Tin tức 24h: Thông tin mới nhất từ Bộ Văn hóa về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Thứ năm - 28/07/2022 16:03

Tin tức 24h: Thông tin mới nhất từ Bộ Văn hóa về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cập nhật thông tin liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha.

Thông tin mới nhất từ Bộ Văn hóa về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Chiều 28/7, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thông tin về việc xử lý vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha.

Theo đó, ông Dương cho biết, 2 nghệ sĩ nói trên thuộc 2 cơ quan quản lý khác nhau. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh (từ trái sang)

"Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý, hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha - PV)", ông Dương cho hay.

Ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nói thêm, cho tới thời điểm này Bộ chưa tiếp nhận được thông tin gì mới so với những phát ngôn của Bộ Ngoại giao trước đó về tình hình của hai nghệ sĩ.

Trước đó ngày 21/7, trong cuộc họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao bà Phạm Thu Hằng nói, mới đây Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho hai công dân này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát sự việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, triển khai các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật tại Việt Nam và nước sở tại.

Trước đó ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông trả lời rằng do pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên Bộ vẫn chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo.

TPHCM sẽ tái lập khai báo y tế tại cửa khẩu ngăn bệnh đậu mùa khỉ

Nhằm giám sát và sớm phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, ngày 27/7, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã ký văn bản gửi Bộ Y tế kiến nghị cho phép thành phố thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Kiến nghị này được đưa ra căn cứ nội dung tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới ngày 23/7 tại cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Khẩn cấp theo Điều lệ Y tế Quốc tế về sự bùng phát dịch đậu mùa khỉ ở nhiều quốc gia.

TPHCM đang nỗ lực thực hiện các phương án để bảo vệ thành quả chống dịch đã đạt được, ngăn chặn dịch bệnh mới nổi

Theo UBND TPHCM, trong giai đoạn hiện nay, việc chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu để kịp thời phát hiện, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng là nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Do đó, UBND TPHCM đề nghị Bộ Y tế cho phép thành phố thực hiện khai báo y tế đối với tất cả người nhập cảnh tại các cửa khẩu của thành phố nhằm phục vụ sàng lọc sơ bộ tại cửa khẩu đối với bệnh đậu mùa khỉ.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM cũng đã kích hoạt hệ thống giám sát thân nhiệt tại các cửa khẩu hàng không, hàng hải để giám sát người nhập cảnh nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ và các triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, kiểm dịch viên y tế sẽ thăm khám, khai thác thông tin tiền sử bệnh, lập phiếu điều tra dịch tễ, thực hiện phương án cách ly, xét nghiệm chẩn đoán theo dõi, điều trị.

Sở Y tế cũng đã yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh ban đầu như: trung tâm y tế, trạm y tế, phòng khám khi tiếp nhận trường hợp nghi ngờ cần hướng dẫn người bệnh đến bệnh viện quận, huyện gần nhất để được khám, xét nghiệm chẩn đoán.

Đối với các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn khi tiếp nhận trường hợp có nguy cơ và dấu hiệu cảnh báo phải tiến hành sàng lọc, phân luồng, hướng dẫn người bệnh di chuyển đến buồng khám sàng lọc. Nếu là trường hợp nghi ngờ cần lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới; Viện Pasteur TPHCM để làm xét nghiệm chẩn đoán xác định.

Đức dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới: Cục Xuất nhập cảnh lên tiếng

Ngày 28/7, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cho biết, Bộ Công an đang phối hợp với Bộ Ngoại giao làm việc với phía Đức để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo tạm thời chưa cấp thị thực cho công dân sử dụng hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than với lý do 'không ghi nơi sinh'.

Cụ thể, đại diện Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cho biết, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam vừa gửi công điện đến Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, thông báo tạm thời chưa cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than (cấp từ ngày 1/7). Lý do phía Đức đưa ra, không ghi nơi sinh, dẫn tới việc không thể xác định, tra cứu được thông tin công dân sinh ra ở đâu.

Về sự việc này, hiện Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang làm việc với phía Đức để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới (trái) và mẫu cũ.

Cục Xuất nhập cảnh khẳng định, hộ chiếu phổ thông mẫu mới màu tím than của Việt Nam đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Chất liệu và máy in hộ chiếu mới đều được nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vị đại diện nhận định, khả năng phía Đức cần kiểm soát kỹ một số địa phương của Việt Nam, nên họ cần ghi rõ nơi sinh để thuận tiện trong việc nhận diện, kiểm soát.

Cục Xuất nhập cảnh cũng lý giải, mẫu hộ chiếu mới có gắn chíp (màu tím than) đảm bảo tích hợp và tra cứu tàng thư nên không cần ghi nơi sinh như mẫu hộ chiếu cũ (màu xanh). Và hộ chiếu của nhiều quốc gia hiện nay cũng không ghi nơi sinh, vị đại diện nói.

Trước đó, ngày 27/7, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho biết, sẽ không cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số xê-ri bắt đầu bằng P).

Với những người đã được cấp thị thực, Đại sứ quán Đức khuyên họ không nên đến Đức vì có nguy cơ sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới. Đại sứ quán Đức cho biết sẽ liên lạc riêng với những người này.

Cũng theo thông báo, người Việt Nam hiện giờ không thể nộp hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh Đức (loại C và D) với hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, cho đến khi có thông báo khác.

Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng nội địa Đức, quy định nêu trên được áp dụng cho đến khi có thông báo khác.

Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày 1/8?

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật ngày 25/7 với RON92 là 105,58 USD/thùng, xăng RON95 là 158,26 USD/thùng, dầu diesel là 123,86 USD/thùng.

Mức giá trên giảm khá mạnh so với thời điểm ngày 20/7, xăng RON92 mức 112,8 USD/thùng, xăng RON95 là 116 USD/thùng và dầu diesel là 130,4 USD/thùng.

Trong khi đó, Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã giảm xuống chỉ còn 107 USD/thùng. Đây là mức giá rớt rất mạnh trong vòng 5 tháng qua.

Mức này tương đương mức giá ngày 4-2-2022, khi đó giá xăng RON 95 là 24.360 đồng. Cần lưu ý đây là giá chưa trừ thuế bảo vệ môi trường. Do đó, nếu trừ đi 3.300 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường thì giá xăng đã rơi về mốc 21.000 đồng một lít.

Giá xăng đã có 3 lần giảm liên tiếp

Việc giá dầu thế giới tiếp tục giảm sẽ kéo giá bán lẻ xăng dầu trong nước xuống trong kì điều hành 1/8.

Mức giảm tùy thuộc vào việc trích lập quỹ Bình ổn giá (BOG). Nhiều ý kiến nhận định, giá xăng có thể sẽ giảm quanh mức 2.000 đồng/lít.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã được điều chỉnh 19 lần, chủ yếu là tăng. Giá bán lẻ xăng dầu tăng cao gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế do chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng.

Trước đó, từ 15h chiều 21/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu, giảm mạnh nhất lên tới 3.600 đồng) một lít. Như vậy, giá xăng đã giảm về mức hơn 25.000 đồng một lít, đây là mức giảm rất mạnh trong thời gian vừa qua.

“Nữ quái” vừa ra tù, lại bị bắt vì mua bán ma túy

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ Lương Thị Yềng (SN 1968) trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lương Thị Yềng và tang vật.

Trước đó, khoảng 19h45' ngày 26/7, tại địa phận bản Thạch Dương, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Công an huyện Tân Kỳ đồng chủ trì, phối hợp Công an huyện Tương Dương phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Lương Thị Yềng (SN 1968) trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm 3.000 viên ma túy tổng hợp và 300gam ma túy đá.

Theo cơ quan Công an, Lương Thị Yềng có mối quan hệ với nhiều đối tượng ma túy cộm cán. Mặc dù mới ra tù, trở về địa phương nhưng đối tượng vẫn tiếp tục phạm tội về ma túy với thủ đoạn rất tinh vi.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-thong-tin-moi-nhat-tu-bo-van-hoa-ve-vu...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-thong-tin-moi-nhat-tu-bo-van-hoa-ve-vu-viec-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-a571973.html

Đang nằm ngủ, chồng bị vợ chém nhiều nhát nguy kịch
Cơ quan công an đã xác định Phùn Thị Moi là hung thủ gây ra vụ giết người.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo HÀ ANH (T/H từ CAND, Tiền Phong, Báo Giao Thông) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây