Sống ở Nhật nhưng 9x vẫn chỉ nấu cơm Việt Nam 20 phút/bữa, 4-5 món cho chồng

Thứ tư - 31/10/2018 10:04

Sống ở Nhật nhưng 9x vẫn chỉ nấu cơm Việt Nam 20 phút/bữa, 4-5 món cho chồng

Dù hiện tại đang sinh sống và làm việc ở Nhật cùng chồng nhưng Lê Ngọc (25 tuổi) vẫn chỉ thích nấu cơm Việt Nam để cả hai cùng thưởng thức.

Lê Ngọc chia sẻ, cũng như nhiều chị em khác, cô có sở thích nấu ăn từ rất lâu rồi. Đến khi lập gia đình, nấu ăn lại trở thành đam mê không hồi kết. Với cô, được nấu cho những người mình yêu thương chính là niềm hạnh phúc mỗi ngày.

Ngọc tâm sự, bản thân mình cùng chồng qua Nhật sống và làm việc đã được 2 năm. Trong khi rất nhiều người đam mê ẩm thực Nhật, làm quen với các món ăn hấp dẫn của nước này rất nhanh. Thế nhưng hai vợ chồng cô vẫn chưa thích ứng được. Dù ăn ở đâu vẫn chỉ nhớ cơm quê hương.

Với Ngọc, được nấu cho những người mình yêu thương chính là niềm hạnh phúc mỗi ngày.

Vì thế, các bữa ăn trong ngày Ngọc đều làm món Việt để cả hai thưởng thức. Mỗi tuần, Ngọc làm việc của một nhân viên siêu thị chỉ 28 tiếng, do đó thời gian rảnh của cô khá nhiều. Những lúc này, ngoài việc nhà, cô sẽ tìm tòi nghiên cứu các công thức món ăn, mua thực phẩm để nấu. Cô thường nấu bữa tối rồi nấu nhiều thêm một chút để hôm sau cả hai vợ chồng mang đi làm.

Ngọc và chồng không quen ăn cơm Nhật, chỉ nhớ cơm Việt Nam

Có lẽ vì nấu ăn nhiều quen tay nên bữa ăn nào Lê Ngọc cũng chỉ mất 20 phút chuẩn bị với 3-4 món ăn kiểu Việt Nam. Ngoài ra, do chồng Ngọc tăng ca nhiều, hai vợ chồng lại chỉ có thể ăn cùng nhau bữa tối trong ngày nên cô vô cùng chăm chút khi vào bếp.

Có lẽ vì nấu ăn nhiều quen tay nên bữa ăn nào Lê Ngọc cũng chỉ mất 20 phút chuẩn bị với 3-4 món ăn kiểu Việt Nam.

Để chồng có đủ dinh dưỡng và sức khỏe làm việc, Ngọc thường nấu các món nhiều đạm. Bên cạnh đó, tráng miệng bằng sữa chua hoặc hoa quả (phổ biến là chuối) thường không thể thiếu trong bữa cơm.

Rất vui là các món ăn Ngọc nấu chồng cô đều rất thích. Ngọc chia sẻ, mỗi bữa ăn cô nấu như vậy tính ra tiền Việt sẽ có giá khoảng 200 nghìn đồng.

Ngoài ra, do chồng Ngọc tăng ca nhiều, hai vợ chồng lại chỉ có thể ăn cùng nhau bữa tối trong ngày nên cô vô cùng chăm chút khi vào bếp.

Để chồng có đủ dinh dưỡng và sức khỏe làm việc, Ngọc thường nấu các món nhiều đạm. Bên cạnh đó, tráng miệng bằng sữa chua hoặc hoa quả (phổ biến là chuối) thường không thể thiếu trong bữa cơm.

Bên cạnh đó, tráng miệng bằng sữa chua hoặc hoa quả (phổ biến là chuối) thường không thể thiếu trong bữa cơm.

Mỗi bữa ăn nhiều món như vậy tính ra tiền Việt cũng chỉ khoảng 200 nghìn đồng

Nhờ tài đi chợ, cô chị trổ tài nấu nhiều mâm cơm tốn ít tiền vẫn đủ 3 người ăn
Nhờ đi chợ đầu mối nên nhiều mâm cơm của 3 chị em Phương chỉ mất 50 nghìn đồng, nhiều mâm khoảng 100 nghìn đồng, trừ những mâm cơm cơm đãi khách sẽ có...
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây