Nữ công tước "đáng khinh nhất nước Anh": 15 tuổi có thai, quan hệ bất chính với 88 người

Chủ nhật - 02/01/2022 21:42

Nữ công tước "đáng khinh nhất nước Anh": 15 tuổi có thai, quan hệ bất chính với 88 người

Vụ ly hôn thế kỷ đã phơi bày lối sống phóng túng của nữ công tước nổi tiếng bậc nhất nước Anh, khiến bà mang tiếng dơ muôn đời.

Là một nữ thừa kế giàu có và nổi tiếng của những năm 60, bà Margaret Campbell kết hôn với Công tước xứ Argyll của Vương quốc Anh vào năm 1951. Để rồi 12 năm sau đó, Công tước Argyll đâm đơn ly hôn, cáo buộc vợ không chung thủy. Ông đã tung ra bằng chứng là những bức ảnh polaroid chụp vợ khỏa thân bên người đàn ông giấu mặt.

Đây được mệnh danh là vụ ly hôn thế kỷ với vòng xoáy tin đồn, thị phi làm rúng động cả nước Anh. Đây là lần đầu tiên một người phụ nữ bị cả xã hội sỉ nhục công khai, lên án những mối quan hệ nam nữ của bà.

Nữ thừa kế đam mê đàn ông

Margaret Campbell sinh thời có tên Margaret Whigham, là con gái độc nhất của triệu phú vật liệu người Scotland. Trải qua thời thơ ấu tại thành phố New York, đến năm 14 tuổi, bà trở lại London và viết nên lịch sử tình trường khét tiếng.

Trong thời đại mà phụ nữ quý tộc phải hội tụ đủ yếu tố xinh đẹp và giàu có, Margaret không thiếu người đến cầu hôn và trở thành tình trong mộng của mọi đàn ông thời bấy giờ. 

Dù đã được mẹ cảnh báo về tình dục nhưng năm 15 tuổi, thiếu nữ Margaret đã nảy sinh quan hệ với nam diễn viên David Niven và mang thai. Để con gái không chịu điều tiếng, người bố giàu có của cô đã dùng tiền để xử lý vụ việc.

Người ngoài nhìn vào có thể thấy Margaret được sinh trưởng trong một gia đình có điều kiện tốt. Thực tế, mẹ cô là bà Helen luôn bị ám ảnh bởi chuyện chồng ngoại tình. Vì thế, bà hay bị kích động tâm lý và không quan tâm đến con cái. Năm 6 tuổi, Margaret đã phải gặp bác sĩ tâm lý và được chẩn đoán là thiếu khiếu hài hước, bị nói lắp.

Không được mẹ yêu thương nhưng bù lại, Margaret được bố cưng chiều nhất mực. Chính vì thế mà cô gái trẻ rất thích bầu bạn và chơi với những người đàn ông.

Sau khi ra mắt giới thượng lưu và trở thành một trong những người phụ nữ đẹp nhất nước Anh, Margaret đính hôn với Bá tước Warwick nhưng sau đó không có đám cưới nào diễn ra. Cô chạy theo tiếng sét ái tình với Charles Sweeny, một người Mỹ giàu có. Đám cưới của họ được tổ chức tại Brompton Oratory gây tắc nghẽn giao thông trong 3h và được nhiều người miêu tả là lễ cưới thế kỷ.

Sau nhiều lần sảy thai, Margaret có 2 con với Charles. Vào năm 1943, bà sống sót sau một vụ ngã thang máy nhưng bị chấn thương nặng ở đầu. Nhiều người nói rằng cú ngã đã biến Margaret thành người phụ nữ khác. 4 năm sau đó, bà ly dị chồng.

Cuộc hôn nhân thứ hai và vụ ly hôn thế kỷ

Sau khi rời bỏ người chồng đầu tiên, Margaret lao vào cuộc tình với Joe Thomas, một nhà môi giới chứng khoán. Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó không kết hôn với bà mà lại lựa chọn người phụ nữ khác. Đây giống như một vết thương lòng đối với một mỹ nhân vạn đàn ông mê đắm như Margaret. Do đó, bà bắt đầu lao vào yêu đương điên cuồng. 

Sau một loạt cuộc tình đình đám, Margaret kết hôn với Ian Douglas Campbell, Công tước thứ 11 của xứ Argyll, vào năm 1951. Họ tình cờ gặp gỡ nhau trên một chuyến tàu, Công tước Argyll đã kể cho Margaret nghe những trải nghiệm của mình khi bị bỏ tù trong Thế chiến 2. Tuy nhiên, ông lại giấu chuyện chấn thương khiến mình phải phụ thuộc vào rượu và thuốc kê toa.

Có thể cặp đôi đã phải lòng nhau ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng tiền của Margaret mới chính là yếu tố quyết định dẫn đến cuộc hôn nhân này. Ngôi nhà tổ của ngài công tước, Lâu đài Inveraray đang đổ nát và rất cần tiền để tu sửa. Ian đã giả mạo chứng thư mua bán trước khi cưới để tiếp cận được với tiền của Margaret.

Cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ khi cả hai vợ chồng họ đều không chung thủy. Công tước xứ Argyll đã tìm được những bức ảnh polaroid mà vợ ông chụp khi khỏa thân bên cạnh một người đàn ông bị khuất đầu.

Vụ ly hôn sau đó được các báo lúc bấy giờ tung lên trang nhất. Chuyện bà Margaret ngoại tình khiến cả thế giới chấn động bởi vào năm 1963, xã hội đang ở đỉnh điểm của một cuộc cách mạng tình dục.

Người đàn ông không đầu trong bức ảnh bằng chứng mà Công tước Argyll tung ra không bao giờ được xác định. Ông cáo buộc vợ ngoại tình với 88 người đàn ông, đính kèm với danh sách chi tiết gồm nhiều bộ trưởng, thành viên hoàng gia lúc bây giờ. Về sau, danh sách này được rút gọn xuống còn 3 người là diễn viên Douglas Fairbanks Jr, con rể của Thủ tướng Winston Churchill và Bộ trưởng chính phủ Duncan Sandys. Tuy nhiên, người ta vẫn không thể xác định được người đàn ông khuyết đầu trong bức ảnh đó là ai.

Rất nhiều trong số 88 người được liệt kê đó thực chất là người đồng tính. Tuy nhiên, lúc bấy giờ đồng tính bị coi là bất hợp pháp tại Anh nên bà Margaret đã giữ im lặng, không phản bội họ công khai.

Với bằng chứng không thể chối cãi, tòa chấp thuận yêu cầu ly hôn của Công tước xứ Argyll. Trong bản án dài 50.000 từ của mình, chủ tọa phiên tòa đã mô tả bà Margaret là một "người phụ nữ hoàn toàn lăng nhăng", "vô đạo đức" vì bà đã có những "hành vi tình dục kinh tởm".

Thậm chí, có nhiều người còn cho rằng bà ấy chính là người phụ nữ đầu tiên "làm đĩ" công khai. Mặc dù thuật ngữ này nghe có chút lỗi thời nhưng đây là lần đầu tiên mà "chuyện chăn gối" của một người phụ nữ bị lên án một cách công khai, rõ ràng như vậy. Sự riêng tư của Margaret bị xâm phạm, những ham muốn tình dục của bà bị lên án chỉ vì bà ấy là một phụ nữ.

Sau vụ ly hôn, cuộc sống giàu có của Margaret cũng chấm dứt, chuyển sang những chuỗi ngày chật vật về tài chính. Để tìm cách duy trì cuộc sống, bà biến căn nhà của mình thành một khách sạn cho khách du lịch thuê nhưng không bao lâu thì thất bại. Rồi bà bán hết gia sản, quay sang viết bài cộng tác cho báo nhưng cũng đến lúc khánh kiệt bị đuổi khỏi nhà.

Những năm tháng cuối đời, bà Margaret được các con đưa vào viện dưỡng lão tại Tatler, London. Năm 1993, nữ công tước "đáng khinh nhất nước Anh" qua đời trong cô độc, kết thúc cuộc đời đầy vàng son nhưng cũng lắm tủi hổ của mình. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nu-cong-tuoc-dang-khinh-nhat-nuoc-anh-15-tuoi-co-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nu-cong-tuoc-dang-khinh-nhat-nuoc-anh-15-tuoi-co-thai-quan-he-bat-chinh-voi-88-nguoi-d297519.html

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh "mẹ tiên con cú" 9 năm trước giờ ra sao?
Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây