Tin tức 24h: Lãnh đạo lên tiếng vụ nhóm phụ nữ mặc áo ngực bị kéo lê ở công trường

Thứ bảy - 19/02/2022 04:03

Tin tức 24h: Lãnh đạo lên tiếng vụ nhóm phụ nữ mặc áo ngực bị kéo lê ở công trường

Từ khi bắt đầu triển khai dự án du lịch Flamingo Hải Tiến đến nay, đã xảy ra một số vụ xô xát giữa người dân xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa với công nhân thi công dự án.

9 diễn biến

Lãnh đạo địa phương lên tiếng vụ nhóm phụ nữ chỉ mặc áo ngực bị kéo lê ở công trường

Liên quan tới vụ việc một nhóm phụ nữ khoảng 4-5 người chỉ mặc áo ngực xảy ra xô xát với hàng chục nam công nhân tại công trường dự án Flamingo Hải Tiến, chiều 19/2, trao đổi với Báo Dân Việt, một lãnh đạo huyện Hoằng Hoá biết, hiện UBND huyện Hoằng Hoá đã yêu cầu Công an huyện Hoằng Hoá vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ xô xát giữa người dân với công nhân tại công trường xây dựng dự án du lịch Flamingo Hải Tiến tại thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường được ghi lại bằng clip lan truyền trên mạng.

Theo vị lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, diện tích đất của gia đình ông Trần Văn Lanh đã được nhà nước thu hồi và giao cho Flamingo. 

"Đây không phải là đất tranh chấp mà đã được nhà nước giao cho tổ chức thực hiện dự án. Bên nào cũng phải tuân thủ pháp luật và hài hoà lợi ích với nhau. Tuy nhiên, gia đình ông Lanh đã làm đơn khởi kiện ra toà. Nhiều lần chính quyền cũng đã đứng ra giải quyết tranh chấp giữa hai bên" - vị này nói.

Hình ảnh người phụ nữ chỉ mặc áo ngực bị kéo lê trên bãi cát.

Trước đó, ngày 18/2, tại địa phương có xảy ra sự việc xô xát giữa người dân với công nhân tại công trường xây dựng dự án du lịch Flamingo Hải Tiến (tại thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường). Hậu quả vụ việc khiến cho 5 người dân phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím, bầm dập ở chân tay.

Vết thâm tím trên người một người dân trong vụ xô xát với nhóm công nhân. Ảnh: Quang Thanh

Thông tin cho Dân Việt, lãnh đạo UBND xã Hoằng Trường cho biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra xô xát tại dự án du lịch Flamingo Hải Tiến.

Trước đó, ngày 17/2 cũng đã xảy ra xô xát giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân tại địa điểm trên khiến 1 công nhân bị thương.

Vào cuối năm 2021, một vụ xô xát cũng đã xảy ra giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân, khiến 1 người phụ nữ phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến.

Vụ xô xát đã xảy ra giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân. (Ảnh cắt từ Clip)

Nguồn: https://danviet.vn/lanh-dao-dia-phuong-len-tieng-vu-nhieu-phu-nu-chi-mac-ao-nguc-bi-keo...Nguồn: https://danviet.vn/lanh-dao-dia-phuong-len-tieng-vu-nhieu-phu-nu-chi-mac-ao-nguc-bi-keo-le-o-cong-truong-20220219162631921.htm

Ba ngày đỉnh điểm của đợt rét đậm nhất mùa đông, người dân hạn chế hoạt động ngoài trời

Đêm qua và sáng nay (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Tại Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to như Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (19/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó tiếp tục tăng cường trong những ngày tới khiến miền Bắc và miền Trung trải qua đợt rét đậm nhất của mùa đông năm nay, kéo dài đến hết tháng 2. Trong đó, đỉnh điểm của rét đậm, rét hại tập trung vào các ngày 20-22/2.

Trong thời gian này, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nền nhiệt thấp nhất phổ biến ở mức 12-13 độ, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-15 độ.

Cùng với trời rét, thời gian này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn đón mưa dông. Cụ thể, từ nay (19/2) đến ngày 21/2, khu vực này có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Riêng từ nay (19/2) đến ngày 20/2, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt là Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh.

Thủ đô Hà Nội từ nay (19/2) đến ngày 20/2 có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 20-22/2, trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Để giữ sức khỏe trong những ngày giá rét, Tổng cục Phòng chống Thiên tai khuyến cáo người dân nên ăn uống các đồ ấm nóng, không nên uống rượu khi ở ngoài trời lạnh, mặc quần áo ấm, nhất là với người già và trẻ nhỏ, nếu trời có mưa và tuyết nên mặc quần áo không thấm nước. Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên tập thể dục quá sớm, đặc biệt với người già, người mắc bệnh về hô hấp và tim mạch.

Đặc biệt, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không dùng bếp than sưởi ấm trong phòng kín, tránh những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người từng xảy ra tại một số địa phương. Gần đây nhất là vụ việc dùng than củi sưởi ấm trong phòng ngủ khiến một người tử vong, một người bị thương nặng ở Thanh Hóa.

Dự báo từ 23/2 nền nhiệt các tỉnh phía Bắc tăng dần nhưng trời vẫn rét kéo dài đến hết tháng 2. Sang tháng 3, không khí lạnh suy giảm dần về cường độ. Tuy nhiên do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông, nên ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa thời kỳ này có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Mùa xuân năm nay cũng được nhận định ẩm ướt hơn so với trung bình nhiều năm trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/ba-ngay-dinh-diem-cua-dot-ret-dam-nhat-mua-dong-nguoi-dan-han-che-...Nguồn: https://tienphong.vn/ba-ngay-dinh-diem-cua-dot-ret-dam-nhat-mua-dong-nguoi-dan-han-che-hoat-dong-ngoai-troi-post1417362.tpo

Tháng 12/2022 vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội

Sáng 19/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và đoàn công tác của Ủy ban châu Âu đã thăm, kiểm tra tiến độ dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội.

Tại công trường dự án, báo cáo tiến độ với đoàn công tác, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đến nay đã đạt tiến độ tổng thể 74,36%, riêng đoạn trên cao đạt 94,7%. “Căn cứ Tuyên bố chung Việt - Pháp tại chuyến thăm Nước cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào tháng 11/2021, đoạn tuyến trên cao của Dự án cần được hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại vào tháng 12/2022”, đại diện MRB thông tin.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban châu Âu Frans Timmermans cùng đoàn công tác đã lên nhà Ga S8 - Cầu Giấy kiểm tra thực tế thi công, lắp đặt phương tiện và di chuyển bằng tàu điện từ Ga S8 về khu Depot (Bắc Từ Liêm) để thực tế, nắm bắt trực tiếp.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban châu Âu Frans Timmermans đánh giá cao về vai trò của dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Ông Timmermans mong rằng Dự án sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để sớm đưa vào khai thác, vận hành, giải quyết vấn để ùn tắc giao thông, giảm lượng khí thải CO2, bảo vệ môi trường, phát triển Thủ đô xanh-sạch-đẹp mang lại lợi ích cho nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng có ý kiến: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội đã nỗ lực chỉ đạo, điều hành thúc đẩy tiến độ dự án, xác định đây là một mục tiêu chính trị của thành phố cần phải đạt được trong năm nay. Thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt với các hành động cụ thể: Xây dựng kế hoạch chi tiết hoàn thành đoạn trên cao để làm cơ sở thực hiện và theo dõi, giám sát.

Đối với vấn đề khác biệt giữa quy định của Hợp đồng FIDIC và pháp luật Việt Nam hiện hành, UBND Thành phố đã báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ giải quyết theo hướng cho phép áp dụng chặt chẽ các điều khoản Hợp đồng FIDIC, việc tuân thủ Hợp đồng sẽ được áp dụng trong trường hợp có khác biệt với các quy định của Việt Nam. Ngoài ra UBND Thành phố cũng đang phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để tăng cường chỉ đạo, quyết tâm hoàn thành Depot đáp ứng tiến độ vận hành đoạn trên cao.

Nguồn: https://tienphong.vn/thang-12-2022-van-hanh-doan-tren-cao-metro-nhon-ga-ha-noi-post1417...Nguồn: https://tienphong.vn/thang-12-2022-van-hanh-doan-tren-cao-metro-nhon-ga-ha-noi-post1417378.tpo

Giá xét nghiệm SARS-CoV-2 mới: Tối đa 78.000 đồng/xét nghiệm

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 02 quy định giá xét nghiệm SARS-CoV-2. Thông tư mới nhất này thay thế Thông tư 16 về mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT. Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 21-2.

Đây là lần thứ 3 giá xét nghiệm Covid-19 được Bộ Y tế điều chỉnh giảm giá.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân - Ảnh: Minh Quyết

Theo đó, với xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh mẫu đơn: Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định có mức thanh toán tối đa không quá 78.000 đồng/xét nghiệm.

Trong khi mức giá theo quy định hiện hành ở Thông tư16 là 109.700 đồng/xét nghiệm. Như vậy mức giá mới sẽ giảm khoảng 30% so với giá đang thực hiện.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn:

Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định có mức thanh toán tối đa không quá 178.900 đồng/xét nghiệm.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR:

Trường hợp mẫu đơn: Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho phản ứng theo quy định có mức thanh toán tối đa không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

Trường hợp gộp mẫu: Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho phản ứng theo quy định, trong đó sinh phẩm xét nghiệm cho phản ứng được chia đều theo số mẫu gộp. Mức thanh toán tối đa không vượt quá mức giá xét nghiệm gộp mẫu quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ thanh toán thế nào?

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc các tỉnh, thành phố và các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc các Bộ, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn địa phương, trừ trường hợp lấy mẫu, bảo quản mẫu, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng do ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm gồm:

Việc xác định mức giá thực hiện theo quy định như trên, trong đó mức giá bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng) do cấp có thẩm quyền của địa phương quy định nhưng không vượt mức giá tối đa khung giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định tại Thông tư này.

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế và các bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện hạng I thuộc các Bộ, cơ quan trung ương và các cơ sở y tế của Nhà nước thực hiện dịch vụ y tế dự phòng: mức giá thực hiện theo quy định như trên.

Một số hướng dẫn thanh toán dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2

Trường hợp cơ sở y tế chuyển mẫu bệnh phẩm sang cơ sở y tế khác đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm:

Đối với trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT: thực hiện thanh toán đối với trường hợp chuyển thực hiện dịch vụ cận lâm sàng theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế;

Đối với trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT: thanh toán theo mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 của đơn vị thực hiện xét nghiệm theo quy định tại Thông tư này và chi phí mua sinh phẩm xét nghiệm của đơn vị thực hiện xét nghiệm theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Trường hợp việc lấy mẫu hoặc thực hiện xét nghiệm có sử dụng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm được cấp từ nguồn phòng, chống dịch do ngân sách Nhà nước bảo đảm hoặc được các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tài trợ, cấp không thu tiền thì cơ sở y tế của Nhà nước phải trừ chi phí vật tư, sinh phẩm xét nghiệm được hỗ trợ khi thu của người sử dụng dịch vụ, khi thanh toán, quyết toán với cơ quan BHXH, ngân sách Nhà nước.

Trường hợp chi phí thực hiện xét nghiệm cao hơn mức giá tối đa quy định tại Thông tư này, cơ sở y tế của Nhà nước được quyết toán vào nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn kinh phí hợp pháp khác của đơn vị và không được thu của người sử dụng dịch vụ xét nghiệm.

Trường hợp mẫu gộp phát hiện dương tính, phải tiếp tục làm các xét nghiệm để phát hiện mẫu dương tính thì chi phí thực hiện xét nghiệm được tính tiếp theo từng trường hợp cụ thể bảo đảm nguyên tắc không trùng lặp về chi phí đã thực hiện.

Cơ cấu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 quy định tại Thông tư này bao gồm:

- Chi phí trực tiếp của việc lấy mẫu và bảo quản mẫu; thực hiện và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Chi phí tiền lương theo ngạch bậc, các khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo chế độ do Nhà nước quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo mức lương cơ sở không bao gồm phụ cấp phòng, chống dịch Covid-19 của cán bộ và nhân viên y tế.

- Chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 (sinh phẩm xét nghiệm nhanh, sinh phẩm xét nghiệm miễn dịch, sinh phẩm xét nghiệm cho phản ứng) theo thực tế sử dụng và giá mua theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/gia-xet-nghiem-sars-cov-2-moi-toi-da-78000-dong-xet-nghiem-...Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/gia-xet-nghiem-sars-cov-2-moi-toi-da-78000-dong-xet-nghiem-20220219120059871.htm

Vụ "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự: Bộ Công an đề nghị cung cấp danh sách chuyến bay "giải cứu"

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị cung cấp tài liệu làm rõ chủ trương tổ chức các chuyến bay giải cứu, combo đưa công dân Việt Nam về nước bắt đầu từ thời điểm nào; căn cứ tiêu chí, cơ sở nào để Bộ GTVT  xét, duyệt cấp chuyến bay; quy trình, thủ tục xử lý việc xét duyệt cho hãng hàng không bay combo, "giải cứu" như thế nào...

Cung cấp cho cơ quan điều tra danh sách chi tiết hãng hàng không, chuyến bay (thời gian, số hiệu máy bay, sân bay cất/hạ cánh) và các công ty/doanh nghiệp đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép triển khai các chuyến bay giải cứu, combo; kế hoạch và văn bản phê duyệt; danh sách công dân đã được đưa từ nước ngoài về trên các chuyến bay này; hợp đồng, chi phí thanh toán của từng chuyến bay...

Liên quan vụ án này, trước đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can gồm: Nguyễn Thị Hương Lan (Cục trưởng Cục Lãnh sự); Đỗ Hoàng Tùng (Phó Cục trưởng); Lê Tuấn Anh (tại Hưng Yên, Chánh Văn phòng); Lưu Tuấn Dũng (Phó phòng Bảo hộ công dân) để điều tra hành vi "Nhận hối lộ",

4 bị can bị khởi tố trước đó - Ảnh: Bộ Công an cung cấp

Năm 2021, trong giai đoạn đường bay quốc tế về Việt Nam bị hạn chế để phòng chống dịch Covid-19, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã tổ chức 173 chuyến bay, đưa hơn 50.000 công dân thuộc diện ưu tiên về nước; cách ly tập trung tại các cơ sở do quân đội quản lý.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao phối hợp với bộ, ngành, đặc biệt thành viên Tổ công tác 5 bộ để tổ chức hơn 400 chuyến bay đưa về nước hơn 70.000 người, cách ly tại cơ sở dân sự theo hình thức tự nguyện trả phí. Tổng số chuyến bay về nước trong năm 2021 là gần 600 chuyến, đưa khoảng 120.000 người về nước.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-nhan-hoi-lo-xay-ra-tai-cuc-lanh-su-bo-cong-an-de-nghi-c...Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-nhan-hoi-lo-xay-ra-tai-cuc-lanh-su-bo-cong-an-de-nghi-cung-cap-danh-sach-chuyen-bay-giai-cuu-20220219121945798.htm

Hà Nội: Truy tìm tài xế ôtô bán tải gây tai nạn khiến 3 cô gái bị thương

Khoảng 23h ngày 18/2, chị L.T.N. (sinh năm 1998, ở Đống Đa, Hà Nội) cùng 2 bạn nữ đi trên đường vành đai 2 hướng Hoàng Quốc Việt - Láng. Lúc này, chị N. lái xe máy phía trước và 2 bạn nữ đi chung một xe máy ở phía sau.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Tới khu vực gần nút giao Nguyễn Khánh Toàn (quận Ba Đình), 2 xe bị một ôtô đi phía sau tông trúng. Ba cô gái văng ra đường.

Sau khi va chạm, chị N. không còn nhận thức được gì. Chiếc ôtô đâm 3 cô gái sau đó đã bỏ chạy.

Tới sáng 19/2, chị N. cùng một bạn nữ bị thương nhẹ. Nạn nhân nặng nhất có kết quả bị gãy xương vai, hiện không nguy hiểm tới tính mạng. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết Hà Nội có mưa nặng hạt do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Theo chỉ huy Đội CSGT số 2 Phòng CSGT Công an Hà Nội, thời điểm xảy ra vụ việc xe bán tải không đeo biển số.

Điều đáng nói, ngoài vụ tai nạn trên, cơ quan chức năng cũng đã phát thông báo truy tìm chiếc xe này để xác minh thêm một số vụ việc có liên quan.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ha-noi-truy-tim-tai-xe-oto-ban-tai-gay-tai-nan-khien-3-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ha-noi-truy-tim-tai-xe-oto-ban-tai-gay-tai-nan-khien-3-co-gai-bi-thuong-a528847.html

Thiếu nữ 15 tuổi mất tích từ mùng 1 Tết báo tin đang ở Hà Nội

Chiều 19/2, ông Nguyễn Văn Lệ (trú thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, con gái Nguyễn Thị Giang (SN 2007) đã liên lạc về với gia đình sau khi công an và cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm.

“Cháu Giang gọi cho anh trai nói đang ở Hà Nội. Thông tin ban đầu có người rủ cháu ra chơi và phụ làm tóc. Hiện gia đình đang làm việc với cơ quan công an để làm các thủ tục đón con gái về nhà”, ông Lệ nói và cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người cùng hỗ trợ, tìm kiếm con gái suốt nhiều ngày qua.

Nữ sinh lớp 9 bỏ nhà ra đi đã được tìm thấy tại Hà Nội

Trước đó, vào khoảng 10h, ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), em Nguyễn Thị Giang (SN 2007, học sinh lớp 9) con ông Nguyễn Văn Lệ cùng một bạn gái rời khỏi nhà đi chơi.

Chiều tối cùng ngày không thấy con về, gia đình liên lạc bất thành nên đến nhà người bạn tìm kiếm. Nữ sinh này cho biết mình đã về nhà trước nên không biết Giang đã đi đâu.

Trong lúc tìm kiếm, ông Lệ phát hiện con gửi xe máy điện ở xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu, Nghệ An) rồi đi chơi cùng bạn. Tối cùng ngày Giang được anh trai đưa về nhà nhưng sau đó nữ sinh này tiếp tục rời nhà rồi không trở về từ đó.

Hơn nửa tháng qua, gia đình, người thân tìm kiếm Giang khắp nơi nhưng đều không có tin tức.

Đến ngày 17/2, sau nhiều ngày tìm kiếm không được, gia đình ông Lệ đã trình báo sự việc lên Công an xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu để nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

Nguồn: https://tienphong.vn/thieu-nu-15-tuoi-mat-tich-tu-mung-1-tet-bao-tin-dang-o-ha-noi-post...Nguồn: https://tienphong.vn/thieu-nu-15-tuoi-mat-tich-tu-mung-1-tet-bao-tin-dang-o-ha-noi-post1417388.tpo

Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán trưởng CDC tỉnh TT-Huế

Sáng 19/2, nguồn tin từ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc, và ông Hà Thúc Nhật - Kế toán trưởng CDC tỉnh TT-Huế.

Đọc lệnh bắt tạm giam kế toán trưởng CDC TT-Huế (áo xanh, đứng giữa)

Ông Đức và ông Nhật bị bắt về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 222, Bộ Luật Hình sự 2017. Hành vi vi phạm của ông Đức và ông Nhật liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Trong quá trình áp dụng các biện pháp tố tụng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế đã tiến hành khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Đức và ông Nhật, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

Trước đó, khi Bộ Công an thông tin TT-Huế là một trong những địa phương có liên quan trong vụ Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19, ông Hoàng Văn Đức từng khẳng định với báo chí là không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào.

Sở Y tế tỉnh TT-Huế cũng đã thành lập tổ công tác tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin tố cáo liên dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu trang thiết bị y tế xảy ra tại CDC Thừa Thiên Huế. Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với một số phòng ban chuyên môn theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế tỉnh TT-Huế.

Nguồn: https://tienphong.vn/bat-tam-giam-giam-doc-va-ke-toan-truong-cdc-tinh-tt-hue-post141733...Nguồn: https://tienphong.vn/bat-tam-giam-giam-doc-va-ke-toan-truong-cdc-tinh-tt-hue-post1417331.tpo

Bộ Tài chính lên tiếng việc giá xăng tăng kỷ lục

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trương Bá Tuấn, Phó Vụ trưởng Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, Bộ luôn phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan để theo dõi giá xăng dầu thế giới, giá cả trong nước, lạm phát…; từ đó tham mưu, báo cáo các cấp thẩm quyền tìm giải pháp điều hành giá xăng dầu, điều tiết từ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Về quan điểm các khoản thuế đang chiếm tỷ trọng lớn trong giá xăng dầu, ông Tuấn cho rằng, chính sách thuế thuộc thẩm quyền quyết định của Quốc hội, nên tính ổn định tương đối cao, áp dụng trong thời gian dài. Trong khi đó, giá xăng dầu được điều chỉnh liên tục theo kỳ 10 ngày 1 lần, biên độ điều chỉnh lớn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. “Chúng tôi luôn chủ động theo dõi diễn biến giá xăng dầu để đề xuất giải pháp, trình cấp thẩm quyền quyết định, trong đó có xét tới yếu tố thuế, nhưng đây là cả quá trình”, ông Tuấn nói.

Thực tế, để hỗ trợ ngành hàng không, thuế bảo vệ môi trường với xăng máy bay (nhiên liệu bay) đã giảm 30% trong năm 2021, và giảm 50% trong năm 2022, nên nhiều ý kiến đề xuất giảm thuế này cho xăng dầu nhằm hỗ trợ nền kinh tế, như vận tải khách đường bộ. Theo đại diện Vụ Chính sách Thuế, các hãng hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, rất khó khăn, Chính phủ đề xuất Quốc hội giảm thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay để hỗ trợ và áp dụng từ năm trước, còn các ngành khác vẫn tiếp tục theo dõi.

Với thuế giá trị gia tăng, theo ông Tuấn, mặt hàng xăng dầu nằm trong nhóm loại trừ không áp dụng giảm thuế từ 10% xuống 8% trong năm 2022 theo Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, xăng dầu không áp dụng chính sách giảm thuế này.

Theo Vụ Chính sách Thuế, hiện xăng dầu chỉ chịu các loại thuế, không thu phí và lệ phí nộp ngân sách. Các khoản thuế gồm thuế nhập khẩu (với xăng dầu nhập khẩu), thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt (chỉ thu đối với xăng, không thu với dầu) và thuế bảo vệ môi trường.

Hiện thuế nhập khẩu ưu đãi (thuế suất MFN) áp dụng với xăng là 20%, các loại dầu và nhiên liệu bay là 7%. Tuy nhiên, theo các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, thuế với xăng dao động từ 8-8,8% tuỳ hiệp định, các mặt hàng dầu từ 0-7%. Theo Bộ Tài chính, xăng dầu Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc và các nước ASEAN, nên thuế nhập khẩu với xăng cơ bản ở mức 8% và dầu 0%. Tỷ trọng xăng dầu nhập khẩu trên thị trường chỉ chiếm khoảng 20-30%, phần còn lại được cung ứng từ nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn.

Với thuế giá trị gia tăng, xăng dầu chịu mức 10%; thuế tiêu thụ đặc biệt mức 10% với xăng, không thu với các loại dầu (thuế này với xăng E5 là 8% và xăng E10 là 7%); thuế bảo vệ môi trường với xăng là 4.000 đồng/lít (xăng sinh học E5 và E10 thu với phần xăng gốc, không tính trên phần ethanol pha trộn), các loại dầu là 2.000 đồng/lít.

Với các mức thuế như trên và giá bình quân của xăng A95 trên thế giới làm cơ sở tính điều chỉnh giá ngày 11/2 vừa qua, mỗi lít xăng A95 đang bán trên thị trường chịu các khoản thuế khoảng 9.000 đồng.

Nguồn: https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-len-tieng-viec-gia-xang-tang-ky-luc-post1417298.tpoNguồn: https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-len-tieng-viec-gia-xang-tang-ky-luc-post1417298.tpo

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-lanh-dao-len-tieng-vu-nhom-phu-nu-mac-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-lanh-dao-len-tieng-vu-nhom-phu-nu-mac-ao-nguc-bi-keo-le-o-cong-truong-d301898.html

Thanh Hóa: Xuất hiện clip nhóm phụ nữ chỉ mặc áo ngực bị kéo lê tại công trường
Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh nhóm phụ nữ khoảng 4-5 người chỉ mặc áo ngực bị hàng chục công nhân nam xô đẩy, kéo lê tại một công trường đang lan...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Anh. (t/h) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây