Nơi phụ nữ ngồi xổm để sinh con, đẻ xong chồng không được phép đến gần suốt 7 ngày

Chủ nhật - 23/01/2022 21:40

Nơi phụ nữ ngồi xổm để sinh con, đẻ xong chồng không được phép đến gần suốt 7 ngày

Giữa thế kỷ 21 vẫn có một bộ lạc lấy lá che thân và sinh con như thời nguyên thủy. Họ được mệnh danh là bộ lạc mạnh nhất châu Phi.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, con người ngày càng có điều kiện để được đi đây đi đó, khám phá thế giới. Có người thích ngắm núi sông, có người lại đánh giá cao những công trình kiến trúc, nhân văn. Và tất nhiên, không thiếu những người thích đến châu Phi, nơi còn tồn tại nhiều bộ lạc nguyên thủy để trải nghiệm cuộc sống xưa như trái đất.

Có rất nhiều bộ lạc nguyên thủy tại "Lục địa Đen", nơi mà con người vẫn duy trì các phong tục tập quán sinh hoạt của tổ tiên. Nổi tiếng nhất, đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến bộ lạc có tên Cousso.

Cousso là bộ tộc thiểu số tồn tại rất lâu đời ở châu Phi. Vì sống trong rừng rậm nguyên thủy nên về cơ bản, họ gần như không có bất kỳ tiếp xúc nào với thế giới bên ngoài và vẫn giữ được những thói quen sinh hoạt từ thuở sơ khai.

Khi những người hiện đại biết được đến bộ tộc này, họ nhận xét Cousso là bộ tộc mạnh nhất châu Phi. Tại đó, đàn ông có thể xé thịt bằng tay không còn phụ nữ thì có cách sinh nở vô cùng độc đáo.

Ấn tượng của rất nhiều người về châu Phi đó là khu vực lạc hậu. Hiện nay, với sự phát triển của du lịch, cuộc sống bí ẩn của lục địa này cũng dần hiện ra trước mắt chúng ta. Rất nhiều bộ lạc nguyên thủy sống tự cung tự cấp và Cousso cũng không ngoại lệ.

Nằm ở phía tây Đại Tây Dương, bộ tộc này sinh sống tại khu vực tương đối nóng và nhiều ánh sáng mặt trời nên làn da họ ngăm đen. Cả đàn ông và phụ nữ đều không thích mặc quần áo, họ chỉ dùng lá để che những bộ phận nhạy cảm của mình.

Đàn ông Cousso ai cũng cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn. Đương nhiên, để có dáng người hoàn hảo như vậy thì ngày nào họ cũng đi săn bắn, hái lượm để nuôi bản thân và gia đình.

Không chỉ sở hữu cơ thể vạm vỡ, những người đàn ông này còn có gene di truyền cực kỳ khỏe mạnh. Họ thậm chí còn dùng 2 tay xé thịt bò "dễ như ăn kẹo" trước sự kinh ngạc của các du khách. Nhiều khách du lịch khi tới đây đã thử sức nhưng không thể làm được giống người bản địa bởi thớ thịt bò rất dai. Ở đây, những người Cousso rất mến khách. Đàn ông đặc biệt thích thể hiện sức mạnh của họ trước mặt người ngoài.

Nhưng điều thú vị nhất chính là cách sinh con của phụ nữ bộ lạc này. Trong thời đại y học tiên tiến như hiện nay, chúng ta vẫn luôn coi sinh nở là cửa tử. Tuy nhiên, phụ nữ Cousso rất khác biệt, họ mạnh mẽ một cách đáng ngưỡng mộ. Thay vì nằm sinh con, những người phụ nữ này ngồi xổm để đẻ giống như nhiều loài động vật. Cả quá trình này, bà mẹ chỉ có một người phụ nữ có kinh nghiệm hỗ trợ, không có chăn, đệm hay nước ấm gì cả. Tất cả những gì họ cần đến để đón em bé chào đời là chút lá khô lót trên mặt đất.

Trong suốt quá trình sinh nở, người phụ nữ Cousso bị cách biệt hẳn với cộng đồng. Trước đó, họ phải cùng chồng dựng một túp lều nhỏ để đến khi sinh thì tới đó. Khi đứa trẻ được 7 ngày tuổi thì người chồng mới được tới thăm vợ con. Theo truyền thống tại bộ lạc, nếu người chồng đến thăm vợ trong vòng 7 ngày thì sẽ mang bệnh đến cho vợ và đứa con mới chào đời. 

Khi đứa bé là con trai, những người trong bộ lạc Cousso sẽ bắn hàng loạt mũi tên lên trời. Nếu đó là bé gái thì họ sẽ chôn dây rốn của bé xuống đất bằng một thanh gỗ đặc biệt để gửi những lời chúc tốt đẹp cho đứa trẻ, cũng như tượng trưng cho sự gắn kết của cô bé và đất mẹ.

Khi thông tin về bộ lạc Cousso được biết đến nhiều hơn, ngày càng có nhiều những người của xã hội hiện đại tìm đến với cộng đồng này. Dù đã được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, người dân của bộ lạc Cousso vẫn giữ gìn và duy trì nếp sống nguyên thủy của mình. Có lẽ điều đó sẽ khiến con người văn minh bị sốc nhưng với người Cousso, đó lại là một cuộc sống hạnh phúc.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/noi-phu-nu-ngoi-xom-de-sinh-con-de-xong-chong-khon...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/noi-phu-nu-ngoi-xom-de-sinh-con-de-xong-chong-khong-duoc-phep-den-gan-suot-7-ngay-d299566.html

Nơi nam nữ hôn nhau thoải mái, hoán đổi vợ công khai mà không sợ dị nghị
Có nguồn gốc từ một bộ lạc cổ đại, tộc người này luôn làm theo ý thích của mình, không tuân theo các chuẩn mực xã hội và có tục hoán đổi vợ độc đáo.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây