Oscar: Chú mèo có khả năng dự đoán cái chết, cứ nằm gần ai người đó sẽ qua đời

Thứ năm - 01/04/2021 21:58

Oscar: Chú mèo có khả năng dự đoán cái chết, cứ nằm gần ai người đó sẽ qua đời

Bình thường, chú mèo này sẽ không lại gần ai nhưng thỉnh thoảng, nó sẽ đến gần một số bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân này sẽ qua đời.

Oscar là một trong những chú mèo nổi tiếng nhất thế giới khi được cho là có thể dự đoán một số cái chết sắp diễn ra. Đã có rất nhiều câu chuyện và bằng chứng cho thấy các loài động vật có khả năng dự đoán một người sắp qua đời nhưng câu chuyện về chú mèo Oscar vẫn khiến bất cứ ai cảm thấy ngạc nhiên và tò mò.

Oscar là một chú mèo được nhận nuôi tại Trung tâm Dưỡng lão và phục hồi Steere House, thuộc thành phố Providence, bang Rhode Island, Mỹ. Nơi đây có khoảng 41 giường điều trị dành cho những người cao tuổi mắc bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và một số bệnh khác.

Bề ngoài, Oscar chỉ là một chú mèo hết sức bình thường, xinh xắn và đáng yêu với bộ lông mềm màu trắng xám. "Công việc" của Oscar khi tới trung tâm này là để ở bên vui đùa, an ủi và mang lại cảm giác ấm áp cho những bệnh nhân đang phải điều trị tại đây. Tuy nhiên, theo lời nhận xét của các nhân viên trong bệnh viện, Oscar tỏ ra khá kỳ lạ khi không quấn người, chỉ thích ở một mình.

Sau một thời gian, người ta phát hiện ra rằng có một mối liên hệ kỳ lạ giữa chú mèo Oscar với những bệnh nhân sắp qua đời. Cụ thể, chú mèo Oscar lạnh lùng thường ngày thỉnh thoảng sẽ gần gũi với một số bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân ấy sẽ qua đời trong vài giờ hoặc vài ngày.

Các nhân viên tại Trung tâm Steere đã quan sát mèo Oscar và phát hiện nó cực kỳ nhạy với những bệnh nhân sắp qua đời. Kể từ khi được nhận nuôi vào năm 2005, Oscar đã "dự đoán" chính xác khoảng 100 trường hợp bệnh nhân qua đời. Oscar được truyền thông gọi là "chú mèo báo tử" với khả năng dự đoán cái chết sắp xảy ra với con người.

Sau đó, Tiến sĩ David Dosa, một nhà nghiên cứu sức khỏe tại Đại học Brown và một bác sĩ lão khoa làm việc với các bệnh nhân tại Steere House, đã quyết định viết một cuốn sách về chú mèo Oscar, có tên "Making Rounds with Oscar: The Extraordinary Gift of an Ordinary Cat".

Tiến sĩ David từng chia sẻ: "Ban đầu, Oscar là một chú mèo thực sự nhút nhát. Nó thường không thích ra sân mà chỉ thích ở một mình. Thông thường, mọi người sẽ tìm thấy nó trong tủ đựng đồ tiếp tế hoặc đau đó dưới gầm giường. Chỉ đến khi có ai đó gần qua đời, mèo Oscar mới xuất hiện ở ngay bên cạnh họ".

Câu hỏi đặt ra là chú mèo Oscar có thực sự dự đoán được cái chết? Sự xuất hiện của nó được ghi nhận ở tất cả các trường hợp hay chỉ với một số người? Liệu nó có đứng cạnh giường của người bệnh để kêu lên cảnh báo không hay chỉ đơn giản là trùng hợp hoặc vô tình đi qua đó? Và nếu mèo Oscar thực sự có khả năng đặc biệt này thì làm sao để giải thích cho sức mạnh kỳ lạ ấy?

Không ai đưa ra được câu trả lời chắc chắc cho những câu hỏi trên, tuy nhiên rất nhiều người tin rằng mèo Oscar có khả năng dự đoán về cái chết.

Một số người bắt đầu gọi Oscar là "thiên thần của cái chết" và cho rằng chú mèo này có thể có khả năng kết nối tâm linh nào đó mà con người chưa thể khám phá ra được. Còn về phía Tiến sĩ David, ông suy đoán rằng có thể mèo Oscar đã phản ứng với một số mùi khi các tế bào bắt đầu phân hủy.

Sau đó, một số nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và kết luận rằng có thể mèo Oscar chỉ đang cảnh báo các nhân viên y tế về tình trạng của bệnh nhân. Ví dụ, với một bệnh nhân đang hấp hối, tấn suất hoạt động, đi lại trong phòng sẽ nhiều hơn, lý do là các y bác sĩ phải thường xuyên kiểm tra và theo dõi tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân. Rất có thể mèo Oscar đã cảm nhận được điều bất thường này nên mới tới gần.

Cho đến nay, chưa có lời giải thích nào thỏa đáng về khả năng dự đoán cái chết của mèo Oscar. Dẫu vậy, chú mèo tưởng như là đen đủi này lại không hề bị ghét bỏ. Ngược lại, các nhân viên ở Steere thường quan sát động thái của mèo Oscar để sớm liên lạc với người nhà của bệnh nhân, giúp họ được gặp người thân ở những khoảnh khắc cuối đời. Trong khi đó, nhiều người khác lại ca ngợi và biết ơn mèo Oscar vì cho rằng nó đã tới an ủi, động viên những người sắp bước sang thế giới bên kia.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/oscar-chu-meo-co-kha-nang-du-doan-cai-chet-cu-nam-gan...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/oscar-chu-meo-co-kha-nang-du-doan-cai-chet-cu-nam-gan-ai-nguoi-do-se-qua-doi-d270229.html

Sự thật về những "tiếng khóc" của người chết phát ra từ lò hỏa thiêu: Không phải tâm linh
Một số người cho rằng đã nghe thấy những âm thanh kỳ lạ phát ra từ lò hỏa táng, rất giống như tiếng la hét hoặc tiếng khóc, vậy những âm thanh này...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây