Thông tin bất ngờ về năm sinh thật của “bé gái 11 tuổi” sinh con ở Quảng Trị

Thứ ba - 12/10/2021 16:12

Thông tin bất ngờ về năm sinh thật của “bé gái 11 tuổi” sinh con ở Quảng Trị

Theo giấy tờ của sản phụ tại thời điểm sinh con là 11 tuổi, tuy nhiên tuổi thực lại có sự chênh lệch do "khai sinh nhầm năm".

Ngày 12/10, thông tin bé gái 11 tuổi, tên H.T.A.R, ở xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị mang thai và sinh con đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, thai phụ R. mang thai ở tuần thứ 34-35. Khi vào viện, sản phụ đã có dấu hiệu chuyển dạ, do thai không thuận nên đã được mổ đẻ. Hiện sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định. 

Trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con, ông Hồ Văn Băng - Chủ tịch xã Ba Tầng cho biết có sự nhầm lẫn về tuổi sinh của sản phụ H.T.A.R. “Sau khi nắm được thông tin về bé gái 11 tuổi sinh con, chúng tôi đã xác minh và được biết, tuổi thực của sản phụ R. là 20 tuổi”, ông Băng cho hay.

Theo ông Băng, R mồ côi cha mẹ và ở với cậu từ bé. R. không được khai sinh ngay sau khi sinh, sau này người cậu đi làm giấy khai sinh thì ghi năm 2010. Do gia đình khó khăn, cháu R. không đi học, ở nhà và lấy chồng ở cùng thôn nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chồng sản phụ này sinh năm 2000 và là người ở cùng xã.

Sản phụ sinh con trên giấy tờ ghi sinh năm 2010, tức mới 11 tuổi.

Một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa cho biết, khi sản phụ vào viện, bệnh viện chỉ dựa trên giấy tờ tùy thân và gia đình cũng không chia sẻ về tuổi của sản phụ. Tại địa phương, việc khai sai tuổi khi làm giấy tờ là không hiếm gặp.

Trao đổi với phóng viên, một bác sĩ trực tiếp tham gia thực hiện cả mổ đẻ cho sản phụ R. cho biết để tiến hành ca mổ bắt thai, các bác sĩ đã rất nỗ lực bởi với tình trạng của sản phụ thì việc chuyển lên tuyến trên nguy cơ tử vong rất cao.

Nữ bác sĩ này cho biết, khi mới vào viện sản phụ tâm lý hoàn toàn bình thường, nhưng gia đình lại không muốn sinh mổ. “Chỉ khi bác sĩ trực tiếp giải thích nguy cơ, nếu sinh thường thì có thể tử vong. Khi đó gia đình mới đồng ý mổ”, nữ bác sĩ chia sẻ.

Kíp mổ có khoảng 5-6 người thực hiện, do đã tiên lượng được nguy cơ đối với em bé có thể bị ngạt, các bác sĩ đã chuẩn bị sẵn thiết bị hồi sức ngay tại phòng mổ. 

“Việc mổ bắt con cho sản phụ không quá khó khăn, tuy nhiên khi cháu bé ra đời đã bị ngạt đúng như tiên lượng. Sau đó, bác sĩ đã phải nỗ lực hồi sức cho cháu bé, may mắn kết quả đã thành công. Hiện cháu bé đã có thể tự bú mẹ, chúng tôi tạm thở phào nhẹ nhõm”, bác sĩ trực tiếp mổ cho sản phụ cho hay.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thong-tin-bat-ngo-ve-nam-sinh-that-cua-be-gai-11-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thong-tin-bat-ngo-ve-nam-sinh-that-cua-be-gai-11-tuoi-sinh-con-o-quang-tri-d289551.html

Bé gái 11 tuổi sinh con nặng 2,5kg ở Quảng Trị
Bác sĩ Đoàn Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, cho biết trung tâm vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công cho một...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Thu Hiền (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây