Phát hiện xác ướp công chúa 3.800 năm vẫn nguyên vẹn, nhan sắc được phục dựng gây ngỡ ngàng

Thứ tư - 27/04/2022 20:57

Phát hiện xác ướp công chúa 3.800 năm vẫn nguyên vẹn, nhan sắc được phục dựng gây ngỡ ngàng

Xác ướp người phụ nữ này đã trải qua hơn 3.800 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như mới được chôn cất vài ngày, thậm chí làn da vẫn còn độ đàn hồi.

Là một đất nước có lịch sử lâu đời, Trung Quốc có rất nhiều điều bí ẩn mà đến nay khoa học vẫn chưa thể giải thích được. Một trong số đó phải kể đến xác ướp "người đẹp Lâu Lan" hay "công chúa Tiểu Hà" được khai quật tại Tân Cương, có niên đại hơn 3.800 năm.

Theo đó, vào ngày 27/3/1990, một nhà thám hiểm người Thụy Điển tên Sven Hedin đã tới Trung Quốc khám phá và tìm được tàn tích của thành cổ Lâu Lan. Tháng 12/1906, Sven Hedin tiếp tục tới đây, thuê hơn 10 nhân công khai quật và đào xới trong nhiều ngày, lấy đi nhiều cổ vật quý giá. Trong quá trình đó, Sven Hedin đã phát hiện ra một ngôi mộ bí ẩn, bên trong có chứa xác ướp của một người phụ nữ. Tuy nhiên thời đó, vì không có trang thiết bị đầy đủ nên ông đã không thể di chuyển quan tài này đi.

Tới tận năm 1980, nhà khảo cổ học người Trung Quốc Mu Shunying và nhóm của mình đã phát hiện ra được xác ướp "người đẹp Lâu Lan" trong quá trình khám phá con đường tơ lụa trên vùng đất hoang vắng của sa mạc Lop Nor.

Khi ấy, không có ai đặt chân đến sa mạc Lop Nor trong vòng 50 năm về trước nên quá trình khám phá của Mu Shunying và các đồng nghiệp vô cùng khó khăn, vất vả. Chiếc xe của họ bị mắc kẹt trong cát ít nhất 5 lần, phải đối mặt với thời tiết ban ngày gần 40 độ C, ban đêm lại hạ xuống dưới 0 độ C, gió giật như muốn thổi bay cả người. Tới ngày thứ 11, hành trình của họ đã được đền đáp khi tìm thấy một ngôi mộ cổ lộ thiên. Bên trong ngôi mộ cổ đó chính là xác ướp "người đẹp Lâu Lan" gây chấn động thế giới.

Lâu Lan là một vương quốc cổ tồn tại vào khoảng thế kỷ 2 TCN ở vùng đông bắc sa mạc La Bố, Tân Cương. Lâu Lan quốc nằm trên con đường tơ lụa, bao quanh bởi sa mạc, ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn mà đến nay hậu thế vẫn chưa khám phá hết. Theo ghi chép trong lịch sử, "người đẹp Lâu Lan" vốn vô cùng nổi tiếng, vô số hoàng tử, quý tộc xung quanh đều muốn cưới nàng làm vợ.

Các nhà khảo cổ học đã vô cùng ngỡ ngàng khi thấy xác ướp "người đẹp Lâu Lan" vẫn còn gần như nguyên vẹn sau khi trải qua hơn 3.800 năm với nhiều biến động lịch sử. Xác ướp có màu vàng nâu với làn da màu nâu đỏ, vẫn còn sự đàn hồi, thậm chí còn có thể nhìn thấy những mạch máu bên dưới. 

Bên cạnh đó, các đường nét trên gương mặt "người đẹp Lâu Lan" vô cùng sắc sảo với sống mũi cao, cằm nhọn, môi nhỏ, hốc mắt sâu, lông mi dài và mái tóc dài được chải gọn gàng. Trên người cô mặc một bộ đồ len thô và da cừu, chân đi một đôi ủng bằng lông.

Theo kết quả khám nghiệm, các chuyên gia cho biết "người đẹp Lâu Lan" qua đời vào khoảng 45 tuổi, cao 1m55, có nhóm máu O. Toàn bộ cơ thể của cô được bảo quản vô cùng tốt, như chỉ mới được chôn cất vài ngày, quả thực vô cùng kỳ diệu.

Tuy nhiên, điều khiến các chuyên gia kinh ngạc hơn cả là mã gen của "người đẹp Lâu Lan". Kết quả phân tích ADN cho thấy cô là một bông hồng lai giữa hai chủng tộc Á và Âu. 

Năm 1992, một số học giả Nhật Bản đã cố gắng trùng tu diện mạo cho "người đẹp Lâu Lan". Tới năm 2005, giáo sư Zhao Chengwen đến từ trường Cao đẳng Cảnh sát Hình sự Trung Quốc, đã nhận nhiệm vụ phục dựng lại ngoại hình của "người đẹp Lâu Lan". Sau nhiều quá trình quét X-quang hộp sọ, dựa trên các nguyên tắc về giải phẫu và nhân chủng học, những kiến thức về y học và vẻ đẹp của nữ nhân Lâu Lan, cuối cùng chân dung của "người đẹp Lâu Lan" đã lộ diện.

"Người đẹp Lâu Lan" quả thực xứng danh với 2 chữ mỹ nhân khi sở hữu gương mặt trái xoan, phảng phất nét phương Tây, mũi cao, miệng nhỏ, mắt sâu, má lúm đồng tiền, ngũ quan hài hòa, ngay cả khi so sánh với tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện đại vẫn vô cùng ưa nhìn, xinh đẹp.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phat-hien-xac-uop-cong-chua-3800-nam-van-nguyen-ve...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phat-hien-xac-uop-cong-chua-3800-nam-van-nguyen-ven-nhan-sac-duoc-phuc-dung-gay-ngo-ngang-d308080.html

Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán những gì về vận mệnh thế giới cho đến "ngày tận thế"?
Bà Vanga cho rằng năm 3797 sẽ là "ngày tận thế" của Trái đất, khi sự sống trên hành tinh này không còn nữa.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây