Sang nhà bà nội chơi, bé 8 tuổi bị chó Pitpull cắn tử vong

Thứ bảy - 23/07/2022 11:33

Sang nhà bà nội chơi, bé 8 tuổi bị chó Pitpull cắn tử vong

Ngày 23/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đơn vị đang điều tra vụ bé 8 tuổi ở xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú bị một con chó Pitbull cắn tử vong.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Bình Phước cho hay đang phối hợp Công an huyện Đồng Phú điều tra vụ một bé 8 tuổi bị chó Pitbull cắn tử vong sau khi sang nhà bà nội chơi, theo Tuổi trẻ.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là bé P.N.T.T. (8 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú). Trước đó, khoảng 17h30 ngày 22/7, bé T. sang nhà bà Lê Thị Liên (bà nội cháu T., ngụ ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến) chơi. Thời điểm này, bà Liên đang nằm võng ở phía trước nhà, một mình T. đi ra phía sau nhà.

Trong lúc bé chơi đùa tại đây, con chó Pitbull nặng hơn 30kg đang bị xích sau nhà bất ngờ tấn công, cắn liên tiếp vào tay và cổ nạn nhân. Nghe tiếng la hét của T., người nhà vội vàng chạy tới đuổi đánh con chó rồi nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu bé đã không thể qua khỏi.

Bé T. bị chó Pitbull cắn tử vong khi sang nhà bà nội chơi. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo tìm hiểu, con chó Pitbull trên không phải chó nhà bà Liên nuôi, mà của nhà hàng xóm. Những ngày gần đây, chủ con chó đi vắng nên bà nội cháu bé đem nó về xích sau nhà để chăm sóc hộ, không may xảy ra vụ việc đau lòng. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được Công an Bình Phước điều tra, làm rõ.

Pitbull là giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi phổ biến ở Việt Nam, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Trong bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm, loài Pitbull đứng đầu. Vì vậy khi nó tấn công con người sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh. Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút, sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%; đưa đến cơ sở y tế để xử trí, tiêm phòng dại.

Công an huyện Đồng Phú cũng khuyến cáo, các hộ gia đình nuôi chó cần phải đưa đi chích ngừa theo quy định, tránh cho trẻ tiếp xúc, đùa giỡn với chó, nhất là những loài chó hung dữ, nhập ngoại, theo Tiền phong.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/binh-phuoc-be-8-tuoi-sang-nha-ba-noi-choi-bi-cho-pitpul...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/binh-phuoc-be-8-tuoi-sang-nha-ba-noi-choi-bi-cho-pitpull-can-tu-vong-a545518.html

Vụ cháu bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành và những điều còn chưa rõ
Cần xem xét dấu hiệu đồng phạm tội giết người của Nguyễn Kim Trung Thái khi bị cáo này để mặc cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập cháu VA dã man, tàn...
Bấm xem >>

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

Theo Linh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây