Phạm nhân đòi hiếp Từ Hi thái hậu, bị xử tùng xẻo nặng chưa từng thấy trong lịch sử TQ

Thứ sáu - 09/07/2021 22:30

Phạm nhân đòi hiếp Từ Hi thái hậu, bị xử tùng xẻo nặng chưa từng thấy trong lịch sử TQ

Phạm nhân này không chỉ gây ra những vụ án lớn như cướp tiền của triều đình nhà Thanh mà còn dám buông lời lẽ ngông cuồng: “Họ Khang ta đã làm thì chỉ làm chuyện kinh thiên động địa, cướp thì phải cướp tiền triều đình, hiếp thì phải hiếp thái hậu”.

Cuối thời Thanh loạn lạc, đạo tặc hoành hành không kể xiết, đặc biệt xuất hiện những tên đạo tặc khét tiếng, gây nên các vụ án kinh thiên động địa, trong đó có Khang Tiểu Bát tung hoành khắp Bắc Kinh - Thiên Tân.

Khang Tiểu Bát có biệt hiệu là “Khang Bát thái gia” và “Ngô thốc tử” (tức Ngô đầu trọc). Hắn sống dưới thời Quang Tự, triều Thanh.

Khang Tiểu Bát bị hành quyết với 3.874 nhát dao

Khang Tiểu Bát vốn là kẻ vô lại, thường xuyên cướp bóc, đánh người, tội ác chất chồng như núi.

Hắn từng được một người đàn ông giàu có ở Bắc Kinh thuê bảo vệ với mức lương hậu hĩnh. Ông ta còn trang bị cho khẩu súng ngắn, làm hắn rất thích thú.

Nhưng có vũ khí trong tay, hắn lại càng lộng hành. Ông chủ biết chuyện hối hận, muốn tịch thu lại khẩu súng thì hắn không đồng ý. Trong lúc giằng co khẩu súng, hắn đã nổ súng giết ông chủ của mình.

Một hôm Khang Tiểu Bát nghe tin sắp có chuyến vận chuyển tiền của triều đình về Bắc Kinh, hắn mưu toan cướp số tiền ấy.

Chuyện đến tai Từ Hi thái hậu. Bà nghĩ cách tốt nhất là dùng giang hồ trị giang hồ nên đã cho gọi hai giang hồ đại hiệp lúc bấy giờ là Thượng Vân Tường và Mã Ngọc Đường đi bắt Khang Tiểu Bát.

Mã Ngọc Đường và Thượng Vân Tường, hai giang hồ đại hiệp có công bắt Khang Tiểu Bát

Thượng Vân Tường là một võ sư nổi tiếng khi đó, tuy người gầy nhỏ, cao chưa đến 1.6m nhưng nổi tiếng với các chiêu võ thuật “Đại can tử”, “Bán bộ băng quyền”, “Đan điền khí đả”. Ông từng được Tổng quản Đại nội triều Thanh mời làm vệ sĩ, từng làm tại Tiêu cục Bái Thành ở Bắc Kinh, Tiêu cục trưởng Tiêu cục Vạn Thông của Bảo Định.

Mã Ngọc Đường là truyền nhân nổi tiếng của Hình ý quyền, tính ngay thẳng, cương trực, trung hậu. Huynh đệ đồng môn tôn ông là “Toản Thiên Hầu”. Ông từng được đưa vào cuốn “Giang Nguyên kỳ hiệp truyện”, là một tám đại hiệp có tiếng.

Nhờ hai đại hiệp ra tay, bắt Khang Tiểu Bát không còn là việc khó. Khang Tiểu Bát đã nhanh chóng bị bắt về quy án.

Tên thổ phỉ này không chỉ làm những chuyện kinh thiên động địa mà còn dám ăn nói bạt mạng. Khi bị thẩm vấn sao dám cướp tiền của triều đình, hắn vừa cười vừa nói: “Họ Khang ta đã làm thì chỉ làm chuyện kinh thiên động địa, cướp thì phải cướp tiền triều đình, hiếp thì phải hiếp thái hậu”.

Lời này đến tai Từ Hi thái hậu, bà vô cùng tức giận. Thái hậu ra lệnh lăng trì xử tử tên cướp hỗn xược với số nhát dao “vô hạn”, càng nhiều càng tốt. Quy định lăng trì (còn gọi là tùng xẻo) khi đó nhiều nhất là 3.600 nhát dao và Khang Tiểu Bát đã bị xử với 3.874 nhát.

Vụ xử tử Khang Tiểu Bát diễn ra vào năm 1905. Đây cũng là phạm nhân cuối cùng bị xử lăng trì đến chết trong lịch sử Trung Quốc.

Nguồn: http://danviet.vn/pham-nhan-doi-hiep-thai-hau-bi-xu-tung-xeo-nang-chua-tung-thay-trong-...Nguồn: http://danviet.vn/pham-nhan-doi-hiep-thai-hau-bi-xu-tung-xeo-nang-chua-tung-thay-trong-lich-su-tq-5020219718582662.htm

4 công chúa nổi tiếng lịch sử Việt, vừa có tài, vừa có sắc nhưng cuộc đời đầy sóng gió
Họ đều là công chúa nổi tiếng trong lịch sử Việt, vừa thông minh lại tài giỏi nhưng cuộc đời không mấy hạnh phúc.
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo Hồng Nhung - Sohu (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây