Sinh 13 người con, bà mẹ 39 tuổi có cuộc sống tất bật không tưởng

Thứ bảy - 26/02/2022 06:41

Sinh 13 người con, bà mẹ 39 tuổi có cuộc sống tất bật không tưởng

Một bà mẹ 13 con đã chia sẻ về thói quen hàng ngày bận rộn mà cô phải làm để gia đình luôn được chăm lo. 

Vicky cùng với người bạn đời Craig và 9 đứa con

Vicky Jamieson (39 tuổi) - tình nguyện viên của cửa hàng từ thiện ở Speke, Liverpool (Anh) có một cuộc sống vô cùng bận rộn. Cô dành tới 5 giờ đồng hồ mỗi ngày trong nhà bếp để nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp và ủi quần áo. Cô là ủi 21 bộ quần áo đồng phục khác nhau vào mỗi buổi sáng và làm ba bữa ăn khác nhau vào giờ ăn tối cho đàn con của mình bởi chúng là những người kén ăn.

Vicky và chồng Craig Williams (37 tuổi) đảm bảo dự trữ tất cả những thứ cần thiết để phục vụ cho gia đình lớn của mình.

Vicky là mẹ của Tom (22 tuổi), Ellie (21 tuổi), Libby (16 tuổi), Lexie (15 tuổi), Mikey và Craig (13 tuổi), Riley (8 tuổi), Annie (6 tuổi), cặp song sinh Matilda và Teddy (4 tuổi), James (13 tuần) và Emma & Lottie (đã qua đời).

Vicky cho biết: “Đó là một công việc toàn thời gian phục vụ cho một gia đình lớn nhưng đó là ước mơ của tôi. Chúng tôi có một ngôi nhà năm giường, nơi bảy đứa trẻ sống với chúng tôi toàn thời gian và hai đứa con Craig đến ở vào cuối tuần. Một ngày của chúng tôi bắt đầu khá sớm và nhà bếp là một trong những nơi bận rộn nhất. Chúng tôi cũng chỉ có hai phòng tắm vì vậy việc cố gắng tắm rửa và thay quần áo cho tất cả bọn trẻ có thể khó khăn. Hai đứa lớn đang học cấp 3 nên chúng có những bữa trưa nóng hổi, ​​những đứa trẻ ở độ tuổi tiểu học đã đóng gói những bữa trưa siêu nhanh chóng và dễ dàng để tập hợp lại với nhau. Cặp song sinh đang ở nhà trẻ bán thời gian, chúng trở về nhà để ăn trưa và chúng tôi thường sẽ có một cái gì đó nhanh chóng như bánh mì.

Craig và tôi ở trong bếp từ khoảng 3h30 đến 18h mỗi ngày vì chúng tôi thường phải nấu ba bữa hoàn toàn khác nhau, vì một số đứa trẻ khá kén ăn. Chúng tôi nấu tất cả mọi thứ từ gà cốm và khoai tây chiên đến bánh mì ống, mì Ý bolognese và cà ri. Mặc dù vậy, chủ nhật của chúng tôi khá thư giãn khi đến giờ ăn vì mọi người đều thích bữa tối chủ nhật. Tôi cố gắng làm món nướng ít nhất hai lần một tuần”. 

Cô nói thêm: “Phần lớn thời gian trong ngày của tôi là ở trong bếp vì khi tôi thức dậy, tôi phải ủi đồng phục của bọn trẻ và giặt quần áo. 

Tôi cố gắng hoàn thành tất cả việc dọn dẹp vào buổi sáng nhưng ngay sau khi cặp song sinh về nhà, Teddy giống như một cơn lốc xoáy tạo ra mớ hỗn độn trong tôi. Mặc dù đôi khi Teddy thực sự thích dọn dẹp và thậm chí còn mang theo một ít giẻ lau và chai xịt để đi quanh nhà. Tất cả bọn trẻ được giao nhiệm vụ dọn dẹp phòng ngủ của riêng chúng và đôi khi chúng còn tự phục vụ trong bữa ăn”.

Với một gia đình lớn như vậy chuyện đi du lịch hay đi dã ngoại có thể tốn kém, vì vậy Vicky và Craig luôn đảm bảo tiết kiệm ngân sách nhất có thể để đưa các con đi khám phá.

Cô nói: “Những người trẻ tuổi thích đi dạo và đi chơi nhiều ngày. Craig đưa tất cả chúng đi bộ trên biển, chúng rất thích được chơi đùa nơi đây. Có rất nhiều công viên địa phương xung quanh nên chúng tôi thường có những chuyến dã ngoại lớn vào những ngày ngoài trời trong mùa hè. Ước mơ của tôi là có một trang trại lớn, thật tuyệt khi chúng ta có thể cho bọn trẻ tận hưởng thiên nhiên theo những cách khác".

Sau khi phục vụ cho con cái của họ 24/7, Craig và Vicky rất hiếm khi có bất kỳ thời gian rảnh. Vì vậy, họ phải tìm mọi cách để giúp bản thân có chút không gian riêng.

“Craig và tôi rất hiếm khi có một buổi tối hẹn hò nhưng chúng tôi sẽ luôn đi chơi cùng nhau vào các ngày sinh nhật và ngày kỷ niệm như một món quà nhỏ”, cô chia sẻ.

Nguồn: http://danviet.vn/sinh-13-nguoi-con-ba-me-39-tuoi-co-cuoc-song-tat-bat-khong-tuong-5020...Nguồn: http://danviet.vn/sinh-13-nguoi-con-ba-me-39-tuoi-co-cuoc-song-tat-bat-khong-tuong-50202226282910853.htm

Chị em sinh đôi cưới anh em sinh đôi, cùng lúc sinh con trai, ngỡ ngàng khi xét nghiệm ADN
Kết quả xét nghiệm ADN của 2 đứa trẻ khiến nhiều người không dám tin vào mắt mình.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo T.V - Dailymail (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây