Sinh con tuần 23 được tuyên bố đã chết, 4 tiếng sau người mẹ sốc nặng khi vào nhà xác

Thứ năm - 26/08/2021 13:54

Sinh con tuần 23 được tuyên bố đã chết, 4 tiếng sau người mẹ sốc nặng khi vào nhà xác

Bác sĩ tuyên bố em bé vừa ra đời đã mất nhưng sau đó, người mẹ và gia đình cô lại phát hiện sự thật bất ngờ.

Một gia đình ở Mexico hiện đang đấu tranh đòi lại công bằng và tìm kiếm lời giải thích thỏa đáng sau khi đứa con sinh non của họ được tuyên bố là đã chết ngay sau khi chào đời, nhưng sau đó lại được tìm thấy vẫn còn sống trong nhà xác của bệnh viện.

Truyền thông địa phương đưa tin, hôm 18/8 vừa qua, cô Daniela Hernández đang mang thai tới tuần thứ 23 thì được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa số 16 của Viện An sinh Xã hội, ở thành phố Torreón, bang Coahuila, Mexico. Khi đó, cô Daniela bắt đầu có những dấu hiệu chuyển dạ.

Một thời gian ngắn sau đó, cô Daniela đã hạ sinh một bé trai, đặt tên là Jesus Sebastían. Tuy nhiên, do cô Daniela sinh non nên các bác sĩ đã nhanh chóng kết luận đứa con trai vừa chào đời của cô đã chết.

Cô Daniela Hernández sinh con non ở tuần thai 23 và được thông báo là thai chết lưu.

Sau đó, cô Daniela phát hiện ra đứa con sơ sinh của mình đang di chuyển và nói với các bác sĩ rằng con trai của mình vẫn còn sống. Cô Daniela chia sẻ trên đài Milenio TV hôm 19/8: "Tôi thấy bác sĩ đưa con trai tôi vào lồng ấp và tôi thấy rõ ràng đứa trẻ đang cử động. Nhưng sau đó, bác sĩ lại giải thích với tôi rằng đó chỉ là chuyển động phản xạ của đứa trẻ sau khi đã qua đời".

Sau đó, khi vợ chồng cô Daniela đã ký vào giấy chứng tử cho con trai, thi thể của bé trai Jesus được chuyển vào nhà xác của bệnh viện để chờ làm đám tang. Thế nhưng 4 tiếng sau đó, cô Daniela và gia đình vẫn tin vào nhận định rằng bé Jesus vẫn còn sống nên quyết tâm muốn vào nhà xác để kiểm tra lại lần nữa xem suy nghĩ của mình có đúng hay không.

Thật bất ngờ, khi đó, họ kinh ngạc phát hiện bé trai Jesus vẫn còn thở khi đang nằm trong nhà xác bệnh viện. Ngay sau đó, các bác sĩ đã đưa bé Jesus quay lại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Bé trai Jesus Sebastían đã nằm trong nhà xác bệnh viện suốt 4h trước khi được phát hiện còn sống.

Ban đầu, tình trạng sức khỏe của bé trai Jesus được báo cáo là ổn định. Thế nhưng sau đó, cậu bé đã gặp phải 2 cơn đau tim, là biến chứng của việc sinh non, cuối cùng qua đời vào tối 22/8, luật sư của gia đình, Jesús Jasso nói với kênh tin tức Mexico Tele Diario. Ông Jesús Jasso cho biết thêm rằng gia đình cô Daniela đã nộp đơn khiếu nại Bệnh viện Đa khoa số 16 vào hôm 23/8, cho rằng các y bác sĩ phải bị xét xử vì sơ suất y tế hoặc tội giết người.

Sau đó, phía Bệnh viện Đa khoa số 16 đã lên tiếng về vụ việc: "Viện An sinh Xã hội Mexico ở Coahuila vô cùng thương tiếc về cái chết của em bé sơ sinh, thông cảm với bố mẹ của em bé và nhắc lại quan điểm của mình để đảm bảo một cuộc điều tra đầy đủ đang được thực hiện".

Ủy ban Nhân quyền Coahuila cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang xem xét một cuộc điều tra. Vụ việc này có thể bị khởi tố bởi Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/sinh-con-tuan-23-duoc-tuyen-bo-da-chet-4-tieng-sau...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/sinh-con-tuan-23-duoc-tuyen-bo-da-chet-4-tieng-sau-nguoi-me-soc-nang-khi-vao-nha-xac-d285030.html

Chuẩn bị làm đám tang thấy "thi thể" nổi da gà, nhân viên nhà xác phát hiện điều khó tin
Chàng trai 27 tuổi được điều trị trong bệnh viện sau một tai nạn, sau đó được bác sĩ tuyên bố đã tử vong nhưng khi chuẩn bị làm đám tang, nhân viên...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây