Sau sinh giảm 15kg, bác sĩ SG ngày tới bệnh viện, tối bán bánh ăn kiêng nườm nượp người mua

Thứ tư - 27/03/2019 10:22

Sau sinh giảm 15kg, bác sĩ SG ngày tới bệnh viện, tối bán bánh ăn kiêng nườm nượp người mua

Làm bánh 10 năm nay, chị Ngọc vận dụng những kiến thức y học về dinh dưỡng mình biết để giúp mọi người có thể ăn những chiếc bánh ngọt mà không sợ tăng cân.

Chị Ánh Ngọc (33 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) ngoài nghề tay phải là bác sĩ chuyên khoa Ung Thư công tác tại TP.HCM chị còn kiêm thêm nghề tay trái làm bánh bán vào những lúc mình có thời gian rảnh rỗi. Những chiếc bánh từ tay nữ bác sĩ này làm có một điều khá đặc biệt, đó là chiếc bánh làm theo chế độ ăn kiêng low carb giúp mọi người không còn nỗi lo tăng cân.

Chị Ánh Ngọc. 

Chị sẻ về niềm đam mê bánh trái của mình, chị Ngọc cho biết 10 năm trước, khi còn là sinh viên năm 2 chị đã bước vào thế giới bánh và năm 2009, sau khi học một khóa học, chị đã bắt đầu đam mê bếp bánh từ đó.

“Từ nhỏ mình đã rất thích nấu ăn, thường xuyên nấu cho gia đình và bạn bè ăn. Mình thích làm những món ăn ngon và nhìn vẻ mặt hạnh phúc của những người ăn món mình nấu nhưng mình chỉ thực sự làm bánh từ năm 2009, sau một khóa học với cô giảng viên mình rất mến. Mình bắt đầu đam mê bếp bánh từ lúc đó”, chị Ngọc chia sẻ.

Mặc dù bước chân vào làm bánh đã lâu nhưng chị định hình được phong cách làm bánh riêng là khoảng thời gian giảm cân sau sinh, bắt đầu ăn kiêng theo chế độ low carb gặt hái được thành công đáng kể. Cộng với những kiến thức y khoa được học, chị đã tìm hiểu được rất rõ về chế độ ăn kiêng này và quyết thâm theo đuổi chúng.

Những chiếc bánh chị làm không hề sợ béo, tăng cân. 

Chị Ngọc cho biết, sau sinh thân hình không còn được như trước nên chị đã quyết tâm giảm cân bằng chế độ này. Thời gian đầu chị gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục gia đình, vì chế độ ăn này khá lạ, có thể ăn thịt, cá, bơ dầu thoải mái nhưng tuyệt đối cấm tinh bột. May mắn gia đình truyền thống y khoa nên ba mẹ chị rất hiểu và ủng hộ. Tuy nhiên, chị vẫn phải đối diện không ít với ánh mắt nghi ngờ của mọi người xung quanh.  

Chị cười nói: “Khó khăn lớn nhất với người ăn kiêng Low Carb là “đạp lên dư luận mà ăn”. Trong 4 tháng mình giảm 15kg, quay về thời điểm trước khi sinh con. Mình hài lòng với kết quả đó. Chế độ này có một ưu điểm là rất nhiều thứ ăn được và ăn không giới hạn. Do đó, bạn chỉ cần ghi ra mình có thể ăn gì và lập thực đơn theo đó thôi. Không bắt buộc phải ăn giống ai cả. Ví dụ như thịt cá, rau xanh bạn ăn thoải mái. Mình thích thịt gà thì ăn gà, ai thích heo hay bò hay tôm cá cũng đều có thể ăn theo ý thích. Rau cũng vậy, nhà có gì ăn đó thôi, không khó khăn gì cả. Cũng không tốn nhiều chi phí vì bạn thể tự cân đối theo khả năng kinh tế”.

Chia sẻ thêm, chị Ngọc cho biết, khi ăn chế độ này, chị phát hiện rất nhiều người thích ăn bánh nhưng lại không biết làm loại bánh ăn kiêng, hoặc địa phương không bán, gây khó khăn trong việc theo chế độ. Nên chị đã nghiên cứu ra làm những chiếc bánh theo chế độ này và phổ biến kiến thức cho mọi người.

“Mọi người nhầm lẫn nguyên nhân gây béo, thủ phạm tạo mỡ thừa là đường chứ không phải chất béo. Vì vậy bánh ăn kiêng không dùng đường glucose hay fructose, không dùng tinh bột vì tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường nên chỉ có thể dùng đường ăn kiêng. Hiện nay có rất nhiều loại đường ăn kiêng, và nhiều loại bột thay thế bột mì khi làm bánh”, chị Ngọc cho hay.

Chị mất khá nhiều công sức tìm tòi sáng tạo những chiếc bánh ăn kiêng.

Vì làm bánh ăn kiêng khá khó nên chị gặp không ít sự cố, đã vứt thùng rác kha khá. Chị Ngọc kể, mặc dù đã làm bánh bông lan bình thường rất nhiều lần, nhưng khi đụng vào bánh ăn kiêng, chị thất bại không biết bao nhiêu lần vì bánh không bột, không đường. Những chất xúc tác giúp quá trình nở hoàn toàn không sử dụng được nên để bánh thành công điều duy nhất là nhờ và kỹ năng đánh trứng. Hơn nữa kết cấu bánh ăn kiêng cũng không giống bánh bình thường, nếu nhìn không quen mọi người rất dễ gặp thất bại.

Qua quá trình làm tìm hiểu, chị đã tạo ra được những công thức làm bánh ăn kiêng mới lạ. Hiện nay dù bận rộn với công việc ở bệnh viện nhưng chị vẫn dành thời gian rảnh làm bánh ăn kiêng bán. Lượng khách của chị khá ổn định, những đợt cao điểm chị phải thức đêm và nhờ người thân giúp. Dù bận rộn công việc nhưng chị vẫn luôn dành thời gian rảnh, những ngày cuối tuần để phục vụ mọi người có chung niềm đam mê như mình.

Lượng khách của chị khá ổn định vì thích những chiếc bánh ăn kiêng không tăng cân này. 

Đi học trời Tây về bán nước ép, 4 năm sau 9x thành bà chủ lớn, ai cũng giật mình
Tốt nghiệp đại học uy tín ở Úc, sau khi về nước, chị Nga xin được vào làm một công ty bảo hiểm lớn ở Việt Nam, thế nhưng chị lại quyết định từ bỏ tất...
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây