Sốc với khối tài sản "khủng" của cụ ông ăn xin, đến đại gia cũng giật mình

Thứ sáu - 30/04/2021 09:32

Sốc với khối tài sản "khủng" của cụ ông ăn xin, đến đại gia cũng giật mình

Khối tài sản của những người ăn xin dưới đây thực sự khiến ai cũng "ngã ngửa".

Cụ ông ăn xin tóc bạc phơ có 4 căn nhà

Mới đây nhất, vụ việc một cụ ông ăn xin tóc bạc phơ ở thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phát hiện đang gửi tiền trong ngân hàng đã khiến dư luận xôn xao. 

Theo đó, một cư dân mạng nước này đã từng gặp cụ ông này ở vỉa hè, thấy cụ tóc bạc phơ, bị thương ở chân nên anh động lòng và biếu cụ 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 VNĐ). Thế nhưng, ngay ngày hôm sau, anh vào ngân hàng gửi tiền tiết kiệm thì bất ngờ gặp cụ ông ở đó. 

Điều đáng nói, số tiền mà cụ ông gửi tiết kiệm còn gấp 5 liền số tiền anh mang gửi ngân hàng. Sau đó, danh tính của cụ ông nhanh chóng được dân mạng tìm ra. 

Cụ ông này thường xuyên chống nạng đi ăn xin ở Bình Đình Sơn. Trước ngực và sau lưng có ghi dòng chữ thể hiện sự nghèo khó. Tuy nhiên, cảnh sát vào cuộc điều tra và xác định cụ ông này không hề nghèo khổ. Ông có một khoản tới 4 căn nhà lớn và một khoản tiền tiết kiệm trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu VNĐ).

Đẳng cấp ăn xin ở Dubai, ở khách sạn 5 sao, kiếm 1,6 tỷ/tháng

Dubai là thành phố giàu có, nổi tiếng với cuộc sống sang chảnh bậc nhất thế giới. Ở đây, bạn dễ dàng bắt gặp những tòa cao ốc, những siêu xe đắt tiền, nhiều triệu phú sinh sống. Tuy nhiên, ở đây cũng có nhiều người ăn xin trên khắp các đường phố. 

Tháng 7/2019, cảnh sát Dubai đã bắt giữ một nữ ăn mày kiếm được tới 50.000 USD chỉ trong vỏn vẹn 17 ngày. Cũng trong thời điểm đó, nhà chức trách bắt giữ tổng cộng 128 ăn mày, bao gồm 108 người nước ngoài.

Một số liệu được công bố hồi năm 2016 cho thấy, một ăn xin ở Dubai có thể kiếm được 270.000 AED/tháng (~1,6 tỷ đồng), tức mỗi ngày kiếm được gần 9000 AED/ngày. Số tiền kiếm được nhiều hơn vào ngày thứ 6 hàng tuần khi những đối tượng ăn xin đứng trước các nhà thờ Hồi Giáo.

Họ tới đứng trước các nhà thờ Hồi giáo, đánh vào tâm lý của những người vừa đi lễ về để xin tiền. Tại đây, sự bố thí là một trong 5 bổn phận của người theo đạo. Do đó, hầu hết người dân ở Dubai luôn sẵn sàng chi tiền cho người ăn xin.

Cụ bà ăn xin có tài sản kếch xù, nhiều người mơ ước

Năm 2018, một cụ bà giàu kếch xù nhưng hằng ngày vẫn ngồi lê la ăn xin ở khắp nơi đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. 

Thời điểm đó, cụ bà này 79 tuổi, ở Hàng Châu, thường xuyên ngồi ở trạm xe buýt để ăn xin và khiến nhiều người động lòng. 

Tuy nhiên, một thời gian sau, ban quản lý trạm xe buýt đã phát hiện lai lịch của cụ bà và cảnh báo người dân không nên quyên tiền cho cụ nữa. Cụ bà giải thích rằng lúc đầu cụ xin bán bản đồ ở trạm xe buýt nhưng ban quản lý không đồng ý, sau đó bà quyết định sẽ ngồi ăn xin ở đó. 

Con trai của cụ khi biết hành động của mẹ mình cũng lắc đầu ngán ngẩm. Anh tiết lộ gia đình anh có một căn nhà villa 5 tầng, mỗi tầng có 3 phòng và cả nhà có đến 10 cái điều hòa. Chưa hết, gia đình anh còn sở hữu 10 căn nhà khác và tầng 1 dùng để cho thuê làm cửa hàng tạp hóa, nhà hàng hay cửa hàng sửa chữa điện thoại... Vì thế, mẹ của anh có cuộc sống thoải mái, dư dả chứ không phải nghèo khó. 

Người con trai phân trần rằng anh đã nhiều lần can ngăn mẹ nhưng đều vô ích. Sau khi tin tức của bà cụ này lan truyền trên MXH, người con trai của cụ cũng bị chỉ trích, nhiều người cho rằng anh đã không dành nhiều thời gian cho mẹ, và chắc chắn xuất phát từ sự cô đơn, chán nản nên cụ mới làm như vậy.

Nguồn: http://danviet.vn/soc-voi-khoi-tai-san-khung-cua-cu-ong-an-xin-den-dai-gia-cung-giat-mi...Nguồn: http://danviet.vn/soc-voi-khoi-tai-san-khung-cua-cu-ong-an-xin-den-dai-gia-cung-giat-minh-50202129419838287.htm

Sốc với hình ảnh ăn xin đi xe sang, sống xa hoa, giàu có
Đi xe sang đến gần địa điểm ăn xin rồi thay bộ quần áo rách rưới là chiêu trò để kiếm tiền của người phụ nữ muốn sống xa hoa mà lười làm vất vả.
Bấm xem >>
Theo Phan Chi (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây