Tới thăm cụ bà thấy sống chung với người đàn ông lạ kém 47 tuổi, cháu gái sốc nặng khi biết sự thật

Thứ hai - 13/06/2022 11:05

Tới thăm cụ bà thấy sống chung với người đàn ông lạ kém 47 tuổi, cháu gái sốc nặng khi biết sự thật

Chỉ đến khi con cháu tới thăm cụ bà, họ mới phát hiện cụ bà bị một người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt tài sản suốt bấy lâu nay.

Một cụ bà giàu có người Singapore từng tới Trung Quốc du lịch cùng một người bạn. Tại đó, cụ bà đã gặp một người đàn ông làm hướng dẫn viên du lịch cho mình. Nào ngờ sau khi cụ bà trở về Singapore, người đàn ông liên tục gửi thư mong nhớ, sau đó còn chuyển hẳn đến Singapore sống cùng cụ bà. Tuy nhiên, anh ta không hề có tình cảm chân thật mà mục đích chỉ là muốn lừa tiền.

Theo đó, cụ bà Chung Khin Chun, hiện 95 tuổi, là một nhà vật lý trị liệu đã nghỉ hưu, sống tại Singapore, đã trở thành góa phụ sau khi chồng qua đời vào năm 2007. Cụ bà Chung là một phú bà vô cùng giàu có, sống một mình trong căn biệt thự giá trị khoảng 25 triệu USD Singapore (hơn 417 tỷ đồng), đồng thời đứng tên khối tài sản khoảng 40 triệu USD Singapore (hơn 667 tỷ đồng).

Cụ bà Chung gặp Yang Yin trong chuyến du lịch Trung Quốc

Đến năm 2008, cụ bà Chung quyết định cùng một người bạn tới Trung Quốc du lịch. Tại đây, cụ bà đã nhận được sự giúp đỡ của hướng dẫn viên du lịch Yang Yin, hiện 48 tuổi. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và vẫn giữ liên lạc ngay cả khi cụ bà Chung trở về Singapore. 

Biết được cụ bà Chung sở hữu khối tài sản lớn, Yang Yin bắt đầu lên kế hoạch tiếp cận. Anh ta thường xuyên gửi cho cụ bà những bức thư mùi mẫn, ngọt ngào, khiến cụ bà mủi lòng. Trong khoảng thời gian này, cụ bà Chung cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ tuổi già. Yang Yin đã lợi dụng điều này để có được lòng tin của cụ bà.

Đến năm 2009, Yang Yin chuyển đến sống tại căn biệt thự của cụ bà Chung tại khu dân cư Yio Chu Kang, Singapore. Anh ta khẳng định mình là "cháu trai" của cụ bà và chính cụ bà cũng mong muốn anh ta chuyển đến sống cùng. Đây chỉ là bước đầu trong kế hoạch lừa đảo của Yang Yin.

Yang Yin và gia đình mình

Hai năm sau, vào năm 2011, Yang Yin đã lấy được thường trú nhân Singapore, sống tại đây một cách hợp pháp. Cùng năm đó, anh ta đón vợ và 2 đứa con nhỏ của mình từ Trung Quốc sang Singapore sống cùng. 

Lợi dụng việc cụ bà Chung bị mất trí nhớ, Yang Yin đã buộc cụ bà phải ký vào giấy ủy quyền để anh ta chịu mọi trách nhiệm về tài sản của cụ bà. Từ năm 2010-2012, Yang Yin bắt đầu chiếm đoạt tài sản của cụ bà Chung, mở xưởng kinh doanh, đem những bức tranh cổ và đồ trang sức của cụ bà đi bán đấu giá rồi giữ tiền đó cho riêng mình. Nhờ đó, cuộc sống của Yang Yin phất lên nhanh chóng.

Vụ việc chỉ được phanh phui vào tháng 9/2014, khi cháu gái và cũng là người giám hộ của cụ bà Chung, bà Hedy Mok, hiện 69 tuổi, tới căn biệt thự để thăm dì mình. Tại đó, bà Hedy vô cùng ngỡ ngàng khi thấy một người đàn ông lạ mặt đang sống trong căn biệt thự của gì mình. Sau khi biết sự thật, bà Hedy lập tức báo cảnh sát, tố cáo Yang Yin đã thao túng dì mình để chiếm đoạt tài sản của cụ bà.

Sau khi cảnh sát tiến hành điều tra, họ phát hiện ra rằng ngoại trừ căn biệt thự ra thì tất cả tài sản và tiền mặt của cụ bà Chung đều bị Yang Yin lừa để đứng tên hắn. Vào tháng 9/2016, Yang Yin bị kết án 6 năm tù. Tới năm 2017, bản án cuối cùng được đưa ra cho Yang Yin là 11 năm 2 tháng tù vì 349 cáo buộc dân sự và hình sự. 

Cụ bà Chung và người cháu gái Hedy Mok

Tuy nhiên, đến ngày 9/6/2022 vừa qua, Yang Yin đã được tại ngoại sớm. Anh ta chỉ phải chấp hành khoảng 2/3 bản án kể từ khi bị giam giữ vào ngày 31/10/2014. Yang Yin lập tức bị trục xuất khỏi Singapore, đáp chuyến bay về quê nhà ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho biết Yang Yin không bao giờ được phép tái nhập cảnh Singapore lần nào nữa.

Về phía cụ bà Chung Khin Chun, sau khi ở cùng cháu gái, tình trạng sức khỏe và chứng mất trí nhớ của cụ bà đã được cải thiện. Hiện nay, cụ bà vẫn còn khoảng 5 triệu USD Singapore (hơn 83 tỷ đồng) chưa được bồi thường. Khi được phỏng vấn rằng có muốn tới Trung Quốc để đòi tiền của Yang Yin hay không, cụ bà trả lời: "Chuyện đó có đáng không?".

Bà Hedy Mok chia sẻ rằng bà cảm thấy nhẹ nhõm vì Yang Yin đã phải trả giá và bị trục xuất khỏi Singapore. Bà Hedy cho biết thêm rằng người dì 95 tuổi của mình cũng cảm thấy an tâm khi Yang Yin không còn ở Singapore nữa.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/toi-tham-cu-ba-thay-song-chung-voi-nguoi-dan-ong-la-ke...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/toi-tham-cu-ba-thay-song-chung-voi-nguoi-dan-ong-la-kem-47-tuoi-chau-gai-soc-nang-khi-biet-su-that-a567900.html

Nghe cuộc gọi 47 phút của vợ, chồng bàng hoàng trước những tiếng thở dốc, lập tức đệ đơn ly hôn
Cuộc gọi nhầm kéo dài 47 phút của vợ đã khiến người chồng phát hiện ra bí mật không tưởng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Theo ST) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây