Ông Biden giành 302 phiếu đại cử tri, chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ

Thứ ba - 15/12/2020 06:34

Ông Biden giành 302 phiếu đại cử tri, chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Joe Biden chính thức giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay sau khi các đại cử tri bang California trao 55 phiếu bầu cho ông.

Theo Daily Mail, California là bang chính thức đưa ông Biden vượt ngưỡng 270 phiếu đại cử tri cần thiết để được bầu làm Tổng thống. Ông Biden hiện giành 302 phiếu, ông Trump chỉ giành 232 phiếu.

Bang Hawaii chưa công bố kết quả bỏ phiếu đại cử tri nhưng ông Biden chắc chắn sẽ giành 4 phiếu cuối cùng ở bang này, nghĩa là sẽ giành được 306 phiếu.

Các đại cử tri đã bầu ông Biden làm Tổng thống Mỹ.

Ông Biden sẽ có bài phát biểu toàn quốc vào tối ngày 14.12 ở Wilmington, bang Delaware (sáng 15.12 giờ Việt Nam). Tổng thống Mỹ đắc cử được dự đoán sẽ nói “đã đến lúc lật sang trang mới” sau khi các đại cử tri xác nhận ông Biden là người chiến thắng.

"Trong cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ, nền dân chủ đã thắng thế" - nội dung trong bài phát biểu của ông Biden. “Ngọn lửa dân chủ đã được thắp lên ở quốc gia này cách đây rất lâu. Và bây giờ chúng ta biết rằng không có gì - ngay cả một đại dịch - hoặc sự lạm dụng quyền lực - có thể dập tắt ngọn lửa đó”.

Bà Hillary Clinton và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bỏ phiếu ở New York với tư cách là đại cử tri.

Bài phát biểu của ông Biden sẽ tập trung vào vấn đề dân chủ, nhưng ông cũng nhắc đến đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người Mỹ.

Ông Biden được dự báo sẽ nhắc đến vấn đề “lạm dụng quyền lực”, ám chỉ Tổng thống Mỹ Donald Trump, người kiên quyết không nhận thua. Ha nghị sĩ Paul Mitchell thất vọng với ông Trump đến mức đã thông báo rời đảng Cộng hòa và giành những khoảng thời gian còn lại ở Quốc hội Mỹ với tư cách là nghị sĩ độc lập.

“Cuộc bầu cử này chỉ đơn giản cho tôi thấy rằng tất cả đều liên quan đến quyền lực và điều đó thật đáng buồn”, ông Mitchell nói trên CNN.

Một số nghị sĩ đảng Cộng hòa đã lên tiếng kêu gọi công nhận ông Biden sau khi có kết quả bỏ phiếu của đại cử tri. “Bây giờ chúng ta sẽ coi ông Biden là Tổng thống đắc cử”, Thượng nghị sĩ Roy Blunt nói. “Lá phiếu của các đại cử tri hôm nay rõ ràng mang ý nghĩa to lớn”.

Cũng trong ngày đại cử tri bỏ phiếu bầu tổng thống, tòa án Tối cao bang Wisconsin chính thức bác đơn kiện của ông Trump sau 2 ngày xem xét, chấm dứt hi vọng lật ngược kết quả bầu cử.

Nguồn: https://danviet.vn/ong-biden-gianh-302-phieu-dai-cu-tri-chinh-thuc-dac-cu-tong-thong-my...Nguồn: https://danviet.vn/ong-biden-gianh-302-phieu-dai-cu-tri-chinh-thuc-dac-cu-tong-thong-my-5020201512742849.htm

Tiết lộ "người bí ẩn quyền lực", có khả năng định đoạt cuộc bầu cử TT Mỹ 2020
Với vai trò người đứng đầu của Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA), bà Emily Murphy có quyền quyết định thời điểm chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng.
Bấm xem >>
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây