Thấy em gái sinh đôi không giống mình, năm 19 tuổi cô gái sốc nặng khi gặp một người bạn

Thứ hai - 29/11/2021 16:00

Thấy em gái sinh đôi không giống mình, năm 19 tuổi cô gái sốc nặng khi gặp một người bạn

Đến tận 19 năm sau, sự thật sốc về 3 đứa trẻ mới được phát hiện.

Câu chuyện về 3 đứa trẻ người Malaysia, trong đó có một cặp sinh đôi, đã chẳng may bị hoán đổi khi vừa chào đời, khiến cho cuộc đời họ thay đổi mãi mãi, đã khiến dư luận nước này chấn động. Vụ việc gây sốc được cho là xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Kota Bharu, thuộc bang Kelantan, Malaysia và chỉ được phát hiện sau 19 năm.

Hai chị em Adryani Iwani và Adryana Iwani sinh ngày 19/8/2011 và suốt 19 năm lớn lên bên nhau như một cặp song sinh không giống hệt nhau. Cả Adryani và Adryana đều nhận ra sự khác biệt về ngoại hình của mình so với chị em sinh đôi. Trong khi Adryani sở hữu vóc dáng cao ráo, khá gầy và làn da trắng thì Adryana lại thấp hơn, dáng người đậm hơn và có làn da ngăm đen. Chính những người trong gia đình và người ngoài cũng nhận ra sự khác biệt này. Tuy nhiên, việc một cặp song sinh không giống nhau không phải chuyện hiếm nên không ai thắc mắc gì về điều này cả.

Cho đến tận năm 2018, một bước ngoặt lớn mới xảy ra khi Adryani tham gia một trại hè. Adryani gặp một người bạn mới và người đó nói rằng trông cô rất giống một người bạn khác của cô ấy. 

Adryani kể lại: "Tại trại hè, tôi gặp một sinh viên từ một trường khác và cô ấy nói rằng trông tôi rất giống một người bạn của cô ấy, tên là Noratirah. Tôi tò mò muốn xem ảnh của Noratirah nên người bạn kia đã cho tôi tài khoản Instagram của Noratirah".

Sau khi xem những bức ảnh của Noratirah trên mạng xã hội, chính Adryani cũng vô cùng bất ngờ vì thấy cô gái này có nhiều điểm giống mình về ngoại hình. Adryani tiếp tục nói: "Tôi đã kể với em gái sinh đôi của mình về câu chuyện đó và cô ấy cũng đồng ý rằng trông tôi và Noratirah rất giống nhau. Nhưng khi tôi nói với mẹ tôi về chuyện đó, bà ấy gạt phắt đi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và nhanh chóng quên chuyện đó đi".

Tuy nhiên, dường như số phận đã định, Adryani và Noratirah đã lần đầu gặp gỡ nhau khi cùng tham gia lễ hội hóa trang "Jom Masuk U" được tổ chức tại một siêu thị ở thành phố Kota Bharu vào tháng 3/2019.

Adryani nhớ lại: "Cả 2 chúng tôi đều sửng sốt khi nhìn thấy đối phương có nhiều điểm giống mình. Chúng tôi không nói nên lời và chỉ biết nhìn nhau, sự việc đó cũng được bạn bè của chúng tôi chú ý đến".

Tới tháng 8/2020, Adryani đã đăng tải một số bức ảnh về buổi sinh nhật 19 tuổi của mình cùng với người em sinh đôi Adryana lên mạng xã hội Instagram. Một số người bạn của Adryani đã vào bình luận chúc mừng, trong số đó có người nói rằng thật trùng hợp khi sinh nhật của Noratirah cũng vào ngày 19/8.

Điều này đã khiến Adryani vô cùng nghi ngờ và bất an. Cô quyết định liên lạc với Noratirah để nói chuyện và cả 2 phát hiện ra rất nhiều điểm tương đồng với nhau đến nỗi không thể coi là sự trùng hợp ngẫu nhiên được nữa. Cuối cùng, Adryani và Noratirah đã quyết định đi xét nghiệm ADN để kiểm tra quan hệ huyết thống vào tháng 9/2020.

"Sau khi thảo luận vấn đề với cả 2 bên gia đình, chúng tôi đã đồng ý tiến hành xét nghiệm ADN tại Bệnh viện Đại học Sains Malaysia (HUSM) ở thị trấn Kubang Kerian để xem liệu chúng tôi có liên quan đến nhau về mặt sinh học hay không", Adryani cho biết. Cô gái trẻ nói thêm rằng mẫu máu của mẹ mình là bà Siti Aminah Ismail 66 tuổi, người em "sinh đôi" Adryana, Noratirah và người "bố" của Noratirah là ông Husin Omar cũng được gửi đi để phân tích.

Chẳng ai ngờ được rằng khi kết quả trả về, nó đã khiến cuộc đời 3 cô gái trẻ Adryani, Adryana và Noratirah thay đổi mãi mãi. Adryani và Noratirah có kết quả 99,995 là chị em sinh đôi. Mẹ của 2 chị em này đã bật khóc ngay tại chỗ khi nhìn thấy kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm cũng cho thấy Adryana, người bấy lâu sống như chị em sinh đôi với Adryani, thực sự là con gái ruột của ông Husin Omar và vợ là bà Rahmah Isa (người đã qua đời năm 2018). Họ đã nuôi nấng và chăm sóc Noratirah suốt 19 năm mà không hề biết đó không phải con gái ruột của mình.

Người chị gái của Adryani, Ayu Haryani, 42 tuổi, cho biết khi mẹ cô sinh 2 đứa em gái sinh đôi, họ không hề được thông báo xem 2 chị em có giống hệt nhau hay không. Khi nhìn thẻ tên trên chân của 2 đứa trẻ có tên người mẹ, tất cả mọi người đều chấp nhận đó là 2 chị em sinh đôi và đưa về nuôi dưỡng, bất chấp việc 2 đứa trẻ không giống nhau.

Dựa trên giấy khai sinh, 3 cô gái Noratirah, Adryana Iwani và Adryani Iwani lần lượt chào đời vào lúc 1h14 sáng, 1h27 sáng và 1h34 sáng vào ngày 19/8/2001. Rất có thể do sơ suất của bệnh viện, một y tá đã trao nhầm Noratirah và Adryana cho 2 gia đình nhưng không một ai phát hiện ra điều này cho tới tận 19 năm sau.

Adryani cho biết ban đầu mẹ cô miễn cưỡng chấp nhận kết quả xét nghiệm ADN này nhưng không muốn tiết lộ cho bất cứ ai biết vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người, đặc biệt là Adryana. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào, tất cả mọi người trong gia đình vẫn coi Adryana như em ruột và con ruột, muốn cô tếp tục ở lại với họ và không bao giờ ruồng bỏ cô.

Chỉ đáng tiếc, Adryana đã không thể cùng chung sống và phụng dưỡng bố mẹ mình. Mẹ ruột cô đã qua đời từ vài năm trước còn người bố ruột cũng qua đời chỉ 2 tháng sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN. Sau đó, Adryana và gia đình đã chỉ định một luật sư để thực hiện các hành động pháp lý chống lại các bên liên quan khi gây ra sơ suất vô cùng nghiêm trọng này.

Về phía Noratirah, cô rất sốc khi biết được sự thật. Vì bố mẹ nuôi đều đã qua đời, Noratirah quyết định chuyển đến sống cùng gia đình ruột thịt tại khu Kampung Langgar, thành phố Kota Bharu, bù đắp lại quãng thời gian 19 năm qua.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thay-em-gai-sinh-doi-khong-giong-minh-nam-19-tuoi-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thay-em-gai-sinh-doi-khong-giong-minh-nam-19-tuoi-co-gai-soc-nang-khi-gap-mot-nguoi-ban-d294095.html

Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời
Mặc dù biết rõ hai đứa con bị tráo đổi nhầm nhưng hai người mẹ này vẫn quyết định nuôi con của người khác, nào ngờ bi kịch lại xảy ra.
Bấm xem >>

Xã hội

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây