Thi thể thiếu nữ qua đời 2 tháng vẫn vẹn nguyên, tim có máu và bí ẩn không lời giải

Thứ hai - 07/06/2021 21:55

Thi thể thiếu nữ qua đời 2 tháng vẫn vẹn nguyên, tim có máu và bí ẩn không lời giải

Hai tháng sau khi cô gái này qua đời, người ta khai quật ngôi mộ lên và nhận thấy cô gái trông như đang ngủ vì thi thể vẫn vẹn nguyên, không hề bị phân hủy.

Vào năm 1891, bệnh lao là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. Các triệu chứng dễ thấy của nó bao gồm mệt mỏi, cơ thể suy nhược, đổ mồ hôi vào ban đêm, ho ra đờm trắng hoặc ho ra máu. 

Khi đó, không có cách chữa trị nào hiệu quả cho bệnh lao. Các bác sĩ chỉ khuyến cáo những người mắc căn bệnh này nên nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống điều độ và tập thể dục ngoài trời. Tất nhiên, những biện pháp khắc phục này hiếm khi thành công. Những người mắc bệnh lao khi ấy có tỷ lệ tử vong lên tới 80%.

Khi căn bệnh này vẫn đang hoành hành, có một nỗi sợ còn khủng khiếp hơn xảy ra tại thị trấn Exeter, Đảo Rhode, Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Người dân nơi đây luôn lo sợ có một con "ma cà rồng" tên là Mercy Lena Brown đã gây ra những cái chết của những người mắc bệnh lao trong vùng, mặc dù chính Mercy cũng qua đời vì căn bệnh này. Những bí ẩn xung quanh cái chết của thiếu nữ này vẫn là vấn đề khiến các nhà khoa học đau đầu vì không thể lý giải được.

Hình ảnh Mercy khi còn sống.

Mọi chuyện bắt đầu khi một người nông dân tên George Brown, mất vợ là Mary Eliza, vì bệnh lao vào năm 1884. Hai năm sau cái chết của vợ, cô con gái lớn của ông George cũng qua đời vì căn bệnh tương tự.

Chẳng bao lâu sau, bi kịch lớn hơn ập đến với gia đình này. Khi các thành viên trong gia đình lần lượt ra đi vì những lý do tương tự nhau, mọi người bắt đầu nghi ngờ rằng có thứ gì đó còn đáng sợ hơn một căn bệnh, đã cướp đi những sinh mạng này.

Những người còn lại trong gia đình ông George tưởng như đều có sức khỏe tốt nhưng người con trai Edwin đột nhiên bị ốm nặng vào năm 1891. Ông George đã đưa gia đình tới thành phố Colorado Springs với hy vọng sự thay đổi thời tiết sẽ làm họ tốt hơn. Tuy nhiên khi họ trở lại thị trấn Exeter vào năm 1892, tình trạng thậm chí còn tồi tệ hơn.

Cùng năm đó, em gái của Edwin là Mercy Lena Brown, qua đời vì bệnh lao khi mới 19 tuổi. Sức khỏe của Edwin cũng sa sút nhanh chóng khiến ông George trở nên suy sụp và tuyệt vọng. Khi Mercy qua đời, băng giá vẫn đang bao trùm thị trấn nên ông George đành xây một ngôi nhà mộ trên mặt đất trên nghĩa trang đồi Chetsnut để tạm cất giữ thi thể con, chờ khi nào băng tan sẽ an táng dưới lòng đất.

Nhà mộ của Mercy.

Sau đó, một số người dân trong thị trấn bắt đầu lan truyền một câu chuyện dân gian cũ. Sự mê tín thời đó khiến nhiều người tin rằng nếu một người đã qua đời nhưng máu và thịt của họ vẫn còn có nghĩa là họ đang hút sinh lực từ một người đang sống, khiến người này dần dần yếu đi. Sau một số lời đồn về những âm thanh kỳ lạ phát ra từ ngôi nhà mộ của Mercy, nhiều người dân tin rằng cô gái này chính là một ma cà rồng, đã hút hết sinh lực của những người thân trong gia đình.

Ban đầu, ông George không tin vào những giả thuyết này nhưng cuối cùng trước sức ép của chính quyền và người dân địa phương, ông đành phải đồng ý cho phép khai quật mộ. Ngày 17/3/1892, một bác sĩ và một số người dân đã khai quật ngôi mộ của từng thành viên trong gia đình qua đời do bệnh lao. Trong mộ của vợ và con gái gái lớn của ông George, họ chỉ tìm thấy 2 bộ xương.

Nhưng đến khi khai quật ngôi mộ của Mercy, tất cả đều vô cùng sững sờ và hoảng sợ. Thi thể của Mercy đã được đưa vào quan tài hơn 2 tháng trời nhưng vẫn vẹn nguyên, gần như không có dấu hiệu bị phân hủy. Hơn nữa, máu còn được tìm thấy trong tim và gan của cô gái trẻ. Người ta cũng nhận ra tóc và móng tay của Mercy vẫn dài ra ngay cả khi đã chết. Điều này khiến người dân càng tin hơn vào lời đồn rằng Mercy là ma cà rồng hút sinh lực của người sống.

Ngôi mộ của Mercy.

Sau đó, bác sĩ đã cố gắng giải thích cho người dân rằng tình trạng này của Mercy là không bất thường. Do thi thể cô được bảo quản trong điều kiện thời tiết lạnh giá khiến quá trình phân hủy chậm lại, tuy nhiên nó không thuyết phục được mọi người. Những người dân mê tín quyết lấy tim và gan của Mercy rồi đốt thành tro, sau đó pha với nước để cho người anh Edwin uống. Thật không may, điều này không đúng như kỳ vọng của họ. 2 tháng sau, Edwin cũng qua đời vì bệnh lao.

Việc đào mộ và thiêu xác của người đã khuất vì lo sợ những sinh vật giống như ma cà rồng là điều không hiếm ở các nước phương Tây cho đến thế kỷ 20. Nhiều năm sau đó, câu chuyện về Mercy vẫn được lan truyền rộng rãi. Ngày nay, khu nhà mộ nơi từng chôn cất thi thể Mercy đã trở thành một địa điểm du lịch. Người ta còn đem đến những vật phẩm có liên quan đến ma cà rồng để đặt trước mộ cô.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn đau đầu khi không thể giải thích về những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong ngôi mộ của Mercy. Lời giải thích hợp lý nhất là do điều kiện thời tiết lạnh giá đã giúp bảo quản thi thể tốt hơn, nhưng việc hơn 2 tháng thi thể vẫn không phân hủy, thậm chí máu vẫn chảy trong cơ thể, tóc và móng tay vẫn dài là điều vô cùng vô lý và khó hiểu.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thi-the-thieu-nu-qua-doi-2-thang-van-ven-nguyen-tim-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thi-the-thieu-nu-qua-doi-2-thang-van-ven-nguyen-tim-co-mau-va-bi-an-khong-loi-giai-d277328.html

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ
Mặc dù đã được chôn cất gần 150 năm nhưng thi thể bé gái gần như còn nguyên vẹn, không bị hư hại gì, đến cả những đồ vật xung quanh cũng còn nguyên.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây