Tin tức 24h: Trấn Thành, Thủy Tiên được Bộ Công an “minh oan”, bà Phương Hằng phản ứng bất ngờ

Chủ nhật - 23/01/2022 16:53

Tin tức 24h: Trấn Thành, Thủy Tiên được Bộ Công an “minh oan”, bà Phương Hằng phản ứng bất ngờ

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc làm từ thiện của các nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương.

8 diễn biến

Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên được Bộ Công an “minh oan”: Bà Phương Hằng phản ứng bất ngờ

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng khi đăng tải hai thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An.

Thông báo Bộ Công an không khởi tố vụ án hình sự đối với các nghệ sĩ được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ

Theo đó, ngày 21.1.2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm. Cụ thể vào tháng 5.2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương (mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - PV) huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp. Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7.1.2022.

Như vậy, tất cả các nghệ sĩ từng vướng ồn ào từ thiện đã được cơ quan chức năng minh oan. Đàm Vĩnh Hưng hào hứng chia sẻ các thông báo kèm dòng chú thích khẳng định bản thân đã được giải oan. Đồng thời, nam ca sĩ gửi lời cảm ơn Bộ Công An đã vào cuộc, để nhanh chóng có kết luận cho những lùm xùm làm “dậy sóng” mạng xã hội. “Ông hoàng nhạc Việt” cho biết sẽ có chia sẻ cụ thể hơn vào tối nay, về những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể đã vu khống, xúc phạm đến danh dự và uy tín của anh trong suốt thời gian qua.

Trước thông báo của Bộ Công an về quyết định không khởi tố vụ án hình sự, cộng đồng mạng đã nảy sinh nhiều phản ứng trái chiều. Trên các diễn đàn mạng, dư luận gửi lời chúc mừng tới các nghệ sĩ được minh oan. Đáng chú ý, nhiều khán giả “réo tên” nữ đại gia Phương Hằng, yêu cầu người này phải lên tiếng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nghệ sĩ. Giữa những bàn tán, ồn ào, CEO Đại Nam đã đăng tải lại Thông báo, kèm dòng trạng thái gây tranh cãi: “Chúc mừng nghệ sĩ tiếp tục sự nghiệp từ thiện. Chúc năm cũ sắp qua năm mới đại thành công nhé”.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng được Bộ Công an "minh oan"

Năm 2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã lên sóng livestream tố các nghệ sĩ có dấu hiệu khuất tất trong hoạt động từ thiện tại miền Trung vào cuối năm 2020. Trước các thông tin mà nữ đại gia Bình Dương đưa ra thì đa số khán giả đều yêu cầu các nghệ sĩ như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng… công khai rõ sao kê các khoản thu - chi để các mạnh thường quân tiện theo dõi.

Trước sự việc này, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp Ủy ban Nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương của các nghệ sĩ. Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Cục phó C02, từng chia sẻ, lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Cuối tháng 12.2021, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận chính thức vụ Hoài Linh bị tố lừa đảo. Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Nguồn: http://danviet.vn/dam-vinh-hung-thuy-tien-duoc-bo-cong-an-minh-oan-ba-phuong-hang-phan-...Nguồn: http://danviet.vn/dam-vinh-hung-thuy-tien-duoc-bo-cong-an-minh-oan-ba-phuong-hang-phan-ung-bat-ngo-50202223116397208.htm

Giá thịt lợn tăng nhanh trở lại, có tăng cao ngày Tết?

Sức mua tăng, giá tăng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, giá lợn hơi những ngày gần đây đã tăng cao trở lại. Tại khu vực miền Bắc, giá thu mua tăng rải rác ở một vài nơi, trung bình mỗi ngày tăng khoảng 2-4 nghìn đồng/kg, lên ngưỡng 54-58 nghìn đồng/kg.

Giá lợn hơi tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam cũng có mức tăng tương tự, dao động trong khoảng 53-56 nghìn đồng/kg.

Giá thịt lợn đã tăng khoảng 20 nghìn đồng/kg, lên ngưỡng 130-150 nghìn đồng/kg

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Long, Giám đốc hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: "Năm nay, số lượng lợn xuất chồng bán ra thị trường sẽ cao hơn năm 2021".

Những ngày cận Tết, các chuồng nuôi luôn duy trì 5.000 con lợn thịt ở chuồng, ông Long cho biết, năm nay, Hợp tác xã của ông đã chuẩn bị lượng lợn cho dịp Tết, tăng gấp đôi so với mọi năm.

Cụ thể, mọi năm từ 800-1.000 con lợn, nhưng năm nay, số lượng này lên đến 2.000 con.

Theo ông Long, giá cả những ngày qua đang tăng nhanh khi cách đây 2 tháng, giá lợn hơi liên tục lao dốc do nguồn cung dư thừa, lợn quá lứa tồn đọng với số lượng lớn. Có thời điểm, giá lợn hơi rớt xuống dưới 40.000 đồng một kg khiến người chăn nuôi lỗ nặng.

Giá tăng một phần là do nhu cầu tiêu thụ thịt cho chế biến các món ăn truyền thống như giò, chả… tăng. Các tỉnh, thành thích ứng với dịch Covid-19 cũng thúc đẩy tiêu dùng thịt lợn cao hơn, cân bằng với giá lợn sản xuất ra.

Giá có tăng đột biến dịp Tết?

Tuy nhiên, vị giám đốc cho rằng, giá không biến động quá nhiều. "Đà tăng của giá lợn hơi này có thể kéo dài đến những ngày sát Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng mức tăng không lớn vì cung – cầu cân bằng", ông Long nói.

Đây là mức tăng không lớn và dự kiến từ giờ đến Tết Nhâm dần 2022, giá thịt lợn cũng không biến động quá nhiều.

Ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc C.P Việt Nam cũng cho rằng, nguyên nhân chủ yếu của việc tăng giá trở lại là nhu cầu thịt lợn tươi và nguyên liệu chế biến tăng cao nên đẩy giá hơn.

Ngoài ra, hiện nay các quốc gia lận cận đang có nhu cầu nhập lợn sống từ Việt Nam nên giá bắt đầu đi lên. "Hiện, giá lợn hơi xuất sang Thái Lan đang ở mức 83-84 nghìn đồng/kg và có dấu hiệu còn tăng", ông Huy nói.

Ông Nguyễn Văn Trọng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, nhu cầu tiêu thụ thịt heo dịp Tết năm nay dự kiến tăng 10-12% so với bình thường, nhưng sẽ vẫn thấp hơn so với mọi năm do thu nhập người tiêu dùng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo ông Trọng, đến thời điểm này có thể cam kết đảm bảo nguồn cung thực phẩm sẽ không thiếu hụt, giá thịt lợn sẽ tăng, nhưng không đột biến.

Dẫn số liệu từ Cục Chăn nuôi cho thấy, đến hết năm 2021, tổng đàn lợn của cả nước vẫn ổn định ở mức 28,1 triệu con, cao hơn khoảng 6% so với năm 2020; trong đó 16 doanh nghiệp lớn chiếm 23-24% tương đương 6,5 triệu con.

Nhiều chuyên gia đánh giá, với mức giá 52-55 nghìn đồng/kg, các doanh nghiệp lớn có lãi khoảng 13-16 nghìn đồng/kg, các doanh nghiệp nhỏ, chăn nuôi nông hộ có mức hòa vốn hoặc lãi ít vì chi phí chăn nuôi tăng mạnh, riêng giá thức ăn chăn nuôi năm qua tăng 15-36%.

Do đó, giá chỉ tăng ở những địa phương đang có mức giá thấp, cho đến khi đạt ngưỡng có lãi của các doanh nghiệp lớn tại các địa phương. Bởi vậy, giá không có nhiều biến động khi cung - cầu không có nhiều điểm "vênh".

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-thit-lon-tang-nhanh-tro-lai-co-tang-cao-ngay-tet-d54004...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-thit-lon-tang-nhanh-tro-lai-co-tang-cao-ngay-tet-d540044.html

Hà Nội thêm 3 quận được bán hàng ăn uống tại chỗ

Ngày 23/1, thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận này đã cho phép các cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống chính thức được sử dụng tại chỗ, ngay sau khi điều chỉnh các biện pháp thích ứng cấp độ phòng chống dịch từ cấp 3 xuống cấp 2.

Bản đồ phân vùng cấp độ dịch của quận Cầu Giấy. Theo đó, quận Cầu Giấy hiện chỉ còn 3 phường thuộc vùng cam (vùng 3) và 4 phường được điều chỉnh từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2.

Theo đó, thay vì chỉ có phường Nghĩa Tân thuộc vùng vàng (cấp độ 2) như trước đó thì từ hôm nay (23/1), quận Cầu Giấy có thêm phường: Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, Trung Hòa, Nghĩa Đô đủ điều kiện điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng cấp độ 2 trong phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng phường Yên Hòa, Quan Hoa và Dịch Vọng vẫn thuộc vùng cam, (cấp độ 3).

Cùng thời điểm, quận Ba Đình cũng điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức độ dịch ở cấp 2.

Hiện quận Ba Đình chỉ còn 4 phường thuộc vùng cam (3), bao gồm: Đội Cấn, Kim Mã, Ngọc Khánh và Phúc Xá.

Quận Thanh Xuân cũng tương tự. Ngay sau khi điều chỉnh các biện pháp tương ứng cấp độ 2 để phòng, chống dịch, quận này cũng yêu cầu 11 phường thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch.

Đến ngày hôm nay, quận Thanh Xuân có 5 phường thuộc vùng cam, bao gồm: Kim Giang, Khương Mai, Nhân Chính, Phương Liệt và Thanh Xuân Bắc.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/ha-noi-them-3-quan-duoc-ban-hang-an-uong-tai-cho-172220123161025...Nguồn: https://giadinh.net.vn/ha-noi-them-3-quan-duoc-ban-hang-an-uong-tai-cho-172220123161025264.htm

Người dân TP.HCM xuống đường dọn phố đón tết

Nhằm chuẩn bị chào đón tết nguyên Đán 2022, sáng 23-1, UBND phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM cùng người dân khu phố xuống một số tuyến đường để vệ sinh, dọn dẹp rác.

Người dân phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM dọn rác tại đường Phạm Văn Đồng. Ảnh:NGUYỄN HIỀN

Tại khu vực cầu Rạch Lăng trên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh là điểm nóng về rác thải.

Khu vực này có phần đất trồng đang chờ thực hiện dự án xây dựng. Tại thời điểm chuẩn bị dọn dẹp, rác thải nơi đây được chất thành đóng từ xà bần xây dựng, rác thải thực phẩm, bóng đèn hỏng, bàn ghế hư mất mỹ quan, bốc mùi hôi thối.

Rác thải dưới chân cầu Rạch Lăng đang được dọn dẹp. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cùng xuống đường dọn dẹp, bà Nguyễn Trần Kim Luyến, ngụ đường Phan Văn Trị, phường 13, chia sẻ: Khu vực đường Phạm Văn Đồng, đường sá rất thoát mát, sạch đẹp. Vậy mà những người thiếu ý thức nở nào đổ rác xuống làm mất vẻ mỹ quan cả khu vực.

"Cuối năm rồi ai cũng muốn nhà mình sạch sẽ để đón năm mới. Tôi nghĩ, nhà mình sạch thì con phố cũng phải sạch mới được. Dọn sạch rác trong khu dân cư mình không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh”- bà nói.

Ông Đặng Hồng Chuyên, Phó chủ tịch UBND phường 13, cho biết đoạn đường Phạm Văn Đồng dưới chân cầu Rạch Lăng là bãi đất trống của một dự án và dân cư thưa thớt nên nhiều người lén đổ rác. Dù phường thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra để bắt người vi phạm nhưng cũng không giải quyết triệt để được.

“Trước thời điểm Tết nguyên đán đang cận kề, thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy, UBND phường 13 tiến hành tổng vệ sinh để trả lại cảnh quan xanh sạch tại khu vực cũng như môi trường sống trong lành cho người dân.

Bên cạnh đó, nếu người dân phát hiện trường hợp nào đổ rác trái phép tại đây thì có thể liên hệ ngay UBND phường để có biện pháp xử lý nghiêm”- ông Chuyên cho hay.

Nguồn: https://plo.vn/ban-doc/nguoi-dan-tphcm-xuong-duong-don-pho-don-tet-1040543.htmlNguồn: https://plo.vn/ban-doc/nguoi-dan-tphcm-xuong-duong-don-pho-don-tet-1040543.html

Chợ hoa trong lòng phố cổ Hà Nội vắng lặng ngày cận Tết

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng để phục vụ người dân mua sắm, vui chơi nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch tại chợ hoa Tết.

Theo đó, số lượng ô kinh doanh tại chợ hoa giảm 50% so với mọi năm. Các hộ kinh doanh, gian hàng trong chợ phải ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Tại khu vực lối vào chợ hoa Tết có lực lượng đo thân nhiệt, yêu cầu người bán hàng, khách hàng khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi, Hàng Khoai thường được gọi là chợ hoa Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ nói riêng, người dân Hà Nội nói chung.

Tuy nhiên năm nay, lượng người đến tham quan, mua sắm tại chợ hoa Hàng Lược vẫn khá thưa thớt. Từ đầu đến cuối chợ cũng chỉ có vài hàng bán đào, quất cảnh cỡ nhỏ.

Theo các tiểu thương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách ngại đến những nơi đông đúc.

Dù là ngày cuối tuần nhưng lượng người đến xem hoa không nhiều.

Không khó để bắt gặp cảnh người bán "ngóng" người mua.

Hơn 10 năm kinh doanh quất tại chợ hoa Hàng Lược, ông Đoàn Kim Vân cho hay: "Vào thời điểm này những năm trước, việc bán 50 cây/ngày là chuyện bình thường. Nhưng hiện tại, từ sáng đến tối tôi chỉ bán được hơn 10 cây. Đa phần khách đều lựa chọn cây cỡ nhỏ giá 100-150 nghìn đồng/chậu, còn loại bình to giá 300-500 nghìn đồng kén người chơi hơn".

Còn với chị Vương Bích Thủy (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Không khí mua bán tại chợ hoa Xuân năm nay ảm đạm hơn hẳn so với mọi năm. Các loại hoa, cây cảnh cũng không phong phú, đa dạng khiến tôi rất khó lựa chọn".

Những món đồ trang trí trong ngày Tết cũng được bày bán tại đây.

Các sản phẩm này đều mang sắc đỏ chủ đạo với ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc, an vui, hạnh phúc... cho năm mới.

Các khẩu hiệu "Cảnh giác Covid-19", "Kiên định 5K"... xuất hiện nhiều tại không gian bích họa trên phố Phùng Hưng (đoạn giữa phố Hàng Cót và phố Lê Văn Linh) để nhắc nhở người dân tuân thủ phòng dịch.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cho-hoa-trong-long-pho-co-ha-noi-vang-lang-ngay-can-tet-d54...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cho-hoa-trong-long-pho-co-ha-noi-vang-lang-ngay-can-tet-d540180.html

Nghi án súng bị cướp cò khiến bé gái 4 tuổi ở Nghệ An tử vong

Sáng 23/1, theo nguồn tin từ Đảng ủy xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An: Trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 một vụ nghi súng cướp cò khiến bé gái 4 tuổi tử vong.

“Vụ việc xảy ra vào tối 22/1 tại xóm 3, xã Liên Thành. Ngay trong đêm lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc”, nguồn tin này cho biết.

Xác nhận thông tin về vụ việc súng cướp cò xảy ra tại xóm 3, ông Trần Xuân Hương, Chủ tịch UBND xã Liên Thành cho biết thêm: Vụ việc xảy ra ở xóm 3 nhưng nạn nhân (cháu bé) ở xã Sơn Thành. Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một nguồn tin khác cũng nói với PV: Khẩu súng cướp cò khiến cháu bé tử vong là của người thân cháu bé. Hiện công an đã tạm giữ người này và các tang vật liên quan để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nghi-an-sung-bi-cuop-co-khien-be-gai-4-tuoi-o-nghe-an-tu-vo...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nghi-an-sung-bi-cuop-co-khien-be-gai-4-tuoi-o-nghe-an-tu-vong-d540210.html

Dàn cảnh đánh ghen thầy giáo để lấy tiền mua kim cương

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển VKS, đề nghị truy tố Nguyễn Dạ Thảo (sinh năm 1992, quê Vĩnh Long) cùng ba đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản.

Kết luận điều tra xác định được tháng 7-2020, Thảo tham gia khóa học lập trình tư duy do anh TQP giảng dạy. Quá trình học, giữa thầy trò nảy sinh tình cảm và nhiều lần quan hệ tình dục.

Tháng 8-2020, Thảo vay tiền của P. cùng trợ giảng của anh này 700 triệu đồng. (mỗi người 350 triệu đồng). Sau đó, Thảo phát hiện anh P. đã có gia đình và có quan hệ với nhiều người nên né tránh.

Nghĩ tới việc không có tiền trả nợ và việc tham gia khóa học không hiệu quả nên Thảo nảy sinh ý định đánh ghen, uy hiếp anh P. đưa tiền. Ngày 20-11-2020, Thảo điện thoại cho Phạm Hiếu Thành (bạn trai cũ của Thảo) tâm sự về việc anh P. rủ quan hệ tình dục.

Thảo nói với bạn trai cũ là muốn lấy lại tiền học. Đồng thời, Thảo trình bày về kế hoạch dàn cảnh đánh ghen thì Thành đồng ý và gọi thêm Trần Xuân Thành, Lê Mạnh Vũ cùng tham gia.

Thảo giao Thành trong vai chồng mình còn những người còn lại có nhiệm vụ quay phim. Tiếp đó, Thảo lấy cớ tặng quà nhân ngày 20-11, để hẹn anh P. tới nhà mình. Sau đó, Thành cùng đồng phạm ra ngoài ẩn náu. Khi anh P. vào nhà Thảo thì cả nhóm xông vào đánh ghen, quay phim, ép anh P. xin lỗi.

Thành và Thảo ép anh P. đưa 700 triệu đồng. Do sợ bị đánh và mất uy tín, danh dự nên anh P. đồng ý. Sau khi nhận đủ số tiền, nhóm Thành yêu cầu anh P. nhắn tin vào điện thoại của Thảo với nội dung trả nợ. Số tiền chiếm đoạt được Thảo chia cho Thành và đồng phạm 150 triệu đồng. Còn 550 triệu, Thảo cho bạn vay và mua nhẫn kim cương hơn 300 triệu.

Quá trình điều tra, anh P. khai mình là giảng viên của trung tâm “vườn tâm hồn”, giảng dạy về kỹ năng sống, lập trình tư duy. Anh và Thảo quen nhau do Thảo tham học khoá học lập trình bộ não do P. giảng dạy. Sau đó, hai bên nảy sinh tình cảm và có quan hệ tình dục vài lần.

Trong vụ án này, Thành và đồng phạm là những đối tượng có nhiều tiền án như trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý, cướp giật tài sản…

Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/dan-canh-danh-ghen-thay-giao-de-lay-tien-mua-kim-cuong-1040441...Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/dan-canh-danh-ghen-thay-giao-de-lay-tien-mua-kim-cuong-1040441.html

TP.HCM: Cảnh sát kinh tế bắt lô thuốc trị COVID-19 chưa được cấp phép

Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị liên quan phá đường dây mua bán 23.000 viên tân dược điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc.

Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan hiện đang kiểm đếm, lập hồ sơ làm rõ vụ việc. Ảnh: CA

Thông tin ban đầu, trước đó, Đội 7 - Phòng PC03 cùng nhiều lực lượng khác ập vào căn nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát (thị trấn Nhà Bè, TP.HCM) tạm giữ 22.800 viên thuốc tân dược điều trị COVID-19 các loại (gồm 1.000 viên thuốc Molnupiravir Capsules MOLNATRIS 200mg Mylan, 2.700 viên thuốc Molnupiravir 800mg Tablest MOLUZEN 800, 2.200 viên Molnupiravir 400mg Capsules MOLUZEN 400, 15.880 viên Molnupiravir Capsules 200mg Molaz, Azista, 1.000 viên Favipiravir Tablets 400mg, feravir-400, XENON).

Căn nhà nói trên do Trần Thanh Thảo (38 tuổi, quê Bến Tre) làm chủ.

Cơ quan chức năng nghi vấn một số thuốc bị phát hiện là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được cấp phép lưu hành.

Số hàng có xuất xứ Ấn Độ này có giá trị khoảng hai tỉ đồng. Vụ việc đang được điều tra.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tphcm-canh-sat-kinh-te-bat-lo-thuoc-tri-covid19-chua-duo...Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tphcm-canh-sat-kinh-te-bat-lo-thuoc-tri-covid19-chua-duoc-cap-phep-1040540.html

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-tran-thanh-thuy-tien-duoc-bo-cong-an-m...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-tran-thanh-thuy-tien-duoc-bo-cong-an-minh-oan-ba-phuong-hang-phan-ung-bat-ngo-d299540.html

COVID-19 23/1: Test nhanh phát hiện 140 công nhân tại 2 nhà máy may mắc Covid-19
Trong thời gian ngắn, qua việc khám sàng lọc, test nhanh lực lượng chức năng đã phát hiện 221 ca mắc Covid-19, trong đó có 157 ca cộng đồng.
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo Bảo Anh. (t/h) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây