Nơi phụ nữ chưa chồng phải "thả rông" ngực, cắt tóc ngắn, dùng cây sậy để kiểm tra trinh tiết

Chủ nhật - 08/11/2020 19:23

Nơi phụ nữ chưa chồng phải "thả rông" ngực, cắt tóc ngắn, dùng cây sậy để kiểm tra trinh tiết

Phụ nữ nơi này phải tuân theo quy tắc kỳ lạ là "thả rông" ngực nếu chưa kết hôn, tuy nhiên họ lại luôn phải giữ gìn trinh tiết khắt khe.

Bộ tộc Zulu là nhóm dân tộc lớn nhất và nổi tiếng nhất và là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của đất nước Nam Phi. Bộ tộc này hiện có khoảng 11-12 triệu người, sinh sống chủ yếu tại tỉnh KwaZulu-Natal, phía Đông nam Nam Phi. Vào thời điểm huy hoàng nhất, họ thậm chí còn thành lập cả Vương quốc Zulu. Hầu hết người dân của bộ tộc này đều theo Kito giáo và có niềm tin mạnh mẽ vào Chúa trời. Theo tiếng địa phương, Zulu còn có nghĩa là "thiên đường".

Người Zulu thường sống trong những ngôi nhà đơn sơ với phần ngoài được dựng từ lá cỏ, lau sậy còn nền nhà được làm từ hỗn hợp đất sét và phân bò. Cuộc sống của họ vẫn còn rất nguyên thủy, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, tự cung tự cấp, chủ yếu dựa vào trồng trọ và chăn nuôi. Đối với người Zulu, đàn gia súc là gia tài quan trọng nhất. Một người đàn ông được coi là giàu có khi sở hữu một đàn gia súc lớn và khỏe mạnh. Đàn ông cũng có thể dùng gia súc của mình để đổi lấy thịt, sữa hoặc cưới vợ.

Phụ nữ để ngực trần, kiểm tra trinh tiết bằng cây sậy

Giống như nhiều bộ tộc trên thế giới, người Zulu vẫn theo chế độ đa thê, do đó số phận của một người phụ nữ luôn bị coi thường. Phụ nữ không có quyền quyết định, luôn bị đối xử như người hầu kẻ hạ, bị chồng đánh đập và phải chia sẻ chồng với nhiều người khác. Bên cạnh đó, phụ nữ Zulu còn phải tuân theo hàng loạt quy tắc khắt khe.

Những phụ nữ chưa chồng ở Zulu không được phép mặc áo. Họ chỉ quấn một tấm vải để che đi phần dưới, đồng thời đeo các trang sức màu sắc sặc sỡ lên cổ, váy và chân tay để làm đẹp. Ngoài ra, phụ nữ Zulu cũng không được nuôi tóc dài, luôn phải để tóc ngắn. Sau khi kết hôn, họ mới được phép mặc quần áo hoặc trang phục đính cườm để thể hiện sự tôn trọng của mình với gia đình nhà chồng.

Nếu muốn kết hôn, người phụ nữ sẽ tỏ tình trước với các hạt màu sắc gửi qua người bạn thân. Mỗi một màu sắc sẽ tượng trưng cho cảm xúc riêng của người gửi. Nếu chấp nhận tình cảm, người đàn ông sẽ làm lại tương tự và hai người trao đổi tin nhắn hạt cho tới lúc kết hôn. Sau đó, hai gia đình gặp nhau để bàn về sính lễ gửi cho nhà gái, như một khoản bồi thường cho việc lấy được cô dâu khỏi nhà mẹ đẻ.

Đối với phụ nữ Zulu, trinh tiết là điều quan trọng nhất trong cuộc đời họ. Nếu một cô gái không giữ gìn được trinh tiết, cô sẽ bị đuổi khỏi bộ tộc hoặc thậm chí bị giết chết. Với những cô gái muốn kết hôn, họ đều phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết bằng cây sậy.

Mỗi năm, người Zulu đều tổ chức một cuộc kiểm tra trinh tiết cho các cô gái với sự tham gia của hàng nghìn người. Tại đây, các cô gái phải nằm trên một tấm thảm, chân dạng rộng về phía đám đông. Sau đó, sẽ có một người phụ nữ lớn tuổi tới kiểm tra trinh tiết cho họ rồi công bố với mọi người.

Chưa hết, người Zulu còn có tục kiểm tra trinh tiết bằng cây sậy. Theo người Zulu, cây sậy tượng trưng cho sự trong trắng của người phụ nữ. Mỗi người sẽ tới dòng sông chọn cho mình một cây sậy chắc khỏe. Sau đó, họ sẽ tới buổi lễ, trút bỏ toàn bộ y phục trên người, cùng nhau nhảy múa. Nếu cây sậy của ai bị gãy chứng tỏ người đó không còn trinh trắng và phải lập tức rời khỏi buổi lễ. Đây cũng là dịp để những người đàn ông tới chọn cho mình một cô vợ thích hợp.

Đàn ông được lấy nhiều vợ, kiểm tra trinh tiết bằng nước tiểu

Vì theo chế độ đa thê nên đàn ông Zulu được phép lấy nhiều vợ tùy thích. Gia súc là thứ không thể thiếu trong lễ vật hứa hôn của người Zulu. Chỉ cần hơn chục con gia súc là một người đàn ông có thể cưới một người vợ. Do đó, càng có nhiều vợ càng chứng tỏ người đàn ông đó giàu có. 

Giống như phụ nữ, đàn ông Zulu cũng phải tuân theo những luật lệ khắt khe, đặc biệt trong việc giữ gìn sự trong trắng trước khi kết hôn. Thông thường, đàn ông Zulu phải rèn luyện rất nhiều và ngoài 35 tuổi mới được kết hôn.

Không chỉ phụ nữ Zulu mới có tục kiểm tra sự trinh trắng mà đàn ông cũng vậy, chỉ khác là đàn ông không dùng cây sậy mà dùng nước tiểu của chính mình. Vào ngày kiểm tra, toàn bộ đàn ông sẽ tập hợp lại trước sự chứng kiến của dân làng. Sau đó, họ phải lần lượt đi tiểu. Nếu dòng nước tiểu phóng ra cao bằng đỉnh đầu hoặc gần như vậy, chàng trai đó còn trong trắng. Ngược lại, với dòng nước tiểu thấp, họ sẽ bị coi là đã quan hệ trước hôn nhân và phải chịu những hình phạt vô cùng hà khắc của dân làng.

Trên thực tế, không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh dòng nước tiểu cao hay thấp có thể chứng minh được người đàn ông đó có trong trắng hay không. Thế nhưng mỗi năm, người Zulu vẫn tổ chức buổi lễ này như một nghi thức không thể thiếu trong nền văn hóa lâu đời.


 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/noi-phu-nu-chua-chong-phai-tha-rong-nguc-cat-toc-ngan...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/noi-phu-nu-chua-chong-phai-tha-rong-nguc-cat-toc-ngan-dung-cay-say-de-kiem-tra-trinh-tiet-d254934.html

Số điện thoại "tử thần" 0888 888 888: Cứ hễ ai sở hữu đều có kết cục bi thảm
Những tưởng là một số điện thoại đẹp hiếm có, ai sở hữu sẽ vượng phát nhưng ngược lại, những điều xảy ra khiến người ta gọi đây là số điện thoại "tử...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây