồng phải "thả like"

Từ những mâm cơm đảm đang của các chị em đến mâm cỗ của bà nội hay những món ăn sáng tạo bất chợt... đều có thể trở thành tâm điểm gây chú ý của các bà nội trợ tuần qua.

MÂM CƠM CỦA CÔ NÀNG CÓ NGUY CƠ Ế

Là một giáo viên ngoại ngữ ở trường tiểu học, Phương Thủy (23 tuổi, Đắc Lắc) rất bận bịu. Vì thế, công việc đi chợ sáng, mua nguyên liệu, thực phẩm tươi ngon cô để dành cho mẹ. Sau đó, mẹ Phương Thủy sẽ đem về sơ chế, để ngăn mát, rồi đến gần trưa, con gái đi dạy về, chỉ việc vào bếp, xắn tay nấu ăn.

Hàng ngày, cô giáo 9x thường nấu ăn cho gia đình mình gồm 4 người, bố mẹ cùng hai chị em cô. Phương Thủy chia sẻ, may mắn là bố mẹ và em trai rất thích và hợp với khẩu vị của cô. Riêng em trai lúc nào cũng khen “món này ngon nè chị, tuyệt nè chị!”, điều này khiến cô rất vui và hạnh phúc.

Có lẽ có cô con gái nấu ăn ngon như vậy nên bố mẹ Phương Thủy muốn gả chồng cho con cũng cảm thấy... tiếc. "Bố mẹ mình cứ nói rằng lấy chồng làm gì cho sớm, nhưng thật ra đó không phải là lí do, mà lí do chính là mẹ và ba không phải vào bếp nên muốn giữ mình lại lâu hơn đó mà", cô giáo trẻ hài hước nói.

MÂM CƠM 2 NGƯỜI 4 MÓN

Cẩm Giang chia sẻ, bản thân cô sinh ra ở Bình Định nhưng lấy chồng ở Hải Phòng, vì thế cách ăn uống, khẩu vị của chồng lúc đầu cô chưa quen. Nhưng dần dần, cô thường xuyên tìm hiểu các món ăn qua mạng xã hội, học hỏi thêm ở các chị em khác và thay đổi một chút khẩu vị, Cẩm Giang đã biết nấu nhiều món hơn.

Đa số các món Cẩm Giang nấu chồng cô đều khen ngon. Thỉnh thoảng anh trêu vợ, "nấu chẳng ngon gì" nhưng lại ăn hết sạch không còn một miếng. Điều này khiến cô vợ 9x vui và hạnh phúc vô cùng. Cứ ngỡ vì ăn uống vùng miền khác nhau, cuối cùng, nhờ có sự cố gắng của bản thân mà chồng lúc nào cũng chỉ thích ăn những món cô nấu.

CƠM "ĐI CÀY" SIÊU HOT CUA 9X HẢI DƯƠNG

Là nhân viên văn phòng ở thành phố Hải Dương, Nguyễn Thoa (25 tuổi) rất bận bịu với công việc. Vì thế, cô thường tranh thủ mỗi ngày đi chợ mua thực phẩm một lần, rồi chế biến luôn 3 bữa. Nguyễn Thoa chia sẻ, "Hàng ngày, sau khi kết thúc công việc ở cơ quan, mình đi chợ nấu cho bữa tối rồi nấu luôn cho sáng hôm sau và bữa trưa mang đi”.

Điều đặc biệt, chi phí mua thực phẩm cho cả 3 bữa đó trung bình Thoa chỉ mất khoảng 50-60 nghìn đồng. Tính ra, bữa cơm trưa mang đi làm của Thoa sẽ khoảng 15-20 nghìn đồng nhưng rất đủ món, đủ chất, lại được ăn theo sở thích, vậy là chẳng còn gì bằng.

CỖ THÔI NÔI CHO CHÁU NỘI CỦA BÀ MẸ CHỒNG QUỐC DÂN

Tháng 9/2017, cư dân mạng Việt được một phen nức nở với hàng loạt mâm cơm ở cữ vừa ngon miệng lại cực đẹp mắt do mẹ chồng Hà Nội - cô Thanh Hà tự tay nấu nướng chuẩn bị cho con dâu đang trong thời gian ở cữ sau sinh. Chị em thì "ghen đỏ mắt", hội thanh niên chưa lập gia đình lại nô nức gọi cô Thanh Hà bằng những danh xưng như "mẹ chồng quốc dân", "mẹ chồng nhà người ta"...

Mới đây, sau gần 1 năm từ ngày bây bão mạng ấy, cô Thanh Hà lại tiếp tục khiến các chị em nội trợ "phát sốt" khi khoe mâm cỗ cúng thôi nôi cháu nội tròn 1 năm tuổi với 13 món mặn ngọt, hoa quả, chè bánh, trầu cau được sắp xếp vô cùng bắt mắt.

CƠM CHO CHỒNG GẦY CỦA 9X THANH HÓA

Đào Nhung (24 tuổi, Thanh Hóa) chia sẻ, cô mới lập gia đình được hơn 1 tháng ngay. Trước khi lấy chồng, đã số các bữa ăn đều do một tay mẹ cô chuẩn bị. Rất ít khi Nhung phải vào bếp. Thế nhưng, từ khi lấy chồng, Nhung có động lực hơn hẳn. Thậm chí vào bếp đã trở thành niềm vui riêng mỗi ngày của cô.

“Từ khi yêu và lấy chồng, bất cứ từ việc gì mình cũng thấy có động lực. Vì chồng mình hơi gầy nên lúc nào cũng suy nghĩ làm sao để chồng ăn ngon. Hôm nào chồng ăn được nhiều là mình thấy vui, hạnh phúc lắm đó”, Nhung tâm sự.

HOA SEN CHIÊN GIÒN

Tình cờ thấy một video trên mạng dạy cách làm hoa sen chiên giòn, Hoàng Dung cảm thấy món ăn này rất lạ, chưa thấy có ai từng thử làm nên thử vào bếp làm xem mùi vị như thế nào. Thật bất ngờ, cảm giác bánh giòn rụm bên ngoài, cánh hoa sen vẫn còn lưu lại mùi vị thoang thoảng ăn rất lạ miệng.

Bà mẹ hot nhất MXH gợi ý những mâm cơm tuyệt ngon cho các ngày mát trời
Vào những ngày mát trời, mâm cơm nhà chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) đầy ắp những món ăn ngon, ấm nóng ai thấy cũng thèm.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây