Rửa lòng già dùng muối chưa đủ, thêm 2 thứ nữa lòng giòn lại sạch và thơm

Thứ tư - 09/02/2022 06:59

Rửa lòng già dùng muối chưa đủ, thêm 2 thứ nữa lòng giòn lại sạch và thơm

Chỉ cần tỉ mỉ một chút là bạn sẽ có món lòng già sạch, không còn mùi hôi để yên tâm chế biến món ăn.

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn được nhiều người yêu thích vì có độ dai dai, hơi giòn, ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, lòng già còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xào, luộc, nấu cháo, nướng... mỗi kiểu chế biến sẽ có vị ngon riêng, đặc trưng.

Ở ngoài chợ bán thịt người ta cũng làm sẵn lòng già tuy nhiên không thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, do đó bạn cần rửa lại lòng sau khi mua về. Lòng già là nơi chứa chất cặn bã của lợn nên khâu làm sạch cần kỹ lưỡng mới yên tâm thưởng thức được. Nhiều người mua lòng già về chỉ bóp với muối tuy nhiên theo đầu bếp, muối không thể đảm bảo được việc giúp lòng già sạch sẽ hoàn toàn mà còn cần thêm 2 nguyên liệu nữa.

Vậy đó là nguyên liệu gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Trước tiên lòng già mua về cho vào một cái nồi to hoặc chậu to. Sau đó cho một lượng bột mì vừa phải vào. Bột mì vừa dễ kiếm lại có giá rẻ, nó chính là nguyên liệu giúp làm sạch lòng và dạ dày lợn. Sau khi cho bột mì vào thì nhào nhiều lần. Bản thân lòng già cũng vẫn còn ẩm ướt nên không cho nước, chỉ cho bột mì vào nhào. Nếu lòng còn nhiều nước thì cho thêm một ít bột với lượng thích hợp, nếu không bột loãng quá thì hiệu quả làm sạch sẽ giảm. 

Tuy nhiên không thể chỉ dùng bột mì khi rửa ruột già lợn mà bạn cần cho thêm một thìa muối vào để lòng già lợn được làm sạch. Bột mì đóng vai trò làm chất tẩy rửa còn muối đóng vai trò khử trùng, giúp lòng sạch hơn. Khi làm sạch lòng, lòng rất dễ bị đứt nên phải chà xát nhẹ nhàng cho đến khi lòng sạch và hết lớp màng nhầy bên trong. 

Sau khi xát bên ngoài, bạn hãy lộn bên trong ra. Nhớ cho thêm ít nước khi lộn lòng để lộn dễ hơn. Nếu không thích béo, bạn chỉ cần dùng tay xé bớt mỡ bám bên ngoài lòng già.

Khi mặt này của lòng già được làm sạch thì tiếp tục lộn lại ra ngoài. Đến đây, lòng già vẫn chưa sạch hoàn toàn. Bước cuối cùng, bạn cho nước vào nồi, cho phần lòng vào nước lạnh, thêm vài lát gừng, thêm chút rượu nấu ăn, đun lửa lớn, vớt bọt. Luộc một lúc. Cách này giúp lòng già vừa sạch bong, không còn mùi hôi. Sau đó vớt lòng già ra, chế biến thành món ăn bạn thích.

Như vậy, khi làm sạch lòng già, hãy sử dụng bột mì và muối để bóp và rửa, sau đó luộc lòng già với nước có pha chút rượu nấu ăn cùng vài lát gừng, đảm bảo yên tâm nấu ăn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rua-long-gia-dung-muoi-chua-du-them-2-thu-nua-long...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rua-long-gia-dung-muoi-chua-du-them-2-thu-nua-long-gion-lai-sach-va-thom-d300916.html

Luộc gà nên để úp hay ngửa mới đúng, đa số quen tay mà không biết điều này!
Luộc gà thơm ngon, bóng đẹp không quá khó nhưng nhiều người biến món gà luộc trở nên khó ăn, nhạt vị kém hấp dẫn, trầy da... vì mắc sai lầm này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Zhuanlan) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây