Tôm, mực ăn ở hàng thì rất ngon nhưng nấu tại nhà "tanh khó nuốt": Vấn đề nằm ở đây!

Thứ hai - 07/01/2019 11:27

Tôm, mực ăn ở hàng thì rất ngon nhưng nấu tại nhà "tanh khó nuốt": Vấn đề nằm ở đây!

Hóa ra chị em vẫn chưa biết cách chế biến nên tôm, mực nấu tại nhà mới khó ăn như vậy.

Tôm và mực là hải sản rất được nhiều người yêu thích vì chúng có hương vị thơm ngon, thịt ngọt, chấm với muối chanh ớt pha mù tạp thì chẳng gì bằng. Tuy nhiên, khi ăn ngoài hàng thì là như vậy, nhưng nhiều người mua về, khi nấu lên, tôm và mực vẫn còn mùi tanh khó ăn. Vấn đề nằm ở chỗ, chị em chưa biết cách khử mùi tanh của chúng. Vì thế hãy tham khảo các mẹo dưới đây để có các món ăn như ý nhé.

Khử mùi tanh của mực

- Dùng dầu mè và rượu: Nếu bạn làm món mực xào thì sau khi sơ chế sạch mực, hãy ướp mực với vài giọt dầu mè. Dầu mè sẽ giúp bạn làm giảm mùi tanh của mực rất hiệu quả. Khi món xào gần chín, cũng thêm xíu rượu nữa, mùi tanh càng giảm hơn nhiều.

- Dùng trà khô: Chị em cho một nhúm chè khô vào nước lạnh. Đun sôi, khi cánh chè nở ra, chị em hãy thả mực tươi vào chần khoảng 30 giây đến một phút thì vớt ra ngay. Trà sẽ giúp khử mùi tanh của mực rất hiệu quả.

- Ướp rửa với đường: Bạn rửa mực bằng cách ướp đường trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Rồi rửa lại thật sạch bằng nước. Mùi tanh sẽ giảm bớt rất nhiều.

- Chần nước sôi: Nếu không dùng đường hay rượu, bạn có thể chần mực 30 giây qua nước sôi. Việc chần này cũng giúp giảm bớt mùi tanh của mực. Sau khi chần xong, vớt ngay mực vào bát nước lạnh, mực sẽ săn lại và giòn hơn khi đem xào.

Khử mùi tanh của tôm 

- Dùng quế: Quế không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn giúp chị em khử mùi tanh rất tốt của tôm. Nếu muốn hấp hoặc luộc tôm, thả vài thanh quế vào sau đó cho tôm vào luộc/hấp. Mùi thơm của quế vừa lấn át lại vừa khử được mùi tanh của tôm.

- Ngâm với hỗn hợp rượu với đường: Ở đầu tôm chứa chất thải của nó gây mùi hơi khai. Vì thế, trước khi nấu, bạn có thể đem ngâm tôm trong bát đã hòa 1 thìa đường với rượu trắng vài phút rồi rửa lại vài lượt với nước sạch là mùi tanh sẽ không còn nữa. 

- Rửa với nước muối loãng: Tôm sau khi sơ chế, cắt đầu, bỏ râu... thì đem rửa sạch với nước muối pha loãng. Điều này không chỉ giúp tôm sạch mà còn bớt đi mùi tanh, món ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Mai mùng 1, tránh ăn những món này kẻo dễ gặp xui xẻo, mất hết tài lộc
Theo quan niệm dân gian, vào ngày đầu tháng âm lịch, chúng ta nên kiêng ăn một số món để tránh không may mắn.
Bấm xem >>
Theo Thu Linh (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây