Rang tôm, chỉ cần lặp lại điều này, tôm lúc nào cũng giòn ngon, lên màu đỏ đẹp

Chủ nhật - 14/11/2021 06:23

Rang tôm, chỉ cần lặp lại điều này, tôm lúc nào cũng giòn ngon, lên màu đỏ đẹp

Để món tôm rang lên màu đỏ đẹp, giòn ngon, thơm nức và không tanh cũng cần có bí quyết riêng.

Tôm đồng rang là món ăn dân dã, quen thuộc, đặc biệt đưa cơm trong các bữa ăn gia đình. Tôm đồng rang có vị mằn mặn, đậm đà lại có chút ngòn ngọt, vỏ tôm giòn thịt bên trong chắc nịch, lại thơm nức nên ai cũng thích. Gần gũi là thế nhưng món tôm đồng không phải ai cũng biết cách rang để cho lên màu đỏ đẹp, tôm giòn được. Nhiều người rang tôm còn khiến tôm bị tanh, mềm ỉu, kém hấp dẫn.

Là người đảm đang, nên Phạm Hà (27 tuổi, Hà Nội) rất thường xuyên vào bếp nấu ăn. Một trong các món mà 9X hay làm nhất đó chính là tôm đồng rang. Cô chia sẻ, đây là món vừa ngon lại bổ, nhiều canxi, tốt cho sức khoẻ, cả nhà Phạm Hà rất thích.

Theo Phạm Hà, để món tôm rang ngon, giòn, có màu đỏ hấp dẫn không khó, các bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm dưới đây:

Chuẩn bị: Tôm đồng, bột canh, dầu ăn/mỡ lợn, nước mắm, đường, lá chanh (tuỳ ý)

Cách làm:

Tôm sau khi cắt râu, rửa sạch để ráo. Cho tôm vào chảo cùng chút bột canh. Rang tôm ở lửa vừa đến khi tôm cạn nước và se vỏ.

Khi tôm se vỏ, cho chút dầu ăn lần 1 vào, rang lửa nhỏ. Khi chảo tôm cạn lượt dầu này, tiếp tục cho thêm chút dầu ăn vào lần 2 vào rang nhỏ lửa.

Đây là tôm sau khi rang 2 lượt dầu. Nhìn thịt tôm săn co lại thì cho 1 chút xíu đường vào rang. Mục đích cho đường để tôm giòn và lên màu đẹp hơn.

Sau khi cho đường, rang một lúc thì cho lá chanh và chút mắm vào đảo đều là có thể tắt bếp.

Nếu muốn rang tôm cùng với thịt thì rang tôm riêng như trên (chưa cho lá chanh), rang thịt cháy cạnh, riêng sau đó lúc gần được thịt thì cho tôm vào rang chung một lúc để tôm ngấm mỡ của thịt là xong. Rắc lá chanh, đảo đều và tắt bếp.

Như vậy, khi rang tôm, bạn hãy rang tôm với 2 lần dầu ăn như trên nhé, ngoài ra, nhớ thêm chút đường để tôm giòn, có màu đỏ đẹp. Đặc bệt khi rang tôm không đậy vung để tôm không có mùi tanh, làm giảm độ giòn của tôm.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rang-tom-chi-can-lap-lai-dieu-nay-tom-luc-nao-cung...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/rang-tom-chi-can-lap-lai-dieu-nay-tom-luc-nao-cung-gion-ngon-len-mau-do-dep-d292647.html

Rán cá đừng dại cho luôn vào chảo, nhớ 2 mẹo này cá vẫn nguyên vẹn, không dính chảo
Chỉ cần nhớ tuyệt chiêu này nhà không có chảo chống dính bạn vẫn rán cá thoải mái mà không sợ vỡ da, sát chảo.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Minh Ngọc (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây