Rùng mình khi thấy món ăn cực nổi tiếng ở Trung Quốc hóa ra làm từ thứ này

Thứ sáu - 02/11/2018 12:14

Rùng mình khi thấy món ăn cực nổi tiếng ở Trung Quốc hóa ra làm từ thứ này

Nguyên liệu đặc biệt này chính là nước tiểu của học sinh được thu gom từ các trường tiểu học.

Trung Quốc là nơi có rất nhiều món ăn rất kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới. Đã có rất nhiều bài báo đưa tin nhưng vẫn còn một số món ăn gây sốc cho nhiều người nếu biết được thành phần cũng như nguyên liệu được sử dụng.

Tong Zi Dan (trứng ngâm nước tiểu) là một món ăn khá là phổ biến tại thành phố Đông Dương, Trung Quốc. Người dân ở đây đặc biệt thích ăn vào mùa xuân. Người ta cho rằng khi trứng được luộc sôi trong nước tiểu sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn.

Tong Zi Dan nếu được hiểu sát nghĩa thì còn gọi là "trứng của con trai" hay "trứng bé trai còn trinh". Có lẽ những cái tên này bắt nguồn từ việc người ta sử dụng nước tiểu của những học sinh tiểu học. Một số trường tiểu học ở Trung Quốc đã đặt những cái xô bên trong nhà vệ sinh, vào cuối ngày sẽ có người đến lấy và vận chuyển đến một số nhà hàng và quán ăn.

Sau công đoạn ngâm trong nước tiểu, người ta sẽ nấu sôi chúng trong nhiều giờ liền, sau đó bóp vỏ cho nứt và cho vào nồi đun lại. Người nấu liên tục đổ nước tiểu vào nấu để trứng được thấm, thành phẩm cuối cùng là nhưng quả trứng có vị mặn và mùi rất thơm.

Nhiều người dân ở đây từ trẻ cho đến gia đều cho rằng việc ăn những quả trứng luộc trong nước tiểu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp máu lưu thông tốt hơn và phục hồi năng lượng đã mất.

Chính vì những công dụng như vậy mà "trứng bé trai còn trinh" được Trung Quốc đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Đông Dương.

Cô gái vớt phải băng vệ sinh trong nồi lẩu, hôm sau đi ăn lại gắp được miếng thứ 2
Gắp được miếng băng vệ sinh trong nồi lẩu của một nhà hàng, hôm sau cô gái vẫn dũng cảm đi ăn tiếp hàng lẩu khác và lại gặp "vật thể lạ".
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây