Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 1.500 năm và câu chuyện đầy lãng mạn phía sau

Thứ tư - 25/08/2021 21:30

Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 1.500 năm và câu chuyện đầy lãng mạn phía sau

Người ta tin rằng người phụ nữ đã tự vẫn để được chôn cất cùng ngôi mộ với người đàn ông mãi mãi.

Tháng 6/2020, các nhà khảo cổ học đã khai quật một ngôi mộ cổ ở thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Khi mở quan tài ra, tất cả mọi người đều vô cùng kinh ngạc khi thấy 2 bộ hài cốt gần như còn nguyên vẹn, là một người đàn ông và một người phụ nữ đang trong tư thế ôm lấy nhau. Các nhà nghiên cứu tin rằng ngôi mộ cổ này có niên đại lên tới 1.500 năm tuổi. Người ta gọi ngôi mộ này là "ổ khóa tình yêu vĩnh cửu".

Theo các nghiên cứu, nhà khảo cổ học cho rằng người đàn ông trong ngôi mộ khoảng 29-35 tuổi vào thời điểm anh qua đời. Anh cao khoảng 1,6 m và có một số dấu hiệu của chấn thương trên bộ hài cốt. Cụ thể, anh ta có một cánh tay bị gãy, ngón đeo nhẫn ở tay phải bị mất và một số chấn thương khác ở chân.

Trong khi đó, người phụ nữ được cho là khá khỏe mạnh trước khi chết. Cô cao khoảng 1,57 m, độ tuổi từ 35-40 khi qua đời và có đeo một chiếc nhẫn ở bàn tay trái.

Không rõ bằng cách nào, người đàn ông và người phụ nữ này lại được chôn cất trong cùng một ngôi mộ. Tuy nhiên, có nhiều niềm tin cho rằng đây là một cặp vợ chồng và người vợ đã quyên sinh để được chôn cất cùng chồng mình mãi mãi. Cũng có thể cặp vợ chồng này cùng qua đời vì bệnh tật. Thế nhưng dù là nguyên nhân gì, việc cả 2 cùng chết và cùng chôn cất trong cùng một quan tài cho thấy tình yêu của họ vô cùng mãnh liệt, muốn được ở bên nhau ngay cả khi đi sang thế giới bên kia.

Ngôi mộ cổ 1.500 năm tuổi này được tìm thấy trong tình trạng khung xương bên trái của người phụ nữ lộ ra hoàn toàn, quay đúng tư thế được ôm trọn. Ngược lại, hài cốt người đàn ông nghiêng sang bên phải, quay mặt sang trái với cánh tay mở rộng sang trái trong tư thế ôm lấy người phụ nữ như để bảo vệ.

Trong phần tóm tắt nghiên cứu về ngôi mộ cổ 1.500 năm tuổi này, các nhà khoa học viết: "Sự tự do bày tỏ và chủ động theo đuổi tình yêu trong văn hóa Trung Quốc đã trở nên nổi bật trong thiên niên kỷ đầu tiên. Việc này có thể đã bị ảnh hưởng bởi các phong tục từ các khu vực phía Tây và xa hơn nữa thông qua Con đường Tơ lụa và Hán hóa. 

Khám phá này là sự thể hiện độc đáo về cảm xúc tình yêu của con người khi chôn cất, mang đến cái nhìn thoáng qua hiếm có về quan điểm của con người đối với tình yêu, cuộc sống, cái chết và thế giới bên kia ở miền bắc Trung Quốc trong thời kỳ giao lưu văn hóa và sắc tộc mãnh liệt. Thông điệp rất rõ ràng, vợ chồng ôm nhau để có được tình yêu vĩnh cửu ở thế giới bên kia".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phat-hien-hai-cot-doi-nam-nu-om-nhau-suot-1500-nam...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phat-hien-hai-cot-doi-nam-nu-om-nhau-suot-1500-nam-va-cau-chuyen-day-lang-man-phia-sau-d284983.html

Ngôi mộ cổ 2.500 năm chứa 46 thi thể cô gái khỏa thân phát sáng và bí ẩn đáng sợ
Những bí mật phía sau ngôi mộ cổ 2.500 tuổi đã khiến các chuyên gia khảo cổ và lịch sử không khỏi bất ngờ.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây