Tại sao phụ nữ Trung Quốc thời xưa lại thích ngoại tình với những nhà sư?

Thứ bảy - 19/03/2022 08:26

Tại sao phụ nữ Trung Quốc thời xưa lại thích ngoại tình với những nhà sư?

Có 3 lý do chính khiến những người phụ nữ thời xưa muốn ngoại tình với các nhà sư.

Trong xã hội phong kiến Trung Quốc thời xưa, địa vị của nam giới và phụ nữ vô cùng mất cân bằng, việc trọng nam khinh nữ là điều hết sức hiển nhiên. Nam giới luôn là người làm chủ xã hội, đặt ra và thay đổi các quy tắc. Trong khi đó, phụ nữ luôn phải tuân theo tam tòng tứ đức, chịu đựng đủ mọi áp bức vô lý, ngay cả những người phụ nữ có địa vị trong xã hội nhưng cũng chưa chắc được quyền quyết định cuộc sống của mình.

Chính vì sự áp bức đó đè nén lâu ngày, không ít người phụ nữ đã cảm thấy khó chịu, uất ức và muốn vùng lên. Nhiều người phụ nữ thời xưa thậm chí đã ngoại tình bất chấp việc đây được coi là tội vô cùng nặng và có thể bị trừng phạt. Điều kỳ lạ là không ít người lựa chọn những nhà sư làm đối tượng ngoại tình, vậy lý do vì sao?

Theo trang Ifeng, trong thời phong kiến Trung Quốc, có rất nhiều trường hợp phụ nữ ngoại tình với nhà sư. Nổi tiếng nhất phải kể đến câu chuyện của Từ Chiêu Bội, một trong những vị phi tần của Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch. Từ Chiêu Bội trở thành chính thất vương phi của Tương Đông vương Tiêu Dịch vào tết năm 518. Từ lúc đó bà mang tước hiệu Tương Đông vương phi.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa Từ Chiêu Bội với Lương Nguyên Đế không hạnh phúc, thường xuyên bất hòa. Lương Nguyên Đế 2-3 năm mới đến phòng phi tần này một lần. Bị vua ghẻ lạnh, Từ Chiêu Bội từ đau khổ chuyển sang oán hận, cuối cùng bà đã cả gan ngoại tình với một hòa thượng tên Trí Viễn ở hậu đường Kinh Châu (tỉnh Hồ Bắc).

Một nhân vật khác cũng bị mang tiếng ngoại tình với nhà sư là Hồ Hoàng hậu của Bắc Tề Vũ Thành Đế. Sau khi trở thành hoàng hậu, bà có mối quan hệ bất chính với đại thần trong triều là Hòa Sĩ Khai, người vốn được Vũ Thành Đế tin tưởng nhất trong triều. Sau này khi Hòa Sĩ Khai chết, Hồ Hoàng hậu thường đi đến nhiều chùa chiền và bắt gặp một nhà sư có dung mạo đẹp là Đàm Hiến, bèn tư thông với nhau, sau đó còn ép nhà sư này đóng giả ni cô để vào cung với mình.

Một lần, Bắc Tề Hậu Chủ Cao Vĩ, tức con trai của Hồ Hoàng hậu (khi ấy đã trở thành Hoàng thái hậu) đến thỉnh an, thấy 2 ni cô có dung mạo xinh đẹp liền hỏi han mới phát hiện ra đó là đàn ông. Sự việc dâm loạn của Hồ thị bị phát giác, bà bị Cao Vĩ giam lỏng ở Bắc cung, tất cả người tình đều bị giết.

Ngoài ra, còn có câu chuyện về Công chúa Cao Dương, con gái của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Cao Dương công chúa vốn được gả cho con trai thứ hai của Tể tướng Phòng Huyền Linh là Phòng Di Ái. Tuy nhiên, Cao Dương công chúa lại không mặn mà với chồng vì đây là cuộc hôn nhân sắp đặt. Sau đó, Cao Dương công chúa đã phải lòng trụ trì một ngôi chùa là Biên Cơ, người có dáng vẻ khôi ngô tuấn tú, lại lịch sự nhiều tài. Sau này, chuyện đến tai Đường Thái Tông, ông đã đem xử tử Biện Cơ cùng hơn 10 người hầu vì tội bao che cho công chúa.

Ảnh minh họa.

Vậy tại sao những người phụ nữ thời phong kiến này lại thích ngoại tình với những nhà sư? Thực chất, có 3 lý do chính khiến họ làm như vậy.

Thứ nhất, nhà sư được coi là những người nhàn hạ nhất trong các nghề, ngoài việc tụng kinh niệm phật trong chùa thì gần như không phải lo nghĩ gì, vì vậy chuyện gặp gỡ rất dễ dàng.

Thứ hai, nhà sư là những người thường xuyên ngồi thiền, luyện thân, tuy bề ngoài trông có vẻ yếu đuối nhưng thực chất bên trong lại là người rất giàu nghị lực, có lập trường và ý chí mạnh mẽ, khiến phụ nữ dễ siêu lòng.

Thứ ba, phụ nữ thời xưa thường phải tuân theo những chuẩn mực đạo đức khắt khe của xã hội, nam nữ thọ thọ bất thân, phụ nữ cũng không được phép tùy tiện ra mặt và tiếp xúc với người khác giới. Việc đi chùa cúng bái, dâng hương là cơ hội duy nhất của họ để được ra ngoài, vì vậy những nhà sư cũng là những người khác giới duy nhất mà họ dễ dàng gặp mặt. Đó là lý do những nhà sư nghiễm nhiên trở thành đối tượng để những người phụ nữ này ngoại tình mà không muốn bị người khác phát hiện.

Trong thời đại ngày nay, việc ngoại tình vẫn bị coi là đi ngược đạo đức xã hội, thậm chí có thể bị coi là vi phạm pháp luật. Nhưng trong xã hội thời xưa, việc phụ nữ ngoại tình còn phải hứng chịu những hình phạt vô cùng khiếp đảm như kẹp ngón tay, đánh bằng roi gân bò, kẹp ngực đến đứt lìa, lột trần rồi đánh bằng gậy, thậm chí là phạt treo cổ đến chết...

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tai-sao-phu-nu-trung-quoc-thoi-xua-lai-thich-ngoai...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tai-sao-phu-nu-trung-quoc-thoi-xua-lai-thich-ngoai-tinh-voi-nhung-nha-su-d304319.html

Phi tần thời xưa có chấm đỏ trên khóe miệng, tưởng làm đẹp nhưng lại là bí mật phòng the
Việc phụ nữ có 2 chấm đỏ trên khóe miệng không chỉ là một cách làm đẹp mà còn là một bí mật liên quan đến chuyện phòng the.
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây