Quán chè đồng giá 10k vừa ngon vừa rẻ ở Đoàn Thị Điểm 4 tiếng hết bay hàng

Thứ sáu - 26/04/2019 14:14

Quán chè đồng giá 10k vừa ngon vừa rẻ ở Đoàn Thị Điểm 4 tiếng hết bay hàng

Quán chè đồng giá 10 nghìn ở Đoàn Thị Điểm đã có được 4 năm nay. Quán chỉ bán từ thứ 2 đến thứ 7 và từ 14h đến 16h là hết hàng.

Video quán chè đồng giá 10k. 

Trong thời tiết nắng hanh hao như những ngày này thì một cốc chè ngọt nhẹ, mát lạnh, ăn đến đâu sảng khoái đến đấy quả vô cùng lý tưởng. Ở Hà Nội, cứ đến tháng 4 các quán chè lại nở rộ với đa dạng thể loại và không khó tìm cho mình quán quán chè để thưởng thức xua tan đi cái nắng hè trong từng con ngõ.

Chỉ với 15-25 nghìn mọi người có thể thưởng thức cốc chè thập cẩm, cốc chè đỗ xanh, đen,… vô cùng mát lạnh. Tuy nhiên, giờ đây chỉ với 10 nghìn mọi người cũng có thể “đã miệng” với muôn vàn các loại chè ở con phố Đoàn Thị Điểm.

Khách tấp nập ghé mua chè ở quán. 

Có lẽ, ở Hà Nội có nhiều quán chè nhưng chưa có quán chè nào đồng giá 10 nghìn tất cả các sản phẩm như ở quán chè ở Đoàn Thị Điểm. Dù mới mở được 4 năm nhưng chiều nào quán cũng tấp nập khách, chỉ bán 4 tiếng buổi chiều là hết bay hàng.

Quán chè này nằm ngay cuối chợ Đoàn Thị Điểm. Nếu đi từ Đặng Trần Côn, bạn chỉ cần rẻ phải và đi đến cuối đường là sẽ đến. Phải nói, quán có diện tích khá nhỏ, cả khu vực trong nhà lẫn ngoài trời chỉ vỏn vẹn khoảng chục m2. Trong nhà chiếc bàn để các nồi lỉnh kỉnh nào thạch, nào đỗ đen, trân châu, trôi tàu, đỗ xanh, tào phớ, nước dừa đã chiếm một nửa diện tích, chỉ đủ 3 người ngồi. Ở ngoài, diện tích cũng khá nhỏ chỉ đủ cho 4-5 người ngồi. Thường mọi người đến đây hay mua mang về hoặc gọi ship về, nếu ngồi ở đây ăn đều phải bưng cho tiện lợi.

Thực đơn quán có 12 loại chè khác nhau như: chè thập cẩm, chè chuối, chè đỗ xanh, chè Thái, sữa chua thạch trân châu, sữa chua nếp cẩm, chè đỗ đen, chè trân châu đều đồng giá 10 nghìn, chỉ riêng tào phớ thạch trân châu có giá 8 nghìn. Mùa đông quán bán thêm cả bánh trôi tàu với đầy đủ màu sắc vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

Thực đơn được treo trước quán. 

Điều mọi người thích ăn ở đây vì quán chè đáp ứng tiêu chí ngon, rẻ, chỉ với 10 nghìn bạn có thể thưởng thức cốc chè mát lạnh đúng sở thích. Hơn nữa, 2 chị chủ ở đây khá thân thiện, nhiệt tình và làm đồ nhanh, sau 1 phút bạn đã có ngay bát chè hấp dẫn trước mặt để thỏa mãn cơn thèm. Được biết, chè ở đây đều do chị chủ làm nên mọi người yên tâm sự sạch sẽ và chất lượng hơn.

Chè được đựng vào chiếc bát nhỏ nên mức giá 10 nghìn vô cùng hợp lý. 

Nếu đến quán chưa biết ăn gì, bạn hãy gọi bát chè thập cẩm trước xem sao bởi bát chè thập cẩm ở đây dường như hội tụ tất cả các loại chè của quán ở trong đó gồm đỗ đen, đỗ xanh, chè Thái, chè bưởi, chè chuối, thạch, trân trâu và cả trôi tàu trong đó, được thêm chút nước cốt dừa và dừa khô vô cùng hấp dẫn.

Những viên đỗ đen được ninh nhừ, bở nhưng không hề bị vỡ. Miếng chuối ăn thơm và dẻo ngọt. Thạch rau câu ăn có hương vị của lá nếp trong đó khá thơm. Miếng cùi bưởi cũng giòn giòn,… đặc biệt 2 viên trôi tàu dẻo dẻo của bột nếp ăn cùng khá lạ miệng, dẻo quánh.

Phải nói, bát chè thập cẩm là sự tổng hòa của hầu hết thức chè hòa quyện với nhau vừa lạ vừa hay để biết được từng vị chè riêng của quán. Không những vậy, đây cũng là quán chè hiếm hoi ở Hà Nội cho thêm cả trôi tàu vào trong cốc chè và cũng là một trong số ít quán đựng tất cả các loại chè vào bát. Vì chiếc bát khá nhỏ nên với mức đồng giá 10 nghìn cũng vô cùng hợp lý.

Theo chị Bảy và chị Tới – chủ quán chè chia sẻ, quán chè này đã được 2 chị mở bán 4 năm nay. Ngày nào các chị cũng dậy từ 6h sáng để ninh đỗ đen, đỗ xanh và làm tất cả mọi thứ, trưa đến các chị tranh thủ bán bún chả 2 tiếng đồng hồ ở phía trong, gần quán chè một đoạn không xa, đến 2h chiều các chị dọn hàng ra bán chè đến 6h là dọn hàng về nhà.

Hiện nay, tất cả các loại chè ở quán đều do chị Tới đảm nhận nhiệm vụ nấu. Vì đồ tự tay làm nên thứ 7, chủ nhật các chị nghỉ chuẩn bị đồ cho tuần tới. Sắp tới đây, các chị sẽ cố gắng mở thêm ngày thứ 7 để phục vụ mọi người.

“Hai chị em mình làm cùng nhau lâu lắm rồi. Ngày xưa cả 2 còn đi bán ốc, nem chua rán, sau này bán bún chả cũng được 10 năm và tiếp tục bán thêm chè 4 năm nay. Tất cả mọi thứ mình cứ học hỏi rồi làm.

Thời gian đầu mở khách cũng ít nhưng mấy tháng sau mọi người ăn ngon lại ghé qua, bây giờ lượng khách cũng đã ổn định và đông hơn. Mình chỉ bán từ 2-6h chiều là hết hàng về thôi. Mọi hôm  tầm 3h khách đến đông lắm”, chị Tới chia sẻ.

Chị Tới. 

Vừa làm hàng cho khách, chị Bảy vừa chia sẻ thêm, mọi người tới đây thích nhất là ăn trân châu nên tuần nào các chị cũng dành nguyên một ngày để làm trân châu cho cả tuần. Mọi người đến đây đều là giới trẻ, sinh viên học sinh nên các chị quyết định bán đồng giá 10 nghìn để hợp với túi tiền hơn.

Chị Bảy. 

Hiện nay, chồng chị cũng phụ giúp công việc của quán, làm shipper miễn phí cho khách ở những địa điểm gần. Cũng theo chồng chị chia sẻ, lượng khách đến quán tùy thuộc mỗi ngày, ngày nắng đông khách hơn, còn những hôm thời tiết mát thì bán chậm hơn một chút. Tuy nhiên, trung bình một ngày quán bán khoảng 300 bát chè phục vụ mọi người.

Trân châu được mọi người yêu thích khi đến quán. 

Dù mệt mỏi với công việc từ sáng đến chiều tối, nhưng mỗi lần khách đến đông, hết hàng sớm là hai chị cũng quên hết mệt để tiếp tục chuỗi công việc ngày tới của mình.

Quán chè thập cẩm 40 năm đắt đỏ nhất nhì Hà Thành vẫn bán đều mỗi ngày 1000 cốc
Quán chè thập cẩm trên con phố Trần Hưng Đạo có thời gian đỉnh điểm tiêu thụ tới 1500 cốc/ngày với giá đắt đỏ nhất nhì Hà Nội.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây