TP.HCM: Dùng compa đâm chảy máu tay học sinh vì làm sai quy tắc bàn tay trong giờ Vật lý

Chủ nhật - 23/01/2022 06:33

TP.HCM: Dùng compa đâm chảy máu tay học sinh vì làm sai quy tắc bàn tay trong giờ Vật lý

Vì cả lớp làm sai bài học về quy tắc nắm bàn tay nên giáo viên bộ môn Vật lý đã dùng compa đâm vào tay học sinh. Sự việc đã khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc.

Ngày 22/1, nguồn tin từ phụ huynh Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, trong tiết học Vật lý của lớp 11B6, thầy giáo đã dùng compa đâm vào tay nhiều học sinh của lớp vì làm sai bài tập.

Cụ thể, vị phụ huynh cho biết, trong tiết học Vật lý về quy tắc nắm bàn tay và dùng compa làm dụng cụ. Thầy S.K.D (giáo viên môn Vật lý) nói với học sinh, nếu làm sai sẽ lấy compa đâm vào tay. Đáng nói, cả lớp đều làm sai và thầy D dùng compa đi từng bàn đâm vào tay, khiến tay học sinh bị chảy máu.

Bàn tay học sinh sau khi bị thầy giáo đâm compa vào. Ảnh phụ huynh cung cấp

"Khi biết chuyện này xảy ra, phụ huynh chúng tôi rất bức xúc. Tại sao giáo viên lại có thể hành động như vậy được? Không phải 1 học sinh, mà gần như cả lớp đều bị đâm vào tay. Dù vết đâm không quá sâu nhưng đủ làm đau và gây chảy máu cho học sinh. Chưa kể, compa là dụng cụ học tập, không được sát khuẩn, có thể gây nhiễm trùng...", vị phụ huynh bức xúc nói.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau khi nhiều phụ huynh bức xúc, lên tiếng thì giáo viên chủ nhiệm đã nhắn phụ huynh bình tĩnh và làm việc với giáo viên bộ môn. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B6 nhắn nhủ phụ huynh sát khuẩn, rửa vết thương cho học sinh.

Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) nơi xảy ra sự việc giáo viên đâm compa vào tay học sinh. Ảnh H.T

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên xác nhận, đúng là trong trường có xảy ra sự việc giáo viên dùng compa đâm vào tay học sinh như đã nói ở trên.

Theo ông Sơn, trong bài dạy quy tắc bàn tay trái, thầy giáo có thị phạm, hướng dẫn học sinh. Sẵn trong tay đang cầm compa nên đã đâm nhẹ vào tay học sinh, khiến bàn tay có xây xước nhẹ. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 3 em học sinh bị thầy giáo làm như vậy, chứ không phải thầy giáo đâm vào tay của cả lớp.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm đình chỉ giáo viên trong 15 ngày để làm tường trình, đồng thời yêu cầu học sinh cùng làm tường trình sự việc. Nhà trường cũng đã liên hệ phụ huynh học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe của các em và thông tin về việc nhà trường đang xử lý giáo viên theo quy định.

"Bây giờ đang trong thời gian cho thầy và các em học sinh liên quan viết tường trình sự việc. Đầu tuần sau (ngày 24/1), nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp hội đồng kỷ luật để xem xét hành vi sai phạm của giáo viên này", ông Sơn thông tin.

Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết thêm, thầy giáo môn Vật lý là người đã lớn tuổi, tháng 11/2022 sẽ nghỉ hưu. Từ trước tới nay, thầy là người tận tụy, yêu thương học sinh và không có bất cứ hành vi bạo lực nào với các em. Đồng thời, học sinh cũng rất quý mến thầy.

"Thế nhưng, dù sao thì hành động dùng compa đâm vào tay học sinh vẫn là sai phạm. Chúng tôi sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật để đưa ra mức xử lý đúng quy định", ông Sơn nói.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://danviet.vn/dung-compa-dam-chay-mau-tay-hoc-sinh-vi-lam-sai-quy-tac-ban-tay-tron...Nguồn: https://danviet.vn/dung-compa-dam-chay-mau-tay-hoc-sinh-vi-lam-sai-quy-tac-ban-tay-trong-gio-vat-ly-20220122183137953.htm

Dạy hình trụ thiếu đạo cụ, cô giáo lấy 1 thứ khiến học sinh chẳng còn tâm trí học hành
Trong một đoạn TikTok viral gần đây, cô giáo lấy ra một thứ làm giáo cụ khiến học sinh nhìn vào chẳng còn tâm trí đâu mà học hành.
Bấm xem >>

Cư dân mạng

Theo Thiên Tường (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây