Sợ thịt dai mẹ chồng không nhai được, con dâu cho ngay thứ này vào, bò mềm ngon gấp vạn

Thứ tư - 31/10/2018 12:15

Sợ thịt dai mẹ chồng không nhai được, con dâu cho ngay thứ này vào, bò mềm ngon gấp vạn

Có ai ngờ rằng loại quả chúng ta vẫn ăn hàng ngày này lại trở thành “trợ thủ đắc lực” giúp chị em chế biến món thịt bò mềm, ngon và hấp dẫn hơn cả ngoài hàng.

Thịt bò là món ăn vô cùng phổ biến trong các bữa ăn, mang giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa nhiều sắt và vitamin có lợi cho sức khỏe. Thịt bò có nhiều cách để chế biến như luộc, các món xào, nướng,…đầy hấp dẫn nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách.

Bạn vẫn thường thắc mắc tại sao các nhà hàng Hàn Quốc chế biến được món thịt bò ngon và mềm đến vậy mà chế biến tại nhà luôn bị dai, khô và không nhấm gia vị.

Bí quyết chẳng đâu xa mà nằm ở chính trái kiwi mà chúng ta vẫn ăn thường ngày, không ai ngờ nguyên liệu quen thuộc này lại “cứu nguy” cho món thịt bò dai và khô, khiến cho thịt mềm và ngon hơn gấp vạn lần.

Kiwi chính là "nguyên liệu bí mật" giúp cho thịt bò mềm và ngon hơn.

Chẳng cần phải đợi đến nửa ngày để ướp cho miếng thịt bò mềm, nhanh ngấm gia vị, khi ướp với kiwi, bạn chỉ cần vài tiếng là thịt đã rất mềm và ngon. Bởi lẽ trong trái kiwi có chứa một loại enzym actinidin có tác dụng tác động lên bề mặt thịt bò, làm mềm thịt một cách nhanh chóng các sợi collagen, actin, myosin. Không chỉ với thịt bò, mà bạn còn có thể dùng kiwi để ướp cùng thịt heo, sườn cắt mỏng,… trước khi chế biến.

Cách ướp thịt bò với kiwi vô cùng đơn giản. Với mỗi 2-2,5kg thịt bò, bạn cần dùng 1 trái kiwi to vừa phải để ướp, không nên dùng quá nhiều kiwi khiến cho thịt bò bị mềm, nhũn quá mức.

Không nên ướp bò với quá nhiều kiwi tránh thịt bị mềm nhũn quá mức.

Bước đầu tiên là loại bỏ vỏ kiwi, sau đó dùng máy xay xay nhuyễn mịn. Nếu nhà không có sẵn máy xay, chị em hoàn toàn có thể dùng thìa hoặc đeo găng tay nilon để nghiền kiwi theo cách thủ công bởi loại quả này rất mềm và mọng nước.

Sau đó, chỉ cần dùng thìa quết kiwi xay lên bề mặt miếng thịt bò sao cho các mặt đều phủ đẫm kiwi.

Chỉ sau 2 tiếng, bạn sẽ thấy bất ngờ vì kết quả đạt được. Miếng thịt bò không còn dai như ban đầu mà mềm, dễ dàng tách thịt và giờ thì bạn chỉ cần ướp thêm các loại gia vị cần thiết khác trong 30 phút trước khi chế biến.

Thịt bò mềm hơn nhờ enzym trong quả kiwi.

Ngoài ra, các nhà hàng Hàn Quốc cũng chia sẻ công thức ướp thịt bò “thần thánh” cho món thịt bò nướng siêu ngon, bao gồm các nguyên liệu như sau:

- 240 ml kiwi xay nhuyễn

- 2 muỗng café nước tương

- 2 muỗng café nước sốt cà chua

- 2 tép tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng café rau thơm băm nhỏ

Trộn tất cả các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó ướp cùng thịt bò khoảng 2-3 tiếng, bọc kín trong túi nilon. Bạn có thể thay thế kiwi bằng dứa hoặc đu đủ với các thành phần tương tự. Sau khi chế biến, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng nổi vị thơm, mềm ngon và hấp dẫn của món thịt bò với công thức mới mẻ này.

Đừng mua mỗi ba chỉ, đây mới là những phần thịt ngon nhất của lợn nhiều chị em chưa biết
Ba chỉ là phần thịt ngon nhưng trong con lợn còn nhiều miếng thịt ngon hơn thế chưa chắc chị em nội trợ đã biết đến để chọn mua.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (Ảnh: Wikihow, YTN Science) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây