Ông Trump lần đầu lên tiếng kể từ khi không còn là Tổng thống Mỹ

Thứ bảy - 23/01/2021 12:56

Ông Trump lần đầu lên tiếng kể từ khi không còn là Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra gợi ý rằng mình sẽ quay trở lại vũ đài chính trị, nhưng chưa phải bây giờ, khi ông Trump bắt đầu cuộc sống mới là cư dân ở bang Florida và thường xuyên đi chơi golf.

Ông Trump đã quay về sống ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, phía tây Palm Beach, bang Florida trong những giờ cuối nhiệm kỳ vào ngày 20.1.

Hôm 22.1, ông Trump đã lên tiếng lần đầu tiên để ngỏ khả năng tiếp tục sự nghiệp chính trị. “Chúng ta sẽ làm điều gì đó, nhưng chưa phải bây giờ”, ông Trump nói với tờ Washington Examiner trong cuộc tiếp xúc ngắn. Các cộng sự của ông Trump sau đó ngăn phóng viên hỏi thêm.

Đây là bình luận công khai đầu tiên của ông Trump kể từ khi Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Hình ảnh ông Trump đi chơi golf được phóng viên CNN chụp lại.

Ông Trump sẽ còn nhiều điều phải làm sau nhiệm kỳ tổng thống, trước khi nghĩ đến chuyện tái xuất. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói bà sẽ trình văn bản luận tội ông Trump lên Thượng viện vào ngày 25.1.

Đó là sẽ lúc quá trình luận tội ông Trump chính thức diễn ra. Nếu bị kết tội, ông Trump có thể mất các đặc quyền của cựu tổng thống và có thể không được tái tranh cử.

Chính quyền liên bang Mỹ đã bắt giữ hơn 125 người tham gia cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội. Phe Dân chủ cáo buộc ông Trump là người kích động bạo loạn. Ông Trump và các luật sư đã ngay lập tức bắt đầu kế hoạch bào chữa.

Hiện chưa rõ ông Trump sẽ gửi các thông điệp đến công chúng như thế nào, khi không còn có thể sử dụng các mạng xã hội như thường lệ. Các công nhân đang trồng các cây cọ xung quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, có thể nhằm hạn chế những ống kính của các phóng viên nhắm đến ông Trump.

Việc trồng cây diễn ra chỉ một ngày sau khi phóng viên CNN chụp được hình ảnh cựu Tổng thống. Ông Trump khi đó vẫn đội chiếc mũ với khẩu hiệu quen thuộc trong chiến dịch tranh cử, “Hãy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA).

Nguồn: https://danviet.vn/ong-trump-lan-dau-len-tieng-ke-tu-khi-khong-con-la-tong-thong-my-502...Nguồn: https://danviet.vn/ong-trump-lan-dau-len-tieng-ke-tu-khi-khong-con-la-tong-thong-my-5020212318595445.htm

Tiết lộ nơi ở chính thức của vợ chồng con gái ông Trump sau khi rời Nhà Trắng?
Ông Trump đã rời Nhà Trắng cùng gia đình, chính điều này đã khiến công chúng dấy lên câu hỏi, con gái và con rể cựu Tổng thống Mỹ sẽ ở đâu?
Bấm xem >>
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây