Sinh con đầu được 24 năm, sản phụ 51 tuổi tiếp tục có cặp sinh đôi 1 trai 1 gái

Thứ bảy - 20/03/2021 10:22

Sinh con đầu được 24 năm, sản phụ 51 tuổi tiếp tục có cặp sinh đôi 1 trai 1 gái

Đã 51 tuổi nhưng người phụ nữ này vẫn quyết tâm sinh con lần 2 và một cặp sinh đôi 1 trai 1 gái đã chào đời.

Theo trang Sohu đưa tin hôm 16/3 vừa qua, mới đây, một người phụ nữ họ Zhou đã hạ sinh một cặp sinh đôi 1 trai 1 gái tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Dư Hàng, thuộc quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bà Zhou và chồng hạnh phúc không nói nên lời khi thấy 2 con chào đời mạnh khỏe và an toàn. Điều đặc biệt là bà Zhou hiện đã 51 tuổi, cái tuổi mà ít người nghĩ đến chuyện sinh thêm con.

Bà Zhou là sản phụ lớn tuổi nhất trong 70 năm qua kể từ ngày Bệnh viện Nhân dân số 3 Dư Hàng được thành lập. Khi đó, tất cả mọi người đều tò mò không biết tại sao bà Zhou lại muốn sinh con khi tuổi đã cao như vậy.

Bà Zhou chia sẻ rằng trước đây, bà đã từng sinh một cô con gái, hiện 24 tuổi. Thế nhưng 2 năm trở lại đây, khi con gái trưởng thành và ra ngoài làm việc, ngôi nhà vốn dĩ huyên náo nay lại vắng vẻ, không khí buồn bã. Chính vì thế, ý nghĩ muốn sinh thêm con để gia đình ấm áp hơn ngày càng lớn lên trong lòng bà Zhou.

Sau khi cân nhắc về tuổi tác và thể trạng, bà Zhou và chồng quyết định sẽ sinh thêm con để hoàn thành tâm nguyện của mình. Sau khi chuẩn bị đầy đủ trước khi mang thai, bà Zhou đã tiến hành cấy ghép thụ tinh trong ống nghiệm ở Thượng Hải. May mắn thay, bà Zhou đã cấy phôi thành công chỉ trong một lần.

Bà Zhou cùng chồng điều hành một doanh nghiệp nhỏ nhưng trong suốt quá trình mang thai, bà gần như không tham gia vào công việc nữa để toàn tâm toàn ý dành cho đứa con trong bụng. Vì độ tuổi đã cao nên những rủi ro về sức khỏe mà bà Zhou phải gánh chịu khi mang thai là cao hơn nhiều so với những sản phụ khác. Rất may nhờ việc để ý tới sức khỏe, bà  Zhou không gặp bất kỳ tai biến và bệnh lý sản khoa nào trong toàn bộ thai kỳ.

Sau đó, vợ chồng bà Zhou càng vui sướng hơn khi biết đã mang song thai. Ở tuần thai thứ 35, bà Zhou đột nhiên bị xuất huyết nên phải nhập viện. Tại đây, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp cho bà Zhou để tránh trường hợp sảy thai. Ca mổ diễn ra thành công, cặp song sinh 1 trai 1 gái chào đời mạnh khỏe dù sinh sớm khoảng 4 tuần.

Bà Zhou cho biết việc làm mẹ ở tuổi 51 chắc chắn không dễ dàng, tuy nhiên vì tình yêu con cái và gia đình, bà vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/sinh-con-dau-duoc-24-nam-san-phu-51-tuoi-tiep-tuc-co-cap-sinh-d...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/sinh-con-dau-duoc-24-nam-san-phu-51-tuoi-tiep-tuc-co-cap-sinh-doi-1-trai-1-gai-51202120311337450.htm

Ca sinh đôi hy hữu: Hai bé gái chào đời ở tuần 22, còn nguyên trong bọc ối
Sinh non ở tuần thứ 22, hai bé gái đã có một cuộc hành trình giành lại sự sống vô cùng gian nan nhưng cũng đầy ý nghĩa.
Bấm xem >>
Khánh Hằng (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây