Thời tiết này mà có nồi cá chép om dưa thì còn gì tuyệt bằng

Thứ bảy - 19/01/2019 05:56

Thời tiết này mà có nồi cá chép om dưa thì còn gì tuyệt bằng

Cá chép om dưa là món ăn đặc trưng của miền Bắc, mang hương vị chua thanh tự nhiên từ cải chua và cà chua, thịt cá ngọt dai rất bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, thích hợp để ăn vào những ngày thời tiết se lạnh.

Nguyên liệu:

- 1 con cá chép khoảng 0,8 - 1kg

- 300g thịt ba chỉ

- 3 quả cà chua

- Dưa chua muối

- Nấm hương, hành, tỏi, thì là, gừng, mắm, muối, xì dầu, dấm, ớt, tương ớt, đường.

Cách làm:

- Bước 1: Cá chép làm sạch, xát muối cho bớt nhớt, rửa sạch, khía chéo cá ướp chút bột canh, mắm khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

-Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo nóng rồi cho cá vào rán qua cho cá săn lại, hai mặt cá vàng đều thì vớt cá ra đĩa.

- Bước 3: Thịt ba chỉ luộc qua cho sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn ướp chút mắm, tiêu rồi phi thơm hành cho chút đường vào xào thịt cho săn khi thịt chuyển màu vàng thì tắt bếp.

- Bước 4: Dưa chua rửa sạch vắt hết nước, cà chua 2 quả bổ cau, hành, tỏi, gừng đập dập phi thơm rồi cho dưa, cà vào xào, cho thêm chút nước om dưa đến khi cạn bớt nước.

- Bước 5: Lấy 1 bát con nước, pha 1/2 thìa cafe đường, 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh mắm ngon, 2 thìa canh dấm, 1 chút tương ớt khuấy đều cho tan.

- Bước 6: Cho cá, thịt vào chảo dưa vừa xào, trút bát nước dùng vừa pha vào om đến khi cá, thịt chín thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Cho cá ra khay, cắt khúc thì là, ớt, gừng thái chỉ, 1 quả cà chua bổ cau, tiêu bắc, nấm hương đã ngâm mềm trải đều lên trên mình cá. Món này nên ăn nóng, để cả khay lên bếp từ, hoặc bếp ga vặn lửa nhỏ, món này ngoài ăn với cơm, nhậu thì còn có thể ăn với bún đều rất ngon miệng.

Ảnh: Hoa Anh Mai

Cách làm cá chép om dưa chua ngon như ngoài hàng
Thưởng thức món cá chép om dưa trong thời tiết nào cũng hấp dẫn. Với những nguyên liệu sẵn có cùng với cách làm đơn giản, đây xứng đáng là món ngon...
Bấm xem >>
Theo Giang Giang (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây